Mục tiêu của cuộc đời tôi

lantim

New Member
Hội viên mới
Mục tiêu cuộc đời tôi.
Đăng ngày:5/12/2008
********* Training xin giới thiệu bài viết của bạn Mai Diệu Huyền - Hoc viên đang theo học Nghề Kế toán tại Công ty.

Các bạn quan tâm, có thể trao đổi với Mai Diệu Huyền theo DĐ: 0902 219 286 ; Email: bupbetocvng ; Nick chat: bupbetocvng .

Xác định mục tiêu cuộc đời là một chủ đề lớn. ********* Training rất mong nhận được nhiều bài viết về chủ để này để mọi người cùng chia sẻ.

Mai Diệu Huyền - Học viên hệ Đào tạo Nghề Kế toán tại ********* (Ảnh ngày 12/05/2008).

Ðôi khi, người ta hay nhầm lẫn giữa mục tiêu và ước mơ. Nhưng, khó có thể rạch ròi tất cả giữa ước mơ và mục tiêu. Ðôi khi, từ những ước mơ, người ta đặt ra cho mình những mục tiêu. Nhưng, đôi khi lại là ngược lại, người ta nhìn vào những mục tiêu của mình và mơ ước.

Cuộc đời tôi là thế???

Tôi đã thường chỉ mơ ước và rất ít khi nghĩ nó là mục tiêu của mình. Cho đến khi tôi nhận được câu hỏi của thày - Vị Giám đốc mà chúng tôi kính trọng và trìu mến gọi bằng thày. “Mục tiêu cuộc đời của bạn là gì!?!”

Tôi đã bắt đầu nhìn lại những gì mình đã làm, nhìn lại những giấc mơ của mình và tự hỏi: Tôi đã làm được gì cho ước mơ của mình?

Tôi thấy!

Mình đã mất nhiều thứ, nhưng đổi lại, tôi đã có tôi của hôm nay. Tuy không như mình đã mơ, thì tôi cũng đã luôn dễ chịu với cuộc đời. Việc của tôi hôm nay không phải là nhìn lại thất bại và những lựa chọn sai lầm nữa mà là…tìm và lựa chọn cho mình những mục tiêu!

Tôi không thể giống như một hạt thóc, không có quyền lựa chọn tương lai của mình, để mặc cho ngẫu nhiên đưa đẩy thành bánh, thành cơm, thành thức ăn gia súc hay may mắn trở thành hạt giống kỳ diệu. Tôi phải lựa chọn tương lai cho mình. Và tôi hứa, sẽ không để ai vứt đời tôi làm thức ăn cho gia súc hay nghiền nát đời tôi thành bột cám như hạt thóc kia. Mặc cho những thách thức của cụộc đời, tôi sẽ không bị vỡ tan như những hạt thóc và chịu xếp đặt bởi hành động của người khác. Ðể tăng trưởng và sinh nở, hạt thóc phải được lặn trong bóng tối trong lòng đất để từ đó nảy mầm và vươn lên. Tôi cũng vậy, tôi phải xông vào những khó khăn thử thách để vượt qua nó và phát triển. Rồi một ngày, như hạt thóc sẽ vươn cao thành cây lúa và những chùm hoa gạo, dưới sự ấp ủ của nắng, của mưa, của gió, tôi cũng sẽ ấp ủ thân thể tôi, trí óc tôi để hoàn thành những ước vọng.

Hạt thóc nảy mầm và phát triển phụ thuộc vào các điều kiện thời tiết ngoại cảnh mà nó hoàn toàn không chủ động được các bước phát triển của mình. Còn tôi, tôi phải chủ động. Trước hết, tôi sẽ đặt cho tôi những mục tiêu phải đạt trong một ngày, một tuần, trong một tháng, trong một năm và cả một đời.

Nhưng làm thế nào để đặt ra được mục tiêu đầu tiên đây? Có lẽ, tôi sẽ lấy những kinh nghiệm từ quá khứ làm dữ liệu, rồi tưởng tưởng tượng ra những cái mình ước vọng, để rồi cụ thể hoá ra thành các bước đi, từ thấp lên cao dần và cuối cùng là mục tiêu tổng quát của cả cuộc đời.

