Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Bạn chọn nghề, hay nghề chọn bạn???


Tui là dân kế toán.

Nếu có thể chọn, tui sẽ không lấy vợ là kế toán.
Nếu có thể chọn, tui sẽ không để con tui theo nghề kế toán.
Nếu có thể chọn, tui sẽ không làm kế toán nữa.

Phụ nữ học kế toán thường tính toán nhanh như điện xẹt, cân đong đo đếm chi li, lúc nào trong đầu (thậm chí trong tim) cũng có các khái niệm "bút toán kép", "cân đối tài khoản" và "nguyên tắc thận trọng". Phụ nữ làm kế toán thường thông minh nhưng hơi khô khan (so với các cô ở những phòng ban khác), một số thì hơi thiếu tự tin, trong khi một số khác có xu hướng... thích dọa nạt nam giới. Vợ làm kế toán thường xuyên về trễ, đôi khi làm cả thứ bảy chủ nhật, về tới nhà thì ưa tâm sự chuyện cơm áo gạo tiền. Thích quan tâm đến giá vàng, giá đô la, giá cổ phiếu v.v... nhưng ghét bóng đá, không ưa xe cộ máy bay tên lửa nói chung và chuyện chính trị... Nói chung ưu điểm thì có rất nhiều, chỉ là không hợp lắm với gu của tui thôi.

Nghề kế toán ở đâu cũng cần, thời nào cũng cần, thậm chí kể từ khi người ta còn chưa biết đến chữ "kế toán". Ác ở chỗ cần thì có cần, nhưng cần in ít thôi. Ai cũng có thể làm kế toán được, làm có dở thì cũng ít người biết, làm cho giỏi thiên hạ có mấy ai hay? Nếu có điều kiện, tui sẽ không khuyên con cháu tui theo nghề kế toán, vì thời bây giờ đầu tư cho học hành nghề này không thua kỹ sư bác sỹ, song "hiệu quả" thì chẳng có gì hơn, nếu không muốn nói là thua các ngành khác nhiều thứ...

Nếu có thể lựa chọn (chậc, nếu không có chữ nếu!!), tui sẽ không làm kế toán nữa. Nghề kế toán vất vả (khoản này chắc không có đối thủ), nhiều áp lực - có lẽ chỉ sau nghề Sales (ở đây nếu xài chữ "bán hàng" thì hơi chuối, nhưng chả biết xài từ Việt nào cho phù hợp), nhưng lương bổng thuộc loại bèo bọt nhất doanh nghiệp. Miếng đã không có, mà tiếng (tốt) thì càng không. Có lẽ không ngoa khi nói rằng, kế toán là bộ phận bị nhiều người không ưa nhất trong các phòng ban... Đành rằng nghề kế toán khá bền (cứ tính 10 người thâm niên nhất trong công ty thì thế nào cũng có kế toán trong đó, thậm chí nhiều là đằng khác), nhưng bền mấy thì cũng vẫn chỉ là... kế toán. Kế toán trưởng nhiều vô số kể (bằng KTT ra lò tằng tằng mỗi năm chắc có lẽ đến vài ngàn, trong đó "hữu (hư) danh vô (tài) thực" cũng nhiều...), nhưng chỉ đến đó là hết, vẫn dính chữ kế toán vô chữ trưởng đầy áp lực và bất trắc!

Tui là dân kế toán, nhiều khi tự nhủ tại số mình nó thế, nghề lỡ chọn người nên cứ vậy mà theo. Nếu...
minh tahy nge ke toan rat chi la hay ma ban lai co suy nghi tieu cuc nhu vay nhi, co le suy nghi moi nguoi moi khac
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Còn tớ tự nhiên thấy thích chữ Kế toán nên đã chọn ngành này để học. Mình mới ra trường được 5 tháng và rất may là được làm ngành này luôn. Thấy áp lực cũng nhiều nhưng chưa ngăn được tình yêu nghề của mình. Nhiều lúc mình tự hỏi liệu cảm giác yêu thích này tồn tại được bao lâu?
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

