Năng lực chuyên biệt : Làm việc thông minh hơn, Không phải là vất vả hơn!

cayman

Banned
Thành viên BQT
Hội viên mới
bởiPaula Gamonal

Cơ hội
Bạn có sản phẩm tốt, thị phần tốt, và phân phối tốt. Bạn “xây dựng quy luật” thế nào và trở thành lớn mạnh thực sự?

Giải pháp
Trong hầu hết các trường hợp, sự lớn mạnh không đến từ việc làm cùng một thứ mà phải cố gắng nhiều hơn. Khi bạn làm điều này, thậm chí việc kết hợp nỗ lực của tất cả nhân viên của bạn thực sự bị khuyếch tán khi tạo ra sự khác biệt lớn. Giống như việc có hàng trăm người cùng đẩy tay vào bức tường gạch, bạn đã dùng rất nhiều năng lượng nhưng chẳng đạt được cái gì cả.
Sự lớn mạnh đến từ việc tập trung. Nỗ lực của hàng trăm người chuyển thành một điểm đơn lẻ của sự gây ảnh hưởng, giống như một cái búa tạ, bạn sẽ hoàn toàn tạo nhiều sự ảnh hưởng hơn.
Năng lực riêng biệt chính là “điểm tập trung” nhằm định hướng kỹ năng và nỗ lực của con người để đem lại sự ảnh hưởng lớn hơn.
Những công ty thành công thường có một năng lực chuyên biệt chính, hoặc liên quan gần tới một nhóm năng lực chuyên biệt có hỗ trợ lẫn nhau.

Năng lực chuyên biệt là gì?
Năng lực chuyên biệt là các kỹ năng, đặc điểm và tài sản chủ chốt mà công ty của bạn đem đến với thị trường. Những năng lực này, đối với mức độ tổ chức, là sự hợp lực của nhiều năng lực đặc biệt mà từng người lao động của bạn đem đến cho công việc hàng ngày.
Công ty của bạn làm gì? Nếu bạn nghĩ về điều này nhiều hơn hai, nó có thể quá phức tạp.


Ví dụ về năng lực đặc biệt của công ty:
Dịch vụ khách hàng tuyệt vời Mạng lưới thong tin (trong địa phận, trong nước, trên toàn thế giới) Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới Nghiên cứu thị trường Phát triển quan hệ/các trung tâm vệ
Hiển nhiên là có những năng lực chung sẽ có ích cho hầu như bất kỳ công ty nào. Năng lực của doanh nghiệp bạn thực sự là cụ thể hơn.

Xác định bạn cần cái gì
Sau khi bạn xác định thị trường độc nhất của bạn và năng lực chuyên biệt mà công ty đem lại cho thị trường, phân tích kỹ năng bạn cần từ phía nguồn lực lao động của bạn. Quan trọng là, bạn cần làm việc này một cách khách quan, vậy cố gắng không nghĩ về việc bạn có cái gì, nhưng thay vào đó là về bạn cần cái gì nếu bạn có một lực lượng lao động lý tưởng và thời gian, tiền của không thành vấn đề. (Sẽ có đủ thời gian cho nó trở thành sự thực sau này!)
Khả năng của con người có thể hỗ trợ trên đây:
Dịch vụ khách hàng Công nghệ thong tin/Quản lý kiến thức Management Kỹ năng khoa học/Sáng tạo Kỹ năng marketing Kỹ năng bán hàng
Khi bạn hoàn chỉnh “danh sách mong muốn,” bạn sẽ phải so sánh nó với thực tế.

Đo lường cái bạn có
Chúng ta không thể nhấn mạnh đủ việc đánh giá người lao động cần phải được thực hiện một cách khách quan và tôn trọng người lao động. Yêu cầu sự giúp đỡ của họ, nếu bạn có thể, trong việc xác định cách tốt nhất để đánh giá mức độ kỹ năng của họ đối với khả năng chuyên biệt mà bạn nhận thấy. Đảm bảo rằng bạn làm việc này thành một bài học tốt. Hãy để họ nhìn xem họ có cái gì đạt được bằng việc chuyển các kỹ năng không thấy được thành thấy được, nhận được chứng chỉ hoặc làm bài kiểm tra theo chuẩn của ngành công nghiệp, điều này sẽ làm cho họ trở lên có giá trị nhiều hơn đối với thị trường (tuy nhiên, bạn đang liều lĩnh ở đây là họ sẽ đem những kỹ năng này phục vụ ở một nơi khác, nhưng bất kỳ khi nào bạn tuyển người, bạn nên hy vọng họ là việc cho bạn vì họ muốn như vậy, không phải vì họ thiếu cơ hội khác.)
Điều tra kỹ năng/Cơ sở dữ liệu kỹ năng Đánh giá kết quả hoạt động Chứng chỉ Kiểm tra Đánh giá
Sử dụng chứng chỉ, kiểm tra và đánh giá theo chuẩn của ngành công nghiệp của bạn bất kỳ khi nào hợp lý. Theo cách này, bạn đang thúc đẩy sử dụng nghiên cứu của một số người khác (hơn là bạn tốn thời gian để xây dựng chương trình riêng của bạn) và đảm bảo rằng người lao động của bạn có một sự động viên khuyến khích tham gia vì nó đem lại chút ít giá trị.

