Mua hóa đơn hay phải đặt in hóa đơn

rainbow209

New Member
Hội viên mới
Mong các bậc tiền bối giúp em vụ này. Công ty em làm là công ty xây dựng, em mới đi làm dc hơn 1 tháng. Cuối tháng 3 chị kt cũ đã làm thông báo hủy hóa đơn, nhưng em mới vào không biết là chị ấy chưa mua hóa đơn mới. Công ty em vốn điều lệ là 6 tỷ, số lao động dưới 10 người, vậy em có dc mua hóa đơn mới ở cơ quan thuế không hay phải đặt in hoá đơn? Khi đặt in có phải làm thủ tục gì nộp lên cơ quan thuế ko? Em đang làm ở quận Ba Đình, nếu in thì có thể in ở nhà in nào gần đó không, và giá in một quyển hóa đon thường là bao nhiêu ạ? Mong các bác giúp đỡ, cảm ơn các bác nhiều!
 
Ðề: Mua hóa đơn hay phải đặt in hóa đơn

Mong các bậc tiền bối giúp em vụ này. Công ty em làm là công ty xây dựng, em mới đi làm dc hơn 1 tháng. Cuối tháng 3 chị kt cũ đã làm thông báo hủy hóa đơn, nhưng em mới vào không biết là chị ấy chưa mua hóa đơn mới. Công ty em vốn điều lệ là 6 tỷ, số lao động dưới 10 người, vậy em có dc mua hóa đơn mới ở cơ quan thuế không hay phải đặt in hoá đơn? Khi đặt in có phải làm thủ tục gì nộp lên cơ quan thuế ko? Em đang làm ở quận Ba Đình, nếu in thì có thể in ở nhà in nào gần đó không, và giá in một quyển hóa đon thường là bao nhiêu ạ? Mong các bác giúp đỡ, cảm ơn các bác nhiều!

Cty bạn là DN siêu nhỏ có thể mua ở CQT hết năm 2011!
Nếu muốn đặt in thì bây giờ vẫn đc!
Nếu đặt một cuốn chắc giá hơi bị đắt >1tr à nha!
Thân
 
Ðề: Mua hóa đơn hay phải đặt in hóa đơn

Bác jolieszhang ơi, vốn điều lệ của công ty đó 6 tỷ cơ mà, em tưởng vốn điều lệ hơn 5 tỷ là phải đặt in hóa đơn rồi chứ ạ? Mong bác chỉ giáo!
 
Ðề: Mua hóa đơn hay phải đặt in hóa đơn

Bác jolieszhang ơi, vốn điều lệ của công ty đó 6 tỷ cơ mà, em tưởng vốn điều lệ hơn 5 tỷ là phải đặt in hóa đơn rồi chứ ạ? Mong bác chỉ giáo!

DN siêu nhỏ là DN có tổng số lao động dưới 10 ng, ko quy định số vốn là bao nhiêu
Nếu ko rõ bạn có thể tham khảo nghị định 56/2009/NĐ-CP bạn sẽ rõ
Thân
 
Ðề: Mua hóa đơn hay phải đặt in hóa đơn

Bác jolieszhang ơi, vốn điều lệ của công ty đó 6 tỷ cơ mà, em tưởng vốn điều lệ hơn 5 tỷ là phải đặt in hóa đơn rồi chứ ạ? Mong bác chỉ giáo!
Vẫn mua được ở cơ quan thuế bạn ah.
Sau đó bạn có thể nghiên cứu luôn hình thức tự in hóa đơn đi để sử dụng trong năm 2012 nhé vì chỉ mua đc của cơ quan thuế hết năm nay thôi. Hơn nữa đặt in thì chi phí khá tốn kém, phải đi lại nhiều. Về lâu dài thì bạn nên dùng hình thức tự in hóa đơn.
Chúc thành công.
 
Ðề: Mua hóa đơn hay phải đặt in hóa đơn

uh, vẫn mua dc bên thuế. , mình nghĩ bạn cũng nên nguyên cứu phần mềm tự in đi
MÔ TẢ PHẦN MỀM HÓA ĐƠN TỰ IN
1.Ưu điểm nổi bật của PHẦN MỀM
- Đảm bảo đầy đủ thông tin theo đúng Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Thông tư số 153/2010/TT-BTC về việc lập hóa đơn tự in như:
+ Tự động tạo tiêu thức ngày, tháng, năm lập hóa đơn.
+ Tự động hiển thị mã vạch và chữ ẩn theo đặc thù của mỗi doanh nghiệp trên tờ hóa đơn để bảo mật.

+ Số hóa đơn được tự động in liên tục theo dãy só tự nhiên từ thấp đến cao.
+ Tự động tính tổng số tiền bán hàng hoa, dịch vụ, % thuế GTGT trên hóa đơn và số tiền ghi bằng chữ.
+ Hóa đơn chỉ được in một lần nếu in lần thứ hai trở đi có ghi nhận bản sao (copy).
+ Đáp ứng yêu cầu phân quyền cho người quản lý sử dụng.

+ Tự động gạch chéo để khóa phần trống chưa ghi ở dưới tờ hóa đơn.

