E đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 7/2010 ở cty cũ, đến tháng 12/2011 thì nghỉ đẻ sau đó nghỉ việc luôn bên cty cũ nhưng vẫn đóng BHXH. Cty cũ thì làm thủ tục giải thể và đóng BHXH đến tháng 4/2012 nhưng vấn đề là cty đó lại nợ tiền k đóng cho bọn e, còn đâu tiền BHXH của nhân viên thì thu đều đều. Khổ nỗi thêm 1 vụ nữa là kế toán lúc e nghỉ sinh k làm thủ tục báo giảm cho e nữa.
Bây h thì tất cả mọi người trong cty đều muốn làm thủ tục chốt sổ và thống nhất phương án giải quyết là sếp đóng 50% và nhân viên đóng 50% mức tiền đóng bảo hiểm để chốt cho xong, tuy nhiên nan giải là thống nhất như vậy nhưng k biết sếp có chịu bỏ tiền ra đóng không ý.
K chốt được sổ e cũng k sang đóng ở cty mới được, e thấy có chị bên cty mới bảo là e có thể lấy số sổ bảo hiểm bên cty cũ để đóng ở cty mới có được k ạ???
E thì đang tính là làm sổ mới coi như k có sổ cũ nhưng khốn khổ là ngày trước thì còn được chứ bây h 1 người k được có 2 sổ???
Rồi cái vụ thai sản của e k báo giảm nữa bây h k biết làm thủ tục có lấy được tiền thai sản k nữa, kế toán bên cty cũ thì bảo là phải mang các giấy tờ lên BHXH thành phố giải quyết cơ, k biết có được k nhỉ???
Mọi người vào tư vấn giúp e với ạ! Thank cả nhà nhiều lắm.
Bây h thì tất cả mọi người trong cty đều muốn làm thủ tục chốt sổ và thống nhất phương án giải quyết là sếp đóng 50% và nhân viên đóng 50% mức tiền đóng bảo hiểm để chốt cho xong, tuy nhiên nan giải là thống nhất như vậy nhưng k biết sếp có chịu bỏ tiền ra đóng không ý.
K chốt được sổ e cũng k sang đóng ở cty mới được, e thấy có chị bên cty mới bảo là e có thể lấy số sổ bảo hiểm bên cty cũ để đóng ở cty mới có được k ạ???
E thì đang tính là làm sổ mới coi như k có sổ cũ nhưng khốn khổ là ngày trước thì còn được chứ bây h 1 người k được có 2 sổ???
Rồi cái vụ thai sản của e k báo giảm nữa bây h k biết làm thủ tục có lấy được tiền thai sản k nữa, kế toán bên cty cũ thì bảo là phải mang các giấy tờ lên BHXH thành phố giải quyết cơ, k biết có được k nhỉ???
Mọi người vào tư vấn giúp e với ạ! Thank cả nhà nhiều lắm.