Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

phuong kim

New Member
Hội viên mới
Lương trên bảng lương công ty em đối với NV A là 2200.000 đ, nhưng lương đăng ký BHXH là 1000.000 đ vậy em đưa vào phụ cấp là 1200.000đ , để đủ mức lương của NV A là 2200.000 có được không ạ???
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

Mình cũng đang phân vân vấn đề này, nhưng sao phụ cấp lại cao hơn lương được chứ. Mình nghĩ có thể thêm vào khoản làm thêm giờ và tiền thưởng. Ko biết có ổn không.
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

mình cũng đang phân vân về vấn đề này lắm, hơn nữa nếu lương thực tế là 3000.000 mà lương đóng BH 1000000 vậy lệch nhau 2000.000 thì đưa vào phụ cấp và đưa vào đâu nữa để đủ lương là 3000.000 đ ạ???
các anh , chị nào có kinh nhgiệm về lỉnh vực này , xin vui lòng hổ trợ em với!!!
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

Lương trên bảng lương công ty em đối với NV A là 2200.000 đ, nhưng lương đăng ký BHXH là 1000.000 đ vậy em đưa vào phụ cấp là 1200.000đ , để đủ mức lương của NV A là 2200.000 có được không ạ???
chia ra nhiều loại phụ cấp :
_Phụ cấp tiền cơm : 15.000-20.000 đ/ngày (390.000-520.000 đ/tháng)
_Phụ cấp điện thoại : 200.000-300.000 đ/tháng
_Phụ cấp lưu động (phụ cấp xăng) : 200.000-300.000đ/tháng
_Phụ cấp trách nhiệm : 200.000-300.000 đ/tháng
_thưởng doanh số: ....
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

Mình cũng đang băn khoan về vấn đề này. Theo mình được biêt nếu đưa vào các khoản phụ cấp mà >550 nghìn thì phải chịu thuế TNCN.
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

vẫn được bạn ah. Bạn cho mấy khoản phụ cấp tiền ăn trưa, xăng xe, điện thoại...
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

Theo Nguyetlinh thì tổng các khoản phụ cấp có cao hơn mức lương cơ bản , nếu các khoản phụ ấpdod mình chia thành các khoản phụ cấp như bạn nói thì vẫn được đúng không ạ ?
và nói túm lại các khoản phụ cấp có thể cao hơn mức lương cơ bản đúng không ạ???
và bạn có biết thông tư nào qui định về vấn đề này hổ trợ giúp mình được không?
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

Theo Nguyetlinh thì tổng các khoản phụ cấp có cao hơn mức lương cơ bản , nếu các khoản phụ ấpdod mình chia thành các khoản phụ cấp như bạn nói thì vẫn được đúng không ạ ?
và nói túm lại các khoản phụ cấp có thể cao hơn mức lương cơ bản đúng không ạ???
và bạn có biết thông tư nào qui định về vấn đề này hổ trợ giúp mình được không?
Mình khg biết thông tư, chỉ thấy cty em mình làm vậy, thu nhập là 6.000.000/tháng
lương chỉ có 2.000.000 đ/tháng, còn lại là phụ cấp
nộp bảo hiểm mức 2.000.000 đ
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

Lương trên bảng lương công ty em đối với NV A là 2200.000 đ, nhưng lương đăng ký BHXH là 1000.000 đ vậy em đưa vào phụ cấp là 1200.000đ , để đủ mức lương của NV A là 2200.000 có được không ạ???

phải ghi rõ tên phụ cấp , số tiền của từng loại phụ cấp trong bảng lương nếu hợp lý thì vẫn được chấp nhận.Bởi vì nếu hiểu theo ngôn ngữ sử dụng trong các cơ quan nhà nước thì phụ cấp được hiểu là khoản thu nhập tăng thêm ngoài lương chính ghi trong HĐLĐ và khoản thu nhập tăng thêm này bị khống chế không vượt quá 2 lần lương chính.
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

Mình cũng đang băn khoan về vấn đề này. Theo mình được biêt nếu đưa vào các khoản phụ cấp mà >550 nghìn thì phải chịu thuế TNCN.

Em cũng đọc trên diễn đàn thấy nói vậy mà. Nếu phụ cấp nhiều quá thì nộp thuế cũng nhiều. Có loại phụ cấp nào k p nộp thuế k nhỉ:xinloinhe:
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

Đã có văn bản mới số: 3621/BHXH-THU hướng dẫn về tỉ lệ đóng BHXH, BHYT, BHTN, mức tiền lương tối thiểu vùng.

Trong VB này có đoạn: "Người lao động đóng BHXH, BHYT, BHTN theo chế độ tiền lương do người sử dụng LĐ quy định thì tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH, BHYT, BHTN là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng LĐ gồm mức lương chính hoặc tiền công và phụ cấp được ghi tại Khoản 1 Điều 3 trong bản HĐLĐ".