+ Phù hợp với mọi doanh nghiệp:
- Thương mại, Dịch vụ, Xây dựng, Cổ phần,...
- Thiết kế tùy theo yêu cầu tính chất kinh doanh đặc thù của từng doanh nghiệp.
- Dữ liệu được lưu trữ đầy đủ trên máy vi tính, khi cần truy xuất xem lại dễ dàng.
- Sao lưu dữ liệu dự phòng, tùy chỉnh khổ in rất nhanh
2. Chức năng chính.
- Doanh nghiệp tự in hóa đơn theo quy định, do Ngành thuế hướng dẫn.
- Hóa đơn được in trực tiếp từ máy tính và giấy in thông thường, đảm bảo yêu cầu lưu trữ.
- Quản lý danh sách khách hàng: Tên công ty, địa chỉ công ty, số điện thoại, mã số thuế, tài khoản ngân hàng... thuận lợi.
- Quản lý danh mục hàng hóa: mã hàng hóa, tên hàng, đơn vị tính, đơn giá.
- Thóng kê, tổng hợp các hóa đơn đã in.
- Theo dõi hóa đơn hủy.
- Thống kê hóa đơn đã xuất, hủy.
- Thống kê doanh thu theo hóa đơn xuất.
- Báo cáo xuất kho theo hóa đơn xuất.
- Thống kê công nợ khách hàng theo hóa đơn xuất
- Kết xuất ra file excel theo mẫu của BC26 (phần mềm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của cơ quan thuế).

3. Quy trình, thủ tục đăng ký sử dụng:

Bên thiết kế Phần mềm tư vấn giúp cho doanh nghiệp:

1. Lập tờ Thông báo phát hành hóa đơn trên cơ sở thông tin pháp lý của doanh nghiệp cung cấp;

2. Lập Quyết định áp dụng hóa đơn tự in của doanh nghiệp;

3. Tạo tờ Hóa đơn mẫu được in từ Phần mềm hóa đơn tự in đã được cài đặt trên máy tính của doanh nghiệp;

* Tất cả được tập hợp thành một bộ thủ tục để doanh nghiệp nộp đăng ký với cơ quan thuế.
( Theo quy định NĐ 51/2010-NĐ-CP và Thông tư 153/2010-TT-BTC )

Đối với Doanh nghiệp :

1. Mang bộ thủ tục gồm: Tờ Thông báo phát hành hóa đơn; Quyết định áp dụng hóa đơn tự in, tờ hóa đơn mẫu đến nộp cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý doanh nghiệp để đăng ký;

2. Thời hạn nộp bộ thủ tục này phải trước 10 ngày kể từ ngày ký thông báo chính thức phát hành sử dụng hóa đơn tự in ;

3. Trong thời hạn 10 ngày sau khi đã nộp hồ sơ nếu cơ quan thuế trực tiếp quản lý không có ý kiến điều chỉnh, bổ sung gì thêm thì doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hóa đơn theo thời gian đã ghi trong Quyết định, đồng thời niêm yết mẫu hóa đơn tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Dịch vụ bảo hành, hỗ trợ khác. (Miễn phí)
- Thời gian bảo hành 12 tháng, kể từ ngày cài đặt chính thức trên máy tính của doanh nghiệp.
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng Phần mềm cụ thể.
- Có nhân viên kỹ thuật cài đặt và dướng dẫn trực tiếp hoặc hỗ trợ sử dụng từ xa: qua điện thoại, mail, logmein, teamviewer.
4. Giá trọn gói một bộ Phần mềm là: 2.400.000 VNĐ











BẢN SO SÁNH LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG
HÓA ĐƠN TỰ IN – HÓA ĐƠN ĐẶT IN


TIÊU CHÍ PHẦN MỀM TỰ IN HÓA ĐƠN HÓA DƠN ĐẶT IN
1. Chi phí - Cài đặt phần mềm một lần rồi dùng lâu dài, rất dễ quản lý, không hư hỏng

- Chi phí bình quân cho 1 số hóa đơn tự in rẽ hơn rất nhiều chi phí 1 số hóa đơn đặt in;

- Giảm đáng kể thời gian làm việc của con người , từ đó giảm chi phí nhân công trong năm tài chính, góp phần tăng hiệu quả kinh doanh; - Chi phí đặt in nhiều lần rất tốn kém (hằng năm hoặc 3 tháng, 6 tháng/lần);

- Trong thực tế hiện nay chi phí bình quân cho 1 số hóa đơn đặt in đắt hơn nhiều lần (ít nhất trên 3 lần) so với tự in;
- Tốn thời gian làm việc của con người do phải ghi chép và tính toản theo cách thủ công từ đó tăng chi phí nhân công;
2. Tính tự động ( tiết kiệm thời gian) - Tự động hóa rất cao khi tính toán các tiêu thức trên hóa đơn;


- Thực hiện chức năng tìm kiếm số liệu khi doanh nghiệp cần, rất nhanh chóng; - Con người phải ghi chép và tính toán nên có lúc sai số, phải ghi chép tạo lập lại, lãng phí và mất thời gian;

- Phải có thời gian kiểm tra, đối chiếu tổng hợp mới có được số liệu cụ thể;
3. Bảo mật Tính bảo mật và chống giả cao, nhờ có mã vạch được cài đặt tự động hiển thị trên hóa đơn sau khi in;
Không có tính năng này, muốn chống giả phải dán tem chống giả vừa tốn kém và mất thời gian, độ an toàn không cao;

4. Cất giữ hóa đơn chưa sử dụng Không phải cất giữ Hóa đơn chưa sử dụng (vì đã được lưu trong phần mềm máy tính);
Cần chổ cất giữ Hóa đơn đã in chưa sử dụng cẩn thận, an toàn theo đúng quy định của pháp luật;
 
Ðề: Mua hóa đơn hay phải đặt in hóa đơn

Bác jolieszhang ơi, vốn điều lệ của công ty đó 6 tỷ cơ mà, em tưởng vốn điều lệ hơn 5 tỷ là phải đặt in hóa đơn rồi chứ ạ? Mong bác chỉ giáo!
10 ty trở lại vẫn được mua hóa đơn mà. bạn không đọc hướng dẫn sao
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top