Muốn thành công, bạn nhất định phải có 10 kỹ năng mềm này

PhanTranLong

Member
Hội viên mới
5-Blog-Marketing-Tips-To-Generate-High-Volume-Traffic-2-1.jpg


Kỹ năng mềm (soft skills) là những kỹ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người. Các kỹ năng này bao gồm kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, kỹ năng làm việc nhóm, sáng tạo và đổi mới… Muốn thành công, bạn nhất định phải có 10 kỹ năng mềm dưới đây.

1. Kỹ năng đặt mục tiêu
Thành công không phải là một điểm đến mà là một cuộc hành trình. Và để chinh phục được đích đến, bạn phải kiên trì chinh phục những mục tiêu nhỏ trên suốt đoạn đường của mình. Do vậy điều kiện đầu tiên để thành công là phải có đích đến, mà chính là mục tiêu. Kỹ năng đặt mục tiêu vô cùng quan trọng. Nó là tiền đề cho những bước tiếp theo của bạn.

2. Kỹ năng khám phá và lãnh đạo bản thân
Người Việt Nam chúng ta thường có tâm lý không tự tin cho dù vấn đề đó bạn có thể làm được, thậm chí là làm tốt. Đừng nghĩ mình kém cỏi, hãy thử đảm nhận nhiệm vụ và bắt tay vào làm. Biết đâu bạn sẽ khám phá ra mình có khả năng nào đó mà từ trước tới nay không hề biết. Tuy nhiên, khi làm việc gì bạn cũng cần phải nắm rõ được mục đích cuối cùng và lãnh đạo bản thân để không bị mất động lực và bỏ việc giữa chừng.

3. Kỹ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian
10-ky-nang-mem-1.png

Quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn tăng hiệu quả công việc!
Thời gian là vàng, một giây trôi đi là mất đi mãi mãi. Vì vậy, hãy sắp xếp công việc một cách khoa học nhất, theo thứ tự mức độ quan trọng và độ gấp rút giảm dần. Sau đó, bạn chỉ cần bắt tay vào những công việc ở đầu danh sách của bạn. Hãy xác định những đầu việc cụ thể cho từng mục, và ước lượng thời gian hoàn thành nó và cố gắng làm xong trong thời gian đó. Hãy sử dụng có hiệu quả những quãng “thời gian chết” của bạn! Không một giây phút nào đáng bị lãng phí!

4. Sáng tạo trong công việc
Không ai dạy bạn cách sáng tạo trong công việc, nếu có chỉ là hướng dẫn bạn nên làm như thế nào để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Một công việc mà ngày nào cũng làm, theo một khuôn lối cố định sẽ chỉ khiến bạn chán nản. Làm việc dập khuôn chỉ mang lại cho bạn kết quả nhưu những lần trước, hoặc thậm chí là kém hơn. Hãy thử tìm cách khác để thực hiện công việc đó nhanh hơn, sáng tạo hơn và cho kết quả tốt hơn.

5. Tự tin, năng động và biết lôi kéo người khác
Đây là ba đặc điểm ta có thể thấy ở bất kỳ người thành công nào. Một người tự tin sẽ luôn có những mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình. Năng động sẽ giúp chúng ta có nhiều mối quan hệ và luôn được đánh giá cao. Ngoài ra, khi là người tự tin, năng động, bạn cũng cần phải thể hiện được khả năng chinh phục, lãnh đạo của bản thân. Đó là biết cách lôi kéo người khác đứng về phía mình, làm theo kế hoạch của mình.

6. Biết lắng nghe và học từ những lời phê bình
Lắng nghe là một kỹ năng mềm đặc biệt quan trọng. Không chỉ là lắng nghe, chúng ta cần lắng nghe chân thành và có hiệu quả. Trong cuộc sống và công việc, không chỉ có những lời khen mà còn có những lời phê bình. Đừng tự ái mỗi khi bị phê bình! Hãy xem đó như những bài học hữu ích, vì nó giúp bạn nhìn thấy những khuyết điểm cần phải thay đổi của bạn thân.

7. Giao tiếp – Kỹ năng mềm đặc biệt không thể thiếu
Giao tiếp đối với nhiều người thật sự rất dễ dàng, nhưng với một số người đó lại là nỗi sợ hãi, lo lắng. Nếu bạn không giỏi giao tiếp, dù bạn có giỏi chuyên môn đến mấy, bạn cũng khó có thể vươn lên những vị trí thật cao trong công việc. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng! Hãy tập trung phát triển chuyên môn và cố gắng cải thiện khả năng giao tiếp của bản thân. Hãy luôn nhớ giao tiếp hiệu quả không phải là nói nhiều mà phải tuỳ từng hoàn cảnh để có cách giao tiếp cho phù hợp.

8. Kỹ năng ra quyết định
Kỹ năng mềm này đóng vai trò then chốt đến thành công hay thất bại của bạn. Lựa chọn con đường nào, tiếp tục hay dừng lại, nỗ lực hay từ bỏ? Nếu bạn không thể đưa ra quyết định trong cuộc đời mình, bạn sẽ mãi đừng ở một chỗ, và mệt mỏi, stress, bất lực. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra bất cứ quyết định gì! Tuy nhiên, trong trường hợp bạn thật sự không biết chọn gì, đừng dành quá 5 giây cho một quyết định có làm việc gì đó hay không. Vì chúng ta thường nghĩ quá nhiều, và kết quả là… chẳng làm gì cả.

9. Kỹ năng làm việc nhóm – Teamwork
10-ky-nang-mem.png

Teamwork là kỹ năng mềm ai cũng phải có để thành công!
Đôi khi bạn cảm thấy làm việc một mình sẽ nhanh và tiện hơn. Tuy nhiên, để đi thật xa và đạt kết quả thật lớn, bạn phải làm việc với người khác. Hoặc có những trường hợp bắt buộc bạn phải làm việc theo nhóm, dù ở bất kỳ môi trường nào. Kỹ năng làm việc nhóm rất cần thiết cho quá trình thăng tiến của bạn. Teamwork cũng là cơ hội để bạn thể hiện năng lực và sự nhiệt tình trong công việc chung. Bạn phải biết cách kết hợp hài hoà với cách thành viên trong đội để có được kết quả cuối cùng tốt nhất.

10. Kỹ năng mềm giải quyết vấn đề
Mọi thứ không phải lúc nào cũng thuận lợi, suôn sẻ. Sẽ có những vấn đề phát sinh không thể lường trước được. Lúc này bắt buộc bạn phải có cách giải quyết vấn đề một cách khoa học để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của mình. Đó chính là kỹ năng mềm giải quyết vấn đề mà bạn cần phải có.

10 kỹ năng mềm trên không phải tự nhiên có. Chúng sẽ được hình thành trong quá trình bạn làm việc, tích luỹ kinh nghiệm. Vì vậy, nếu bạn còn thiếu kỹ năng nào thì cũng đừng quá lo lắng! Hãy nỗ lực và luôn sống tích cực, những kỹ năng này sẽ dần hình thành và phát triển trong con người bạn!

Tổng hợp: Phương Thu
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top