mua mới toàn bộ hệ thống máy tính văn phòng

thuhien105

Nghiệp vụ non nhất
Hội viên mới
bên công ty em thành lập 07/04
ngày 17/04 bên em mua toàn bộ máy vi tính máy in bàn làm việc đặt ở văn phòng công ty
em chỉ muốn hỏi 1nghiệp vụ như này nhé
bên em mua 2 máy tính với trị giá 19.826.000 đ (bao gồm cả thuế)
các bác chỉ giáo cho em vơi em định khoản như thế này có đúng không nhé
N 153- tiền hàng
N 133- thuế
c 111 -tổng tiền hàng
phân bổ
N 142
C 153- tiền hàng
vậy có đúng không ạ
còn phân bổ như thế nào nữa thì em muốn được thỉnh giáo các bác giàu kinh nghiệm nhà mình mong các bác nhiệt tình giúp đỡ em
thank ALL
 
Ðề: mua mới toàn bộ hệ thống máy tính văn phòng

bên công ty em thành lập 07/04
ngày 17/04 bên em mua toàn bộ máy vi tính máy in bàn làm việc đặt ở văn phòng công ty
em chỉ muốn hỏi 1nghiệp vụ như này nhé
bên em mua 2 máy tính với trị giá 19.826.000 đ (bao gồm cả thuế)
các bác chỉ giáo cho em vơi em định khoản như thế này có đúng không nhé
N 153- tiền hàng
N 133- thuế
c 111 -tổng tiền hàng
phân bổ
N 142
C 153- tiền hàng
vậy có đúng không ạ
còn phân bổ như thế nào nữa thì em muốn được thỉnh giáo các bác giàu kinh nghiệm nhà mình mong các bác nhiệt tình giúp đỡ em
thank ALL
Theo QĐ 206 thì một tài sản hội đủ 2 điều kiện là có giá trị từ 10trđ trở lên và có thời gian sử dụng hữu ích từ 1 năm trở lên thì được gọi là TSCĐ. 2 cái máy vi tính của cty thuhien tính ra chưa tới 10trđ nên việc bạn đưa vào CCDC để phân bổ dần cho nó là đúng rồi. Hàng tháng bạn thêm 1 bút toán nữa là phân bổ chi phí cho nó, 2 cái máy này đặt ở bộ phận nào thì phân bổ chi phí ở bộ phận đó với định khoản sau:

Nợ 627, 641, 642: XXX đồng (= Tiền hàng/ tổng số tháng bạn muốn phân bổ)
Có 142: XXX đồng
 
Ðề: mua mới toàn bộ hệ thống máy tính văn phòng

Tiền mua máy tính văn phòng tại sao lại cho vào 153 được, phải cho vào 642 và nếu nó có giá trị lớn cần phân bổ thì trước tiên cho vào 142, rồi phân bổ vào 642.
 
Ðề: mua mới toàn bộ hệ thống máy tính văn phòng

Tiền mua máy tính văn phòng tại sao lại cho vào 153 được, phải cho vào 642 và nếu nó có giá trị lớn cần phân bổ thì trước tiên cho vào 142, rồi phân bổ vào 642.

Dạ chi ơi được chứ ạ, và đúng nữa là đằng khác, chị mua về nhập kho thì chị phải hạch toán
Nợ TK 153
Nợ TK 133
Có TK 111
chị xuất ra sử dụng cho bộ phận nào thì phân bổ cho bộ phận đó
Nợ TK 641.642.627
Nợ TK 142,242(tùy thuộc vào 1 hay nhiêu kỳ kế toán)
Có TK 153
Việc chị nói chi hạch toán vào TK 642 là chưa đúng ạ, chỉ hạch toán thẳng vao TK 642 khi giá trị CCDC nhỏ xuất vào thẳng mà không thông qua nhập kho thôi ạ.
 
Ðề: mua mới toàn bộ hệ thống máy tính văn phòng

Tiền mua máy tính văn phòng tại sao lại cho vào 153 được, phải cho vào 642 và nếu nó có giá trị lớn cần phân bổ thì trước tiên cho vào 142, rồi phân bổ vào 642.

Cách của thuhien105 là trước hết ghi nhập kho CCDC ở TK 153, xuất kho ra sử dụng đưa vào TK 142 và phân bổ vào chi phí đưa vào TK 642 --> kết quả không sai đâu tohoa ạ :cheers1:
 
Ðề: mua mới toàn bộ hệ thống máy tính văn phòng

Theo huuthoai thấy mình đưa thẳng vào chi phí lun , chứ đưa vào công cụ làm gì nhỉ, trị giá nhỏ mà đúng không bác?

Chị ơi đưa thẳng cũng không sao hết ạ, nhưng vấn đề mình nên phân bổ cho hợp lý giữa DT và chi phí theo cách quản lý của DN, Việc đưa một lần hay nhiều lần là do đặc điểm của DN muốn quản lý đưa chi phí như thế nào, em thì em cư đưa ít nhất là 2 lần ngoài mấy cái chi phí ccdc sử dụng một lần như bao tay, que hàn, khẩu trang:cheers1:
 
Ðề: mua mới toàn bộ hệ thống máy tính văn phòng

Do CTy thuhien mới thành lập, mà theo như kinh nghiệm thực tế các cty mới thành lập thường có doanh thu ít, CP cao nên bộ máy vi tính đó dù là CCDC nhưng cũng nên phân bổ 2 năm để share chi phí cho các kỳ sau.

