MUỐN THAY ĐỔI BCTC NĂM 2009

Mai Tuyến

Member
Hội viên mới
Các bác thông thái cho em hỏi với, tình hình là cty em trước đây có thuê kế toán làm bán thời gian. Đến nay đc 2 năm rồi, họ vẫn cứ ra báo cáo tài chính để đi nộp nhưng chẳng chịu làm sổ sách gì ta. Giờ bọn em đòi lại thì anh ta bảo đố ai làm đc năm 2009, em cũng kh ông biết thế nào nhưng xem qua thì thấy năm 2009 bọn em vay ngân hàng cũng nhiều nhưng trên bctc chẳng có khoản vay nào cả... sổ sách năm 2008 thì chẳng có sổ chi tiết phải thu phải trả và sổ NXT kho. Bây giở em chẳng biết xử lý sao nữa, liệu giờ phát hiện và làm lại mà bctc không khớp thì các bác bảo em phải làm sao?ah mà năm 2009 anh ta kê khai thuế TNCN cho bên em có 5 người tổng quỹ lương trả cho cnv là 20tr một quý. Vậy nhưng thực tế bên em nhiều nhiều lắm, xuất hóa đơn phần nhân công bên xây lắp đã là gần 1ty rồi, giờ em phải sửa sai như thế nào đây ah? Các bác thông thái giúp em nha! Em cảm ơn nhiềun hiều!!!!!:cry7:
 
Ðề: MUỐN THAY ĐỔI BCTC NĂM 2009

Àh TH này mình gặp nhiều rồi, vì mình chuyên nhận hồ sơ kiểu này về làm, vỉ thế có thể trao 1 tí kinh nghiệm với bạn nhé.
Trường hợp kế toán làm BCTC rôì mà không làm sổ sách thì khó khăn đây, vì đúng thật 100% không ai làm lại mà khớp vơí con số của họ đối vơí phát sinh tất cả các tài khoản được, vì chỉ có thể làm khớp tài khoản loại 1,2,3,4,5,6,7,8 chứ tài khoản loại 9 không khớp được. Nhưng em yên tâm TK 9 là tài khoản không có số dư, nên có thể làm được giải thích thuế được. Theo như em nói thì giờ có 2 cách:
C1 - Nếu CT xét thấy đây là sai phạm trọng yếu thì cần thuê KT làm lại gỡ rối lại, và in sổ in quyết toán điều chỉnh lại.
C2 - Nếu CT chung chi được với thuế khi quyết toán thì không cần làm lại QT mà chỉ làm sổ sách thôi, vì có sổ sách thì khi Qt cơ quan thuế có đầy đủ hơ sơ hơn. Lúc đó cơ quan thuế sẽ tư vấn cho những việc cần làm.
TH - Thuế TNCN muốn làm cho đúng lại thì vẫn phải liên quan đến chi phí, lợi nhuận của CT, nên xem xét kỹ vấn đề này. để làm lại QT thuế TNCN.
 
Ðề: MUỐN THAY ĐỔI BCTC NĂM 2009

Chị ơi, vấn đề về thuế TNCN là như thế này. Anh ấy làm quyết toán và kê khai thuế TNCN là như vậy nhưng thực tế anh ấy vẫn đưa lương vào sổ sách rất nhiều tương đương với 1 tỷ mà bên em xuất hóa đơn đầu ra phần nhân công.Có nghĩa là trên sổ sách phần chi phí anh ấy vẫn để phần nhân công là gần 1 tỷ nhưng báo cáo quyết toán thuế tncn thì lại là rât thấp. Như vậy có vấn đê gì không chị?
 
Ðề: MUỐN THAY ĐỔI BCTC NĂM 2009

ÀH chi phí tiền lương vẫn đưa đủ chứ gì, TH bên anh công ty xây dựng, thì tiền thuế TNCN của anh tính 10%, vì lao động thời vụ này mình chỉ có giấy chứng minh, mình không tham gia BHXH cho họ, nên xét thấy không an toàn, vì thế buộc phải tạm nộp 10% tránh phần truy thu của cơ quan thuế về sau: và vừa rồi anh cũng đã QT 2008-2009 an toàn rồi, BG em muốn làm lại cho khớp thì em làm QT thuế TNCN lại, chỗ tiền lương công nhân em đưa vào bảng 05BKK, nếu không muốn nộp 10% thì làm cam kết mẫu 23. nộp lại là ok
 
Ðề: MUỐN THAY ĐỔI BCTC NĂM 2009

Thế ah, em cảm ơn anh nhé! Ah mà anh cũng làm bên xây dựng ah? Anh có dùng yahoo không?Em có chút việc tế nhị muốn hỏi anh, thi thoảng cho em thỉnh giáo anh chút? yahoo của em là maicanhhung@yahoo.com có gì anh add nick của em nhé.Thanks anh nhiều nhiều!!!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top