Hi cả làng,
Mìn có vấn đề này cả nhà giúp mìn với! Mình đã hỏi nhiều người rùi mà vẫn chưa biết nên làm thế nào. Nhờ sự động viên nhiệt tình của một người mà mình "mạnh dạn" làm cái topic mới để nhờ mọi người giúp đỡ. Sự việc nó như sau:
Công ty mình làm bên dịch vụ đào tạo anh ngữ. Một khóa học ít nhất cũng trên 3 triệu rùi. Một tháng cty mình có rất nhiều học viên đăng ký, có tháng lên tới 400 học viên. Có điều là học viên thường ko lấy hóa đơn. Từ trc đến giờ cty mình thường xuất theo lớp. Tức là gom số học viên đã đóng phí trong một tháng cùng một khóa đào tạo vào một hóa đơn. Nhưng mình vừa mới nghe một người nói làm như vậy là sai, phải xuất trong ngày. Tức là cứ đến cuối ngày thì lập một bảng kê và xuất hóa đơn theo bảng kê đó. Nhưng mình hỏi thăm thì có người lại nói phải xuất từng học viên một, bất kể học viên có lấy hóa đơn hay ko.
Theo các bạn mình nên làm thế nào? và dựa vào văn bản pháp luật nào? để ông thuế ko phạt đây???
Mìn có vấn đề này cả nhà giúp mìn với! Mình đã hỏi nhiều người rùi mà vẫn chưa biết nên làm thế nào. Nhờ sự động viên nhiệt tình của một người mà mình "mạnh dạn" làm cái topic mới để nhờ mọi người giúp đỡ. Sự việc nó như sau:
Công ty mình làm bên dịch vụ đào tạo anh ngữ. Một khóa học ít nhất cũng trên 3 triệu rùi. Một tháng cty mình có rất nhiều học viên đăng ký, có tháng lên tới 400 học viên. Có điều là học viên thường ko lấy hóa đơn. Từ trc đến giờ cty mình thường xuất theo lớp. Tức là gom số học viên đã đóng phí trong một tháng cùng một khóa đào tạo vào một hóa đơn. Nhưng mình vừa mới nghe một người nói làm như vậy là sai, phải xuất trong ngày. Tức là cứ đến cuối ngày thì lập một bảng kê và xuất hóa đơn theo bảng kê đó. Nhưng mình hỏi thăm thì có người lại nói phải xuất từng học viên một, bất kể học viên có lấy hóa đơn hay ko.
Theo các bạn mình nên làm thế nào? và dựa vào văn bản pháp luật nào? để ông thuế ko phạt đây???