Khi mua về mún nhập kho cũng đc (đưa vào TK 153 giống như thuhien làm) nhưng máy vi tính là dụng cụ văn phòng nên ít khi đưa vào nhập kho lắm vì khi mua về sẽ lắp đặt và đưa vào sử dụng luôn.

N 142/242
N 1331
C 111/112

Hàng tháng phân bổ:

N 641/642
C 142/242
 
Ðề: mua mới toàn bộ hệ thống máy tính văn phòng

Do CTy thuhien mới thành lập, mà theo như kinh nghiệm thực tế các cty mới thành lập thường có doanh thu ít, CP cao nên bộ máy vi tính đó dù là CCDC nhưng cũng nên phân bổ 2 năm để share chi phí cho các kỳ sau.

Khi mua về mún nhập kho cũng đc (đưa vào TK 153 giống như thuhien làm) nhưng máy vi tính là dụng cụ văn phòng nên ít khi đưa vào nhập kho lắm vì khi mua về sẽ lắp đặt và đưa vào sử dụng luôn.

N 142/242
N 1331
C 111/112

Hàng tháng phân bổ:

N 641/642
C 142/242

Bạn betrang nói đúng đó, vì Công ty thuhien mới thành lập nên bạn xem chừng doanh thu có gánh đủ chi phí không, nếu bạn cảm thấy phân bổ trong vòng 1 năm thì bạn cho nó vào TK 142 rồi phân bổ hàng tháng( có thể phân bổ đến hết năm 2008 ), còn không thì cho vào TK 242 và phân bổ trong vòng 2 - 3 năm chứ trường hợp đưa thẳng vào TK 642 thì không ổn đâu ( mặc dù lợi nhuận cuối cùng vẫn đúng nhưng Cơ quan Thuế sẽ không chấp nhận).
Nợ TK 142
Nợ TK 133
Có TK 111/112

Phân bổ hàng tháng
Nợ TK 642 ( Tiền hàng/ số tháng cần phân bổ )
Có TK 142.
 
Ðề: mua mới toàn bộ hệ thống máy tính văn phòng

Tiền mua máy tính văn phòng tại sao lại cho vào 153 được, phải cho vào 642 và nếu nó có giá trị lớn cần phân bổ thì trước tiên cho vào 142, rồi phân bổ vào 642.
Đối với những TS 10tr trở lên thì hạch tóan ghi nhận TSCĐ và trích khấu hao,Đối với trường hợp bạn ấy Trị giá TS nhỏ hơn 1 triệu bạn ấy ghi nhận vào 153, khi xuất sử dụng hạch tóan vào 142 và phân bổ vào chi phí tương ứng như thế là đúng rồi.
 
Ðề: mua mới toàn bộ hệ thống máy tính văn phòng

bên công ty em thành lập 07/04
ngày 17/04 bên em mua toàn bộ máy vi tính máy in bàn làm việc đặt ở văn phòng công ty
em chỉ muốn hỏi 1nghiệp vụ như này nhé
bên em mua 2 máy tính với trị giá 19.826.000 đ (bao gồm cả thuế)
các bác chỉ giáo cho em vơi em định khoản như thế này có đúng không nhé
N 153- tiền hàng
N 133- thuế
c 111 -tổng tiền hàng
phân bổ
N 142
C 153- tiền hàng
vậy có đúng không ạ
còn phân bổ như thế nào nữa thì em muốn được thỉnh giáo các bác giàu kinh nghiệm nhà mình mong các bác nhiệt tình giúp đỡ em
thank ALL
Trường hợp của bạn, MVT, MI cty mua về chưa đủ tiêu chuẩn trở thành TSCĐ nhưng chẳng nhẽ bạn phải nhập kho rồi mới đưa ra sử dụng à, theo mình nên treo trên 142, 242(nếu cty mới thành lập Dthu chưa cao),142,242,1331/111,112,331... khi phân bổ, 642/142(Giá trị/số lần phân bổ)
Đúng không mọi người
 
Ðề: mua mới toàn bộ hệ thống máy tính văn phòng

bên công ty em thành lập 07/04
ngày 17/04 bên em mua toàn bộ máy vi tính máy in bàn làm việc đặt ở văn phòng công ty
em chỉ muốn hỏi 1nghiệp vụ như này nhé
bên em mua 2 máy tính với trị giá 19.826.000 đ (bao gồm cả thuế)
các bác chỉ giáo cho em vơi em định khoản như thế này có đúng không nhé
N 153- tiền hàng
N 133- thuế
c 111 -tổng tiền hàng
phân bổ
N 142
C 153- tiền hàng
vậy có đúng không ạ
còn phân bổ như thế nào nữa thì em muốn được thỉnh giáo các bác giàu kinh nghiệm nhà mình mong các bác nhiệt tình giúp đỡ em
thank ALL


Theo như bạn ghi o trên thì sau khi mua cty bạn nhâp kho rồi mới phân bổ bạn có thể dùng thêm tk 242 nếu phân bổ dài hạn

N 627 641 642
C 242 ( tùy theo phân bổ mấy lần)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top