Tôi sẽ không quản ngại rằng mục tiêu của tôi quá cao, vì giống như người kỵ binh, tôi thà hướng mục tiêu của tôi về phía mặt trăng để bắn được một con Ðại Bàng, hơn là nhắm con Ðại Bàng rồi bắn phải một bụi cây.

Và đây trước mắt, tôi sẽ hoàn thành khoá Đào tạo Kế toán chuyên nghiệp vào tháng 8 năm 2008.

Tôi sẽ tìm một chỗ làm việc về kế toán, trong một doanh nghiệp tại Hà Nội, ngay sau khoá học.

Tôi sẽ trở thành một kế toán chuyên nghiệp thực thụ vào năm 2010.

Tôi sẽ kết hôn vào năm 2011, và xứng đáng để mình là người, được người trong mộng của tôi, mong đợi.

Tôi sẽ trở thành kế toán trưởng của một doanh nghiệp lớn ngay sau khi kết hôn!

Tôi sẽ không phạm vào lỗi lầm là đặt mục tiêu quá thấp, để rồi dễ dàng đạt được, mà chẳng cần phải có nhiều cố gắng.

Tôi sẽ làm những việc, mà những kẻ thua cuộc, không muốn làm. Tôi sẽ luôn luôn với tay, đến những sự vật cao hơn tầm với, để mà phấn đấu.

Và giờ đây, khi đã nói ra những mục tiêu của mình, tôi phải thực hiện chúng. Bởi nếu không, tôi sẽ phải chịu những sỉ nhục, chê bai.

Tôi sẽ kiên trì, nhẫn lại và dù rằng, thế gian có cười diễu những mục tiêu của đời tôi, tôi tin rằng những bước tiến của tôi sẽ làm họ phải thay đổi.

Tôi sẽ không có lựa chọn nào khác là thực hiện mục tiêu để còn được hãnh diện.

Tôi sẽ luôn luôn nâng cao mục tiêu mới, khi vừa đạt được mục tiêu cũ.

Tôi sẽ luôn luôn cố gắng để giờ kế tiếp sẽ tốt đẹp hơn giờ này.

Tôi sẽ nói rõ mục tiêu của tôi với mọi người.

Và tôi sẽ không bao giờ cho phép mình ngồi im để nhấm nháp và bằng lòng với những thành công nhỏ nhỏ đã đạt được.
Xin chân thành cảm ơn Thày!!!
(Nguồn: http://bacthanh.com/home.asp)
 
Ðề: Mục tiêu của cuộc đời tôi

Nghe thấy đầu bài đã thấy có vẻ không ổn về mặt từ ngữ, thường thì người ta nói đến mục đích của cuộc đời chứ không phải là mục tiêu.
 
Ðề: Mục tiêu của cuộc đời tôi

Nghe thấy đầu bài đã thấy có vẻ không ổn về mặt từ ngữ, thường thì người ta nói đến mục đích của cuộc đời chứ không phải là mục tiêu.[/QUO
Thường thì tất cả mọi người đều nói đến mục đích của cuộc đời, nhưng mình nghĩ để đến được:" Mục đích của cuộc đời" thì trước hết phải thực hiện những mục tiêu nho nhỏ.
 
Ðề: Mục tiêu của cuộc đời tôi

Bạn nói đúng!
***************
 
Ðề: Mục tiêu của cuộc đời tôi

Đây là bài viết thực tế pải không lan tím, mình đọc thấy hơi lủng củng một chút nhưng nó cũng khá hay đó.
 
Ðề: Mục tiêu của cuộc đời tôi

Tôi đã đọc được quyết tâm của bạn trong bài viết trên, chúc bạn luôn cố gắng để thành công .
Nhưng chớ quên những hạt thóc làm thức ăn gia súc, hay nghiền thành cám vì nó cũng có ích lắm đó
 
Ðề: Mục tiêu của cuộc đời tôi

mình thấy bài viết này rất hay, cảm ơn bạn nhiều nhé. Xác định mục tiêu cuộc đời quả đúng là quan trọng. Nhân đây mình xin giới thiệu 1 website chuyên về xác định mục tiêu của cuộc đời: http://deltaviet.com , ở bên này cũng có 1 những bài viết và nhóm xác định mục tiêu khác là hay đó:


Suc manh cua muc tieu

hoac nhom xac dinh muc tieu cuoc doi

:nuhon:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top