Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

hi.hay thật đấy.đọc xong minh đang tự hỏi minh xem có nên thay đổi nghề ko nè.mình đang học kế toán thui :k5798618:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Mỗi nghề có một cái khó, có một cái khổ chỉ dân trong nghề mới hiều. Quan trọng là do bản thân mình thôi. Nếu nhận thấy ko hơp thì có thể đổi, ko bao giờ là quá muốn nếu ta muốn, đã chọn thì nên tôn trọng nghề và yêu nó (dù rằng giờ này mình vẫn đang thất nghiệp) mình cũng từng nghĩ ghét nó, nhưng khi học và hiểu thi mình thích và yêu
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

e cung dang hoc nhung cung nghe nhjeu y kien ve nghanh ke toan nay lam.n bjo mjnh da dj theo con duong nay thj se co gang den cung.e hy vong vao gia dinh ke toan se hoc hoi dc that nhieu dieu thu thu vi!!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

hic ! các vị tiền bối ơi ! em sắp ra trương , sắp hành nghề kế toán , nghe các bác nói vậy .em buồn quá . thế em yêu nghề kế toán thì nó có giảm đi một phần nào của nhược điểm của nghề kế toán không ?:chuyengivay:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Em nghĩ mỗi nghề đều có cái thú vị và cái không thú vị của nó, ai mà im được cái điều thú vị trong nghề mình đã chọn hoặc không được quyền chọn nhưng vẫn học nó thì sẽ thấy không nhàm chán. còn em thì vẫn đang học nên chưa thấy chán ghét chỉ thấy sao phải học nhiều thế thôi. hiiiiiiii
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Cám ơn bạn Tini _ kt quan tâm đến HOATRÂUGIÀ này, mình đã từng ghét nghề may và nghề kế toán lắm vì nó tỉ mỉ nhưng vì hoàn cảnh nó lại chọn mình, và càng ngày mình càng thích nó và đang muốn có thời gian rảnh để học nâng cao thêm- mình rất hứng thú nhưng ở chỗ mình hơi nhàn nên cũng buồn, công nhận là mình cũng có tiến bộ khi đi chợ thật tính chính xác từng xu không biết vì mình trùm sò hay bệnh nghề nghiệp nữa !!!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Hình như các anh chị làm kế toán có cùng tâm trạng thì phải?! Mà nói chung đôi khi những con số cũng làm chúng ta đau đầu thật.Còn [you] thì sao?

mình hồi nhỏ thấy Mợ mình làm nghề kế toán thì thấy rất thích,lúc đó ai hỏi mình sẽ chọn ngành gì thì mình đã nghĩ tới công việc kế toán
đó.tuy nghe nói đến kế toán thì nhiều người bảo khó xin việc,nhưng mình thấy nơi nào cũng cần kế toán từ doanh nghiệp nhỏ tới các công ty thương mại,kể cả hành chính sự nghiệp.Nếu cho mình chọn lại nghành học của mình thì mình vẫn chọn ngành kế toán.Mình thấy ngành này rất thích hợp với minh,chắc có lẽ mình thích những con số,những bài toán.Kế toán là ngảnh rất quan trọng trong xã hội.Mình đang học trường Đại học Kinh Tế Đà Nằng,mình rẩt muốn trở thành một kê toán giỏi trong tương lai
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Mỗi nghề có 1 nổi khổ riêng, nhưng mình cũng đang có suy nghĩ là sau này không để đời sau của mình làm nghề kế toán. Làm kế toán 4 năm và đã có 1 khối lượng tiếng tăm: nào là khó tính, nào là ghê gớm, nào là tính toán sòng phẳng và nào là hay nổi nóng với những áp lực công việc.
Nhưng bản thân mình thì mình vẫn yêu nghề kế toán.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Cuộc sống lúc nào mà không có áp lực hả các anh chị ơi. Mỗi ngành lại có một sự vật vả riêng. Kế toán cũng chỉ là một gành trong xã hội thôi mà
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Đừng bi quan quá , nghề nào rồi cũng có cái giá của nó , vinh quang , chong gai , luôn luôn ở cạnh bên ta , hãy bước đi cho vững chắc , và nhìn xung quanh để còn tự hào!!!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Bạn đã làm đâu mà biết, theo mình cứ phải thử làm tốt một nghề rồi mới biết mình thích gì chứ, lúc đó ta lại học thứ ta cần, không biết mọi người có chia sẻ quan điểm này không?
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Nói thật, ban đầu mình ghét ngành KT này ghê lắm, ở nhà ai cũng xúi mình học KToan đi nhưng mình lại chọn ngành kỹ thuật. Mãi về "già" mình tìm hiểu và tiếp cận với nó thì thấy hay hay, không khô khan như kỹ thuật. Bây giờ mình bị dính thêm vào ngành Kế toán rồi đó!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Học xong CD kế toán nhưng k xin được việc kt mà lại xin được 1 công việc khác tốt hơn, thì có chăng nên theo luôn nghề mới, hay vẫn quyết tâm với nghề, nếu nghề kt không chọn mình thì mình có nên theo đuổi đến cùng ???
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Giá như, giá như, giá như....,giá như đừng có những ''giá như'' đó nhỉ?
mình cũng có tâm trạng như các bạn ý, kế toán, kế toán, thấy toàn tiền ko ah,hjxhjx.Mình chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại là 1 kế toán, nhưng bây giờ thì đã trót rùi, tuy mới sv năm 2 nhưng mà mình đã thật sự hỉu cái khổ của dân kế toán rùi.huhu.....
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

