Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

Tại Hà Nội, có 80% số cơ sở y tế treo biển thông báo các quy định về cấm hút thuốc lá, tuy nhiên có đến 20% vẫn cho phép bán thuốc lá trong cơ sở mình, 40% có đầu mẩu thuốc lá ở hành lang, khuôn viên cơ sở và chỉ chưa đến 10% cơ sở có nhắc nhở trường hợp vi phạm. Tương tự, tại các cơ sở giáo dục cũng có đến 80% số đơn vị phổ biến nội quy với mức báo phạt rõ ràng và treo biển cấm hút thuốc, thế nhưng vẫn còn đến 10% số trường học có bán thuốc lá trong trường. Ở các cơ quan, công sở, 40% treo biển cấm hút thuốc lá, 27% công sở có thông báo nội quy cấm hút thuốc trong cơ quan, song có đến 73% nhân viên hút thuốc lá ở hành lang công sở và hầu như không có trường hợp nào bị nhắc nhở.
Cũng theo những khảo sát này, đa số người lao động, kể cả những người hút thuốc lá đều ủng hộ chính sách thực hiện môi trường không khói thuốc lá. Trên 90% người lao động tỏ ra khó chịu với việc hút thuốc hay hít phải khói thuốc. Thế nhưng tình trạng hút thuốc lá tại các nơi có quy định cấm, thậm chí ngay trước nơi có biển cấm vẫn phổ biến, nguyên nhân là do hành vi này chưa từng bị xử phạt.
ImageView.aspx

đúng là để bỏ thói quen hút thuốc nơi công cộng của người dân không phải là chuyện đơn giản
 
Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

Cấm hút thuốc lá thì ta hút thuốc lào vậy...keke
''Em có biết nhiều đêm anh thức trắng
Đốt trên môi điếu thuốc gần tàn
Cứ viết hoài viết mãi tên em
Cứ nghĩ hoài nghĩ mãi về em''
 
Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

cấm thuốc lá thì cậu chuyển sang thuốc lào. Quả này cậu mở xưởng sản xuất điếu có khi lại thành tỷ phú rồi lại lấy tiền đi từ thiện cho bệnh nhân bị bệnh do hít phải thuốc lào cậu hút. Thế là lại được người ta biết ơn. Lợi cả đôi đường.

Phen này ông quyết đi buôn điếu
vừa bán vừa la cũng đắt hàng
Hay hay... Phen này ông quyết đi buôn điếu
Vừa bán vừa la... vô khám ngồi... Hay hay....!
 
Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

Từ năm 2010 sẽ cấm hút thuốc lá tại tất cả những nơi công cộng trong nhà như: nhà trẻ, lớp học, rạp chiếu phim... Đây là một phần nội dung kế hoạch thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá vừa được Thủ tướng phê duyệt.
>
Cấm hút thuốc lá chỉ có hiệu lực trên văn bản
Cũng theo kế hoạch này, từ 1/1/2010, nghiêm cấm hút thuốc lá ở các cơ sở y tế, thư viện, rạp, rạp chiếu phim, nhà hát, nhà văn hóa, các khu vực sản xuất và nơi làm việc trong nhà, nơi có nguy cơ cháy nổ cao và trên các phương tiện giao thông công cộng.
Việt Nam sẽ từng bước hoàn thiện các quy định cấm hút thuốc lá nơi công cộng, tiến tới cấm hút thuốc lá tại tất cả những nơi công cộng trong nhà vào năm 2010. Đồng thời, thực thi nghiêm chế tài xử phạt vi phạm đối với hành vi hút thuốc lá nơi công cộng.
Ngoài ra, khâu lưu thông thuốc lá từ bán buôn đến bán lẻ sẽ được kiểm soát chặt chẽ. Sau năm 2010 việc bán lẻ thuốc lá chỉ được thực hiện tại các địa điểm theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Tuy nhiên có một thực tế là, năm 2005, Việt Nam đã có nghị định 45 quy định xử phạt hành chính những hành vi hút thuốc lá nơi cộng cộng. Nhưng từ đó đến nay, quy định này vẫn bị thả nổi, không được thực hiện một cách triệt để. Nhiều người vẫn ngang nhiên hút thuốc, thậm chí là ngay dưới biển cấm. Một trong những lý do được nhiều chuyên gia đưa ra là chế tại xử phạt chưa đủ mạnh, chưa đủ sức răn đe. :JFBQ00220070528A:
Theo Chinhphu.vn
tigonluan thấy đến năm 2010 đâu còn hút nữa đâu mà "CHÍCH KHÔNG AH"
 
Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

Hên là mình kg hút và ghét ai hút. hehehe,
tớ cũng rất ghét khi phải ngửi cái mùi đó.đã có quy định cấm hút thuôc nơi công cộng , nhưng để thực hiện vấn đề này thì k đơn giản. tớ mong rằng ý thức của mỗi người dân tự nhận thức đc thế nào la văn minh , lích sự
 
Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

:jfbq00191070412ahu0 Chời ơi sở thích duy nhất của mình là hút thuốc, thế giờ nhà nước cấm hút thuốc à???khổ quá hè, mừ em thấy nhà kế nhiều người hút thuốc đấy chứ,:k6095867: thế bây giờ kím gì để thay thuốc đây ta????
 
Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

:jfbq00191070412ahu0 Chời ơi sở thích duy nhất của mình là hút thuốc, thế giờ nhà nước cấm hút thuốc à???khổ quá hè, mừ em thấy nhà kế nhiều người hút thuốc đấy chứ,:k6095867: thế bây giờ kím gì để thay thuốc đây ta????

