Năm 2008 do thất lạc chứng từ nên chị kế toán cũ đã ko hạch toán 1 khoản chi phí cả VAT là 60 triệu. Vậy năm nay em hạch toán tất cả khoản 60 triệu đó vào chi phí có đúng không?
Em cảm ơn mọi người nhiều.
Ðề: Năm trước hạch toán sót chứng từ thì năm nay có được hạch toán vào chi phí không?
năm nay bạn tìm lại được chứng từ rồi phải không?
chứng từ 60 triệu mà để thất lạc thì đúng là... bái phục.
vụ này căng đấy. theo mình để chắc ăn có lẽ bạn phải nhờ đến cán bộ phụ trách thuế của đơn vị để hỏi, cơ chế cho họ, họ sẽ chỉ cho mình hướng xử lý tốt nhất.
CHÚC BẠN MAY MẴN.
THÂN!
Ðề: Năm trước hạch toán sót chứng từ thì năm nay có được hạch toán vào chi phí không?
Mình nghĩ nếu hạch toán sót thì vẫn có thể hạch toán trong năm nay nhưng phần thuế không được khấu trừ thôi chứ? Vì chứng từ ấy phát sinh từ 30 tháng 09 năm 2008 cơ. Mình cũng chưa hỏi quản lý thuế của mình được.
Mình nghĩ nếu hạch toán sót thì vẫn có thể hạch toán trong năm nay nhưng phần thuế không được khấu trừ thôi chứ? Vì chứng từ ấy phát sinh từ 30 tháng 09 năm 2008 cơ. Mình cũng chưa hỏi quản lý thuế của mình được.
Ðề: Năm trước hạch toán sót chứng từ thì năm nay có được hạch toán vào chi phí không?
Theo mình thì vẫn có thể hạch toán bổ sung vào chi phí. Nhưng khoản thuế này không được khấu trừ. Sau 3tháng mà không kê khai thuế là không được khấu trừ rồi.
năm nay bạn tìm lại được chứng từ rồi phải không?
chứng từ 60 triệu mà để thất lạc thì đúng là... bái phục.
vụ này căng đấy. theo mình để chắc ăn có lẽ bạn phải nhờ đến cán bộ phụ trách thuế của đơn vị để hỏi, cơ chế cho họ, họ sẽ chỉ cho mình hướng xử lý tốt nhất.
CHÚC BẠN MAY MẴN.
THÂN!
Năm 2008 do thất lạc chứng từ nên chị kế toán cũ đã ko hạch toán 1 khoản chi phí cả VAT là 60 triệu. Vậy năm nay em hạch toán tất cả khoản 60 triệu đó vào chi phí có đúng không?
Em cảm ơn mọi người nhiều.