hihihi, hình như mọi người có vẻ "chê" công việc kế toán vậy?
theo tôi thì kế toán không dành cho những người khô khan và không thận trọng, nếu các bác thường hay so sánh nghề của mình với những nghề khác thì có lẽ mình không yêu nghề rồi, nghề nào chẳng có ưu và nhược điểm, nó bắt chúng ta phải toàn tâm toàn ý vào nghề kìa.
- với tôi, tôi nghĩ kế toán đòi hỏi sự thông minh và nhanh nhẹn: về các nghiệp vụ kinh tế phát sinh ko nằm trong các lý thuyết hay trong chuẩn mực mà ta đã biết, vậy để làm sao ta định khoản đây? có phải đòi hỏi ta sáng tạo, suy nghĩ và tìm hiểu. ah nếu là một kế toán giỏi ta có thể...vi phạm pháp luật mà ít ai biết lắm phải ko? hihi
- Có phải kế toán luôn gắn bó với con số?: điều đó đúng, nhưng với dân kế toán thì đó là mạng sống, và niềm vui của ta phải không? vậy tại sao ta ko "yêu" nó nhỉ
- nếu ta làm kế toán giỏi có ai để ý ko? tại sao lại ko? khi chúng ta là một kế toán giỏi thì chứng tỏ ta là người nhanh nhẹn, thông minh, sáng tạo, cẩn thận,...,=>tóm lại với tôi, tôi đã chọn và sẽ theo đuổi nó!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

hi thực sự thì mình cuN~g hem thích nghề kế toán chút nào cả. Hơn nữa mình sắp ra truờng rùi mà kiến thức rỗng nhiùi lém, nếu không mún nói là hem bít gì. hic mình lo quá. bạn nào có kinh nghiệm chỉ mình với.mình phải bắt đầu lại từ đâu đây.mọi người nt cho mình nhé.thanks nhìu!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Minh chi co y niem hoc va ra truong lam ke toan nhung tu khi gap Co giao da tao them cho minh niem tin va suc manh de di theo con duong minh da chon va day la bai tho minh da lam de tang Co ne:
Tu khi giap mat buoi dau tien
Thi da day than giua xu fien
Hoang hon buong xuong hoang hon xuong
Lan toa ngao ngat Lan ngat huong
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

hehhehe các bạn thân mến, cứ hài lòng là tốt nhất, khi đã quyết định thì ko nên thay đổi (chẳng lẽ 35 tuổi tớ ko thích kế toán nữa tớ fải cắp sách đến trường ah?)
chẳng có nghành nghề nào mà ngồi mát ăn bát vàng đâu, vui với nghề vậy :noel1:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Nghề nào cũng là nghề ngành nào cũng là ngành! BẠn có thể học nó với bất kỳ lý do nào "thích", "bị ép buộc"," vô tình" nhưng như thế thì đã sao nào
Chẳng phải đó là con đường mà bạn chọn sao???
Nếu lúc đầu hok thích thì bạn có thể đổi mà
Hok có j` là quá muộn cả
Vợ làm ACC thì sao nào
Con gái hay con trai làm ACC có j` khác nhau
Đừng bi quan!
Hãy khám phá nó!
Mình thấy nó hay đó chứ lắm lúc cũng chông gai thật nhưng cố gắng vượt qua bạn sẽ thấy cầu vồng :)
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

cũng vậy,nhưng mà biết làm sao đã chọn rồi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top