tui đồng ý với chichchoe37. hihi, tui là dân kế toán đây, trẻ đẹp, iu đời, ko khô khan, ko ích kỷ, ko tính toán, mà vẫn rất iu thể thao, quan tâm thời sự đấy nhé!:e1:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Còn tôi thì sống lãng mạn, mơ mộng văn chương thích đọc tiểu thuyết,nghe nhạc trử tình nói chung những thứ gì êm dịu nhẹ nhàng là tôi thích, vậy mà không hiểu sao tôi lại làm kế toán, tối ngày đầu óc căng thẳng, cập nhật thông tư nghị định,luật mà nó cứ thay đổi như chong chóng, nơm nớp sợ làm bị sai sót, bị phạt vạ..., mà đôi khi cũng vui vì được làm quen với các đồng nghiệp danketoan.com

Tui đồng ya kiến với bạn wúa. Tui thích những gì bình lặng, thích nghề Giáo viên lắm. Vậy mà giờ lại ngồi với mấy con số khô khốc thế này. Chẳng hiểu sao nữa, chắc mình có duyên với nghề này rùi, làm nhiều thỉnh thoảng cũng thấy mìn yêu nghề hơn rùi.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

mình không biết nói gì vào lúc này. những con số đang bao vây mình, mà mình không biết phải bắt đầu từ đâu và làm thế nào để công việc được thuận tiện và dễ quản lý nhất. hix hix:nguguc:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

hằng không nghi răng nghề kế toán tồi tệ như vâyậy đâu.Hằng thấy nghề nào cũng có điểm tốt và điểm xấu cả.Cái chính là bản thân mình nghĩ như thế nào về nghề của mình va mình có yêu nghề hay không thôi.Hằng chỉ bít là Hằng thicks nghề ma Hằng đã chọn thế là đủ.Các bác đừng có bi quan như vậy nữa nhé!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

trùi oi sao các bác bi quan wá vậy. em sắp khóc rùi nè. Thôi kệ đi cho dù nghề chọn người thì sao chứ? chúng ta vẫn sống qua ngày đó. Chứ chắc ji người đời làm ngề khác tốt hơn mình. Nghề "nghiệp" mà sao tránh được, riêng em bi giỜ vẵn nhăn răng cười trên nhnững khó khăn đang gặp phải đây. có sao đâu kệ nó. cho đến jờ em cứ vẫn tự hào em là kế toán đấy. he he
BUỒN LÀM GÌ TA CƯỜI KHÌ KHÌ...
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Mãi em mới thấy một ý kiến mang tính chất lạ qua một chút. Chứ nghe các anh chị ấy than thở ghê quá, em cũng sợ.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Hình như các anh chị làm kế toán có cùng tâm trạng thì phải?! Mà nói chung đôi khi những con số cũng làm chúng ta đau đầu thật.Còn [you] thì sao?
Thanhhằng cũng chán cái nghề kế toán tổng hợp này lắm rồi nếu cho thanhhằng chọn lại thanhhằng sẽ ko bao hìơ chọn nghề kế toán nữa, nghề mà thanhhằng yêu thích là đc làm một cô giáo.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Mình cũng chẳng biết nữa nó đau đầu thất đó nhung đôi lúc cũng vui mà bạn.
Lúc đầu mình cũng đâu có thích nhưng số phận mà giống như duyên số trong tình yêu ấy bạn ạ muốn tránh cũng không được đúng không?
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Hình như các anh chị làm kế toán có cùng tâm trạng thì phải?! Mà nói chung đôi khi những con số cũng làm chúng ta đau đầu thật.Còn [you] thì sao?