Chuyển sang Chích đi anh ơi!!! loại này ko có khói à nha !!!! :tuyetvoi:
 
Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

Cấm thuốc lá ở đây là cấm hút nơi công cộng.
Cấm nhìn chung, theo Phật là đúng và hợp lý. Tuy nhiên có một vài lăn tăn sau:

  1. Thường để diệt sâu rầy hại lúa, người ta sẽ tìm ra nguồn sản sinh ra chúng để phun thuốc. Nguồn mà bị triệt thì sâu rầy ắt không thể sinh sôi, nên cái đám còn hiện diện sẽ dễ dàng bị xóa sổ. Tương tự, để cấm hẳn việc hút thuốc, phải hoặc cấm sản xuất thuốc lá, hoặc chặn sạch các nguồn nhập thuốc lá, hoặc tăng giá thuốc lá lên gấp 10 lần, 20 lần. Mà theo tin hành lang thì tiền thu từ thuế đánh trên các sản phẩm thuốc lá cho ngân sách mình rất là lớn. Liệu có cấm sản xuất được không ta?
  2. Hút thuốc lá là một thói quen đã có từ rất lâu. Thậm chí nó còn tạo ra một "văn hóa hút thuốc". Việc cấm thuốc lá đâu thể làm cái rụp được. Phật lại liên tưởng tới mấy người quen cái thời vượt biên sang Mỹ những năm 70, không có cơm, phải ăn bánh mì liên tục chịu không nổi, cũng phải kiếm đường chạy đến mấy khu China town để kiếm cơm ăn dù có đắt rất nhiều.
  3. Đã cấm thì ắt có phạt. Mà đã có cấm có phạt thì phải thành luật (hoặc văn bản dưới luật có hiệu lực như một luật). Mà đã là luật thì phải có khung hình phạt, có cơ quan giám sát, có cơ quan thi hành, ... Hiện giờ đâu thấy có đâu?
  4. Khái niệm nơi công cộng cũng chỉ là tương đối. Giả sử, tôi ở chung cư, tôi hút thuốc ở ban công nhà tôi, không may khói thuốc bay sang nhà kế bên. Họ kiện tôi, họ nói tôi hút thuốc nơi công cộng. Cái này cũng hợp lý, vì chung cư là nơi ở của nhiều gia đình, thì tức là công cộng rồi ???
...
Còn nhiều lăn tăn khác nữa.
Hiện tại Phật đã cai thuốc lá từ lâu rồi, trên 10 năm rồi. Nên nói là để "bào chữa, bao biện" cho dân hút thuốc là không phải. Điều Phật muốn nói là khi làm cái gì, suy nghĩ cái gì thì phải nhìn ở nhiều phía, không nên phiến diện, cực đoan.
Yêu nhau là ở nhiều mặt, không lẽ chỉ mỗi việc người yêu hút thuốc lá mà bỏ hết những cái đáng yêu khác của người ta ???
 
Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

ui máy quá, cám ơn nhà nước.
Em cũng ghét cái thứ mùi khó chịu đó lắm!

:votay: nhà nước
 
Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

Yêu nhau là ở nhiều mặt, không lẽ chỉ mỗi việc người yêu hút thuốc lá mà bỏ hết những cái đáng yêu khác của người ta ???
Bác nói hoàn toàn đúng,chỉ có điều k hay đó là người hút thuốc lá thì bệnh nhẹ hơn người phải ngửi mùi thuốc lá. Thế thì cũng hơi bất công đó nhỉ!!! Và người hút thuốc mà nếu thiếu cảm thông, thiếu lịch sự, thiếu tế nhị thì ko thể hỉu cảm giác khó chịu của người đối diện khi bị hơi thuốc phà vào mặt. Có người thì thấy bthuong, nhưng có người lại ho sặc sụa vì hít phải cái mùi này. Nhưng chung quy dù ngửi dc hay ko thì quấn áo chỉ nghe mỗi mùi thuốc lá. Mong rằng các bác, các chú, các anh, các chị (trong đó cũng có đấy chứ nhỉ) những ai hút thuốc thì nên hạn chế hoặc hút ở những nơi ko co nnguoi để tránh ảnh hưởng đến ng khác, đến môi trướng. Để môi trường chúng ta trong sạch hơn (đó cũng là lý do em ngại đi đến nơi đông người, nhất là nơi tụ tập của cánh mày râu, vì quá ngại phải ngủi mùi thuốc lá)
 
Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

Pé nào cũng nói hay nói đẹp hết :votay: . . . mai mốt ế tới nơi chụp đại 1 thằng còn hơn cái tàu hỏa cho xem:cuoiranuocmat::cuoiranuocmat::tucao::tucao:
 
Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

Thuốc lào chồng hút vợ say
Thằng bé châm đóm lăn quay ra nhà
Có anh hàng xóm đi qua
Ngửi phải hơi thuốc về nhà cũng say
Chị vợ tưởng muốn gì đây
Hun cho 1 cái cũng say thuốc lào .
:danhtrong:
antismoke-vi.jpg
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Ngày 01/01/2010 sẽ cấm thuốc lá

Cấm thế dek nào được.
Nhà nước thì thu thuế ầm ầm mà cấm gì.
Người ta có xiền thì người ta mua hút thôi.
Nhìn Trung Quốc kìa. Cấm lâu rồi mà có được đâu.
Làm cho có lệ thôi
Cấm hết thì dẹp nhà máy thuốc lá hết thì toi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top