Ðề: Hạch toán chi phí của đơn vị mới thành lập chưa phát sinh doanh thu thì hạch toán như thế nào?
Tiền lương, điện nc, đt thì đương nhiên là phải thanh toán ngay rồi, có nợ lâu đc đâu. chưa có DT thì HT Lỗ. Chỉ có CP # là những CP gì? Có cần phải PB cho nhiều kỳ hay không thì bạn phải kiểm tra lại khoản này cho hợp lýCho mình hỏi các chi phí phát sinh như chi phí lương, điện nước, điện thoại, chi phí tài chính, chi phí khác trước khi có doanh thu của một đơn vị mới hạch toán như thế nào? có phải hạch vào tài khoản 242 không? Khoản chi phí trên công ty phải phân bổ thời gian tối đa là 3 năm có phải không?
Cả nhà ai có văn bản quy định về các khoản chi phí trên không, gửi cho mình nhé. Tớ đang cần, vì cơ quan thuế vào kiểm tra tại Cty mình đã loại ra những chi phí mà em đã hạch toán trước khi phát sinh doanh thu, họ giải thích là doanh thu phải phù hợp với chi phí, không có doanh thu thì không được hạch toán vào chi phí mà phải hạch toán vào 242 và phân bổ dần trong 3 năm.
please help me!!!!!!!!!!1
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cho mình hỏi các chi phí phát sinh như chi phí lương, điện nước, điện thoại, chi phí tài chính, chi phí khác trước khi có doanh thu của một đơn vị mới hạch toán như thế nào? có phải hạch vào tài khoản 242 không? Khoản chi phí trên công ty phải phân bổ thời gian tối đa là 3 năm có phải không?
Cả nhà ai có văn bản quy định về các khoản chi phí trên không, gửi cho mình nhé. Tớ đang cần, vì cơ quan thuế vào kiểm tra tại Cty mình đã loại ra những chi phí mà em đã hạch toán trước khi phát sinh doanh thu, họ giải thích là doanh thu phải phù hợp với chi phí, không có doanh thu thì không được hạch toán vào chi phí mà phải hạch toán vào 242 và phân bổ dần trong 3 năm.
please help me!!!!!!!!!!
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cho mình hỏi các chi phí phát sinh như chi phí lương, điện nước, điện thoại, chi phí tài chính, chi phí khác trước khi có doanh thu của một đơn vị mới hạch toán như thế nào? có phải hạch vào tài khoản 242 không? Khoản chi phí trên công ty phải phân bổ thời gian tối đa là 3 năm có phải không?
Cả nhà ai có văn bản quy định về các khoản chi phí trên không, gửi cho mình nhé. Tớ đang cần, vì cơ quan thuế vào kiểm tra tại Cty mình đã loại ra những chi phí mà em đã hạch toán trước khi phát sinh doanh thu, họ giải thích là doanh thu phải phù hợp với chi phí, không có doanh thu thì không được hạch toán vào chi phí mà phải hạch toán vào 242 và phân bổ dần trong 3 năm.
please help me!!!!!!!!!!1