mục lục tự động

Ðề: mục lục tự động

bạn thử bỏ bảng biểu đi xem nào. hoặc chỉnh cho bảng biểu nhỏ lại cho nó nằm trong khổ giấy.
 
Để làm mcuj lục tự động bạn bắt buộc phải cơ cấu bài văn của bạn theo chương, khoản, mục đồng thời các tiêu đề chương, khoản, mục đó bận phải chọn gán mức heading cho nó.
Ví dụ bạn có văn bản sau:
1. Đây là mục một.
a. đây là phần a nhỏ
CÒn đoạn này là nội dung của a nhỏ.
b. đây là phần b nhỏ
Còn đoạn này là nội dung của b nhỏ.
2. Rồi bây gờ là hai nhỏ.
v.v... và v.v...

Bây giờ bạn vào menu "Format" và chọn "Style and Formating".
Khi đó sẽ có cái bảng có các mục Heading xuất hiện bên phải.
Bạn lần lượt đặt con trỏ ở dòng 1 nhỏ và 2 nhỏ và click chọn Heading2
Bạn lại đặt con trỏ ở các dòng a nhỏ, b nhỏ và chọn Heading3
Chú ý là khi đó văn bản sẽ bị phọt-mét lại theo chuẩn heading, bạn có thể định dạng font chữ, cỡ chữ lại cho các heading - giả sử mấy chuyện đó bạn đã rành.
Một chú ý nữa là bạn có thể chọn Heading2 hay 3 hay 1 đều được, miễn sao là bạn cơ cấu cho mục con thì mang số to hơn mục cha của nó là được.

Vậy đó, thông qua việc đánh chọn heading bạn đã đánh dấu để Word dựa theo đó mà nó suy nghĩ để tự động lọc lựa ra mục lục cho bạn.
Bạn chỉ còn việc đặt con trỏ ở đầu văn bản (hoặc cuối tùy thích) rồi chọn: Insert - Reference - Index and table ...
Word sẽ chèn cái mục lục vào thêm cho bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top