Tức những khoản phụ cấp thuộc thu nhập thì sẽ bị cộng vào mức lương trích bảo hiểm VD: PC Trách nhiệm... Còn những khoản trợ cấp thì không VD: trợ cấp cơm trưa, xăng xe..

Chúc các bạn một ngày vui vẻ!
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

Đã có văn bản mới số: 3621/BHXH-THU hướng dẫn về tỉ lệ đóng BHXH, BHYT, BHTN, mức tiền lương tối thiểu vùng.

Trong VB này có đoạn: "Người lao động đóng BHXH, BHYT, BHTN theo chế độ tiền lương do người sử dụng LĐ quy định thì tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH, BHYT, BHTN là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng LĐ gồm mức lương chính hoặc tiền công và phụ cấp được ghi tại Khoản 1 Điều 3 trong bản HĐLĐ".

Tức những khoản phụ cấp thuộc thu nhập thì sẽ bị cộng vào mức lương trích bảo hiểm VD: PC Trách nhiệm... Còn những khoản trợ cấp thì không VD: trợ cấp cơm trưa, xăng xe..

Chúc các bạn một ngày vui vẻ!
Anh ơi có thể liệt kê cái nào là phụ cấp cai nào là trợ cấp được k ạ? em còn mù mịt lắm
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

NguyetLinh ơi bạn có thể kê cho mình biết tất cả các khoản phụ cấp được không ?
Chứ mình chỉ biết 03 khoản phụ cấp : xăng xe, tiền ăn , tiền điện thoại mà mổi khoản đều hạn chế dưới 500k , vậy không biết đưa vào khoản phụ cấp nào nữa đểcho đủ lương
À mà các khoản phụ cấp đều nằm trong khoản 100K-550k hả bạn???
 
Ðề: Nếu tổng lương thấp hơn phụ cấp thì liệu có hợp lý không ạ?

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

---------------
Số: 1374/BHXH-BT
V/v tiền lương, tiền công làm căn cứ đóng BHXH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Hà Nội, ngày 16 tháng 04 năm 2012

Kính gửi: Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Quá trình tổ chức thực hiện thu bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc thời gian qua còn có vướng mắc liên quan đến tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động làm căn cứ đóng BHXH đối với người lao động đóng BHXH bắt buộc theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định. Căn cứ quy định tại Luật BHXH, ý kiến của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại Công văn số 517/LĐTBXH-BHXH ngày 28/02/2012 về việc tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH, Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn BHXH các tỉnh, thành phố một số nội dung sau:

1. Theo quy định tại Khoản 2, Điều 94 Luật BHXH đối với người lao động đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động. Theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành thì tiền lương và các khoản phụ cấp lương là hai khoản khác nhau. Như vậy, căn cứ quy định nêu trên, tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH đối với đối tượng nêu trên không bao gồm các khoản phụ cấp.

2. Về tình trạng doanh nghiệp quy định nhiều khoản phụ cấp và các khoản phụ cấp lớn hơn nhiều lần tiền lương, tiền công, làm giảm mức đóng BHXH, gây thiệt thòi cho người lao động khi về hưu, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đề xuất sửa đổi quy định về tiền lương, tiền công tháng làm căn cứ đóng BHXH. Trong thời gian chưa có quy định mới, yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Tăng cường phối hợp với tổ chức Công đoàn thực hiện tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn chính sách, pháp luật về BHXH đối với người sử dụng lao động và người lao động để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.

- Phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại địa phương tăng cường công tác kiểm tra tình hình chấp hành quy định của pháp luật về tiền lương và BHXH tại doanh nghiệp: việc xây dựng, đăng ký, ban hành và áp dụng thang lương, bảng lương và tình hình đăng ký tham gia, đóng BHXH đối với người lao động để kiến nghị các hình thức xử lý vi phạm phù hợp, kịp thời. Trường hợp doanh nghiệp ký hợp đồng lao động để đăng ký tiền lương, tiền công đóng BHXH thấp hơn nhiều lần so với mức tiền lương, tiền công thực trả, gây thiệt thòi cho người lao động khi nghỉ hưu thì kiến nghị xử lý, yêu cầu doanh nghiệp ký lại hợp đồng lao động, điều chỉnh tiền lương, tiền công đóng BHXH đối với người lao động theo đúng quy định.

Yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung công văn này. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc thì báo cáo kịp thời về Bảo hiểm xã hội Việt Nam (Ban Thu) để nghiên cứu giải quyết.

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ LĐTBXH;
- TGĐ, các Phó TGĐ;
- Các đơn vị trực thuộc BHXH;
- Lưu: VT, BT (06b).

KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC

(đã ký)

Đỗ Văn Sinh
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top