Giải quyết lỗ hổng
Khi bạn đánh giá kỹ năng của nhân viên hiện tại của bạn và so sánh nó với “danh sách mong muốn” bạn xây dựng trong phần trước, bạn dường như có một vài khoảng cách và sự trùng lặp. Sự trùng lặp có thể chỉ ra một số cơ hội mà bạn không nghĩ tới trước đây. Sử dụng trí sang tạo, bạn có thể tìm ra cách thức làm mạnh hơn sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình của bạn để hoàn thiện những đặc điểm này.
Giải quyết các khoảng cách bạn tìm thấy cũng đồng thời cần được làm với sự khéo léo và tôn trọng người của bạn. Đầu tư vào những thứ giúp người lao động đóng góp nhiều hơn đối với công ty mang lại giá trị cố hữu. Bạn sẽ đồng thời muốn tập trung vào các khía cạnh tốt của cơ hội lớn như là mở rộng công ty, tăng cường cơ hội cho sự phát triển, thăng tiến và thưởng của họ, như là thành quả của họ đem lại cho sự thành công của doanh nghiệp.

Cơ hội phát triển những người lao động hiện tại
Chương trình không tại nơi làm việc Tư vấn tại nơi làm việc/Hội thảo Đào tạo trực tuyến hoặc đào tạo Đào tạo trong nội bộ/Chia sẻ thông tin
Bạn có thể tìm thấy khoảng cách mà không ai trong số nhân viên hiện tại của bạn có thời gian hoặc ý thích phát triển.

Tuyển mộ người mới
Quảng cáo cho các kỹ năng cụ thể. Hơn là quảng cáo cho vai trò (“quản lý dự án” hoặc “chuyên gia kế toán”, ví dụ,) phải đảm bảo rằng tất cả quảng cáo của bạn đồng thời bao gồm mong muốn đối với khả năng chuyên biệt bạn yêu cầu cho doanh nghiệp của bạn. Thậm chí, kế toán hoặc người lập trình cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt nếu đó là giá trị của công ty của bạn.
Tuyển mộ từ viện đào tạo mà có giảng dạy cái bạn cần. Trung tâm tuyển mộ của họ luôn sẵn sang nói cho những người có kỹ năng mà viện biết, và sẵn sang giúp học viên tốt nghiệp làm trong môi trường mà kỹ năng của họ được tận dụng và đánh giá.

Cam kết với sự Tập trung
Có được những người với những kỹ năng này sẽ hoàn toàn không thực hiện tốt trừ khi những kỹ năng này được quy định cho lợi ích của doanh nghiệp. Có sự phàn nàn truyền thống rằng, công ty thuê tư vấn bên ngoài làm rất nhiều thứ mà những người trong doanh nghiệp của họ vẫn có thể nói cho họ với mức giá rẻ hơn.
Andrew Carnegie bình luận rằng hầu hết chúng tôi lấy trường công và hệ thống thư viện đế cấp, đơn giản vì hệ thống này miễn phí. Chúng tôi có xu hướng đánh giá hầu hết những thứ mà chúng tôi gắng sức thu nhận và chi trả. Nhưng một số ý tưởng tốt miễn phí. Không nên bỏ qua của trời cho này!.
Giao tiếp thường xuyên với người lao động của bạn, và nhấn mạnh vào điểm mà bạn để mở cho đóng góp ý kiến và gợi ý. Đảm bảo rằng bạn đưa ra sự tin tưởng ở nơi sự tin tưởng xứng đáng được đưa ra. Bạn có thể hỏi người lao động trực tiếp nếu họ có cơ hội sử dụng tất cả các kỹ năng của họ.
Make sure you give credit where credit is due.
Kết luận
Đón đầu trước nền kinh tế thay đổi càng ngày càng khó hơn qua làm việc vất vả hơn. Thích nghi với sự thay đổi và làm việc thông minh hơn yêu cầu sự tập trung cụ thể hơn. Tập trung vào khả năng chuyên biệt của doan nghiệp là phương tiện phát triền sự tập trung này. Cụ thể hơn, bạn cần xác định khả năng chuyên biệt nào cần thiết để đạt được mục tiêu và mục đích cụ thể của doanh nghiệp bạn. Khi “danh sách mong muốn” của kỹ năng chuyên biệt được phát triển, bạn cần nhận ra các khoảng cách và sự trùng lặp, và giải quyết khoảng cách bằng việc phát triển hoặc cộng hưởng từ nhân viên hiện tại. Các nỗ lực liên tiếp cần thiết để đảm bảo rằng những khả năng này và kỹ năng được phát triển bởi tất cả mọi người trong công ty.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top