:love03:Những con số nhiều khi làm chúng ta thật đau đầu, nhưng đối với thubuon thì dù có đau đầu đến mấy thubuon cũng vẫn yêu nghề vì có lẽ đó là nghề mà thubuon đã lựa chọn, đã học, đã làm và sẽ làm trong suốt cuộc đời
theo thubuon thì nghề nào chảng có cái khó và cái khổ chỉ cần cố gắng thì sẽ vượt qua thôi
Chúc các bạn dân kế toán mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn luôn yêu nghề.
:love05:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Ô hay ,mình đã đưa ra ý kiến rồi mà. đôi khi tôi thấy gét lắm,nhưng khi đã ngồi làm rùi thì thấy hay hay,miệt mài ko muốn đứng dậy nữa,nhưng đôi khi mình lại chẳng muốn làm nữa ,đau đầu rồi lại uống thuốc thế là xong.hi hi.....các bạn thấy sao?
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

quả thật ngậm ngùi mà buồn nhiều hơn vui. Công việc khiến mình hay phải nghĩ đau cả dạ dày. Cũng nghĩ không cho con làm kế toán,
-----------------------------------------------------------------------------------------
cocsau nghĩ thôi thì nó cùng là cái nghiệp của mình thì phải yêu lấy nó, dẫu sao nó cũng nuôi mình mà. Chỉ ước giá được nhiều đồng nghiệp yêu quý và thông cảm hơn. Mình cũng thấy mình khô khan, không khéo léo cho lắm.:love05:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Mỗi nghề có cái hay riêng, lúc đầu mình học thì rất thích kế toán vì rất đa dạng và thú vị, nhưng khi làm thực tế thì đúng là hơi nản, vì thực tế thì phức tạp hơn nhiều, trong khi lương thì chẳng bằng các ngành nghề khác. Mặc dù vậy, mình vẫn rất thích làm kế toán và đang phấn đấu trở thành 1 kế toán giỏi. Nếu bạn nản chí như vậy thì nên chọn ngành nghề khác, theo mình cảm nhận thì mỗi ngành nghề đều có cái hay riêng. Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn cho cuộc đời mình
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

nguyenha6868 cũng đồng ý như các bạn la dân kế toán thôi, ai mà chẳng có ít nhiều lãng mạn, mộng mơ chứ nhỉ nhưng cuộc sống cho ta nhiều, ta cũng nên làm gì để cs thêm ý nghĩa các bạn ah,phải yêu cái nghề mà mình đã chọn,ta sẽ thấy ý nghĩa hơn. ngoài công việc có vẻ như khô khan, ta vẫn còn những người bạn thân thiết là danketoan đấy thôi.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Đọc bài của bạn thấy cũng vui vui, nghe cũng có lý, rồi thấy nản nản ... đủ thứ cảm xúc ... có lẽ vì thế nên mọi người hăng hái góp lời thêm ...
Riêng tớ, từ hồi đi học cho đến khi ra đời chẳng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm kế toán, thế mà cuộc đời đưa đẩy mình vào cái nghề này, thực là nghề chọn người ( mà thực ra là người chọn người, vì Sếp thấy mình có tư chất làm kế toán nên mới cắt đặt mình vào vị trí ấy, rồi nghề dạy nghề ... )
Làm kế toán có lúc cũng vui vui ( nhất là khi Bảng cân đối tài khoản cân , là đối với mấy bạn làm kế toán viết tay nhé, còn làm kế toán phần mềm thì miễn bàn ), đôi khi cũng cảm thấy yêu nghề vì nó cũng khoa học lắm lắm, và nhiều nhiều mệt mõi khi phải ứng phó với các phòng ban khác, với Thuế ...
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

hĩ.chán chết đi được í. nếu được đổi nghề thì em đổi luôn.nmà chắc không được rùi.phải đợi kiếp sau thui. kiếp này thì cứ iu nghề đi. hỡi các dân kế toán nhà mình ui. hj. cố gắng làm tốt nhé:kingkong:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

tôi dến với kế toán rất ngẫu nhiên.nhưng tôi rất tự hào mình là dân kế toán.hix
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

mình thấy làm kế toán cũng ổn chứ, còn tính cách thì tuỳ từng người, k phải ai làm kế toán cũng khô khan.Nhưng đã làm kế toán thì tính cách cần có là cẩn thận, chính xác
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

em học học viện ngân hàng khoa kế toán. Khi thi ngành này em chỉ nghĩ nó dễ xin việc thôi, nhưng học rồi em mới nhận ra rằng mình cần tôn trọng và phải biết yêu nghề mình đã chọn. Kế toán là một nghề cao quý và đòi nhìu chất xám mà,hihi:love03:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top