mua hàng , tháng sau mới lấy hoá đơn? hạch toán .....??

buinhu

New Member
Hội viên mới
Công ty tôi mua hàng mà không lấy hoá đơn ngay, khi nhập hàng nguời ta không đưa hoá đơn, và khi nhập hàng tôi cũng không biết đuờng nào hạch toán nữa.cứ tháng sau mới lấy hoá đơn của tháng trước. vừa làm nhà phân phối, vừa là công ty rất rắc rối.
giả sử hoá đơn của 04/11 tôi để sang tháng 12 ghi nhập hàng có đuợc không ?
có phải điều chỉnh gì về thuế không?
 
Ðề: mua hàng , tháng sau mới lấy hoá đơn? hạch toán .....??

nhập hàng, căn cứ phiếu nhập kho ghi nhận Nợ 1551 Có 3311
tháng sau nhận hoá đơn: Nợ 13311 Có 3311 và lên báo cáo thuế
 
Ðề: mua hàng , tháng sau mới lấy hoá đơn? hạch toán .....??

Công ty tôi mua hàng mà không lấy hoá đơn ngay, khi nhập hàng nguời ta không đưa hoá đơn, và khi nhập hàng tôi cũng không biết đuờng nào hạch toán nữa.cứ tháng sau mới lấy hoá đơn của tháng trước. vừa làm nhà phân phối, vừa là công ty rất rắc rối.
giả sử hoá đơn của 04/11 tôi để sang tháng 12 ghi nhập hàng có đuợc không ?
có phải điều chỉnh gì về thuế không?

mua hàng chưa lấy hoá đơn ngay thì chỉ ghi nhận vào sổ kho số hàng đã về thui. Còn về phần thuế, bao giờ có hoá đơn thì hạch toán và cho lên báo báo thuế là ok.
ĐK như manbi đó bạn
 
Ðề: mua hàng , tháng sau mới lấy hoá đơn? hạch toán .....??

Theo minh khi nhận hàng mà chưa có hoá đơn.Thì mình chỉ ghi sổ giá tạm tính thôi.Khi mà có hóa đơn thì mình sửa chưa sau.Khi nhận hoá đơn mà giá trên hoá đơn cao hơn hay thấp hơn,thì mình có thể điều chỉnh cho thích hợp mà.
 
Ðề: mua hàng , tháng sau mới lấy hoá đơn? hạch toán .....??

mua hàng chưa lấy hoá đơn ngay thì chỉ ghi nhận vào sổ kho số hàng đã về thui. Còn về phần thuế, bao giờ có hoá đơn thì hạch toán và cho lên báo báo thuế là ok.
ĐK như manbi đó bạn

mambi nói:
nhập hàng, căn cứ phiếu nhập kho ghi nhận Nợ 1551 Có 3311
tháng sau nhận hoá đơn: Nợ 13311 Có 3311 và lên báo cáo thuế

Tạm nhập hàng hoá mua về định khoản Tk 1561 (giá mua hàng hoá) ạh. TK 155 chỉ dùng khi nhập kho thành phẩm.

Tạm nhập:
N 156:
C 331

Hoá đơn về:
N 156 (khoản chênh lệch nếu giá trị trên hoá đơn > giá trị tạm nhập)
N 1331
C 331
C 156 (khoản chênh lệch nếu giá trị trên hoá đơn < giá trị tạm nhập)
Thân :dangiuqua:
 
Ðề: mua hàng , tháng sau mới lấy hoá đơn? hạch toán .....??

Theo minh khi nhận hàng mà chưa có hoá đơn.Thì mình chỉ ghi sổ giá tạm tính thôi.Khi mà có hóa đơn thì mình sửa chưa sau.Khi nhận hoá đơn mà giá trên hoá đơn cao hơn hay thấp hơn,thì mình có thể điều chỉnh cho thích hợp mà.

đây cũng là 1 cách đã được học trong sách mà. nhưng nhiều lúc dễ bị nhầm khi điều chỉnh lại.
 
Ðề: mua hàng , tháng sau mới lấy hoá đơn? hạch toán .....??

Công ty tôi mua hàng mà không lấy hoá đơn ngay, khi nhập hàng nguời ta không đưa hoá đơn, và khi nhập hàng tôi cũng không biết đuờng nào hạch toán nữa.cứ tháng sau mới lấy hoá đơn của tháng trước. vừa làm nhà phân phối, vừa là công ty rất rắc rối.
giả sử hoá đơn của 04/11 tôi để sang tháng 12 ghi nhập hàng có đuợc không ?
có phải điều chỉnh gì về thuế không?
Khi nhận hàng bạn căn cứ vào phiếu giao hàng (phiếu xuất kho), đơn đặt hàng, phiếu báo giá (nếu có) làm căn cứ để nhập kho và hạch toán Nợ 156 - Có 331 (Khi mua hàng thì giá đã thỏa thuận trước nên về sau ko cần điều chỉnh.) Khi nhận hóa đơn thì hạch toán Nợ 133 - Có 331 như các thành viên đã nói ở trên.
Trường hợp hóa đơn của tháng 11 bạn vẫn có thể nhập hàng tháng 12 (T/hợp này có thể hiểu là hàng đang đi trên đường - hóa đơn về truớc, hàng về sau)ko d/c thuế gì cả) nhưng như vậy trong tháng 11 bạn ko được xuất dùng loại hàng đó.
 
Ðề: mua hàng , tháng sau mới lấy hoá đơn? hạch toán .....??

Nhưng trong trường hợp công ty mình đang trong giai đoạn XDCB mua vật tư về sử dụng ngay, chưa có hóa đơn , không có nhập kho thì làm thế nào đây ạ?
 
Ðề: mua hàng , tháng sau mới lấy hoá đơn? hạch toán .....??

Nhưng trong trường hợp công ty mình đang trong giai đoạn XDCB mua vật tư về sử dụng ngay, chưa có hóa đơn , không có nhập kho thì làm thế nào đây ạ?
Khi nhận hàng bạn căn cứ vào phiếu giao hàng (phiếu xuất kho), đơn đặt hàng, phiếu báo giá (nếu có) bạn làm phiếu kế toán (hay còn gọi là phiếu hạch toán).
 
Ðề: mua hàng , tháng sau mới lấy hoá đơn? hạch toán .....??

Công ty tôi mua hàng mà không lấy hoá đơn ngay, khi nhập hàng nguời ta không đưa hoá đơn, và khi nhập hàng tôi cũng không biết đuờng nào hạch toán nữa.cứ tháng sau mới lấy hoá đơn của tháng trước. vừa làm nhà phân phối, vừa là công ty rất rắc rối.
giả sử hoá đơn của 04/11 tôi để sang tháng 12 ghi nhập hàng có đuợc không ?
có phải điều chỉnh gì về thuế không?

Theo mình thì công ty bạn nên tổ chức theo hai hình thức đi, một bộ máy phục vụ cho thuế, một cái quản lý nội bộ. Phải có hóa đơn đầu vào, mới xuất hóa đơn đầu ra được bạn à. Hàng hóa nhập kho tháng 11, nhưng tháng 12 mới có hóa đơn thì tháng 12 hãy khai báo thuế.
 
vậy là mua hàng tháng 11 hạchtoán là N156/c111, tháng 12 lấy hóa đơn nên hạch toán là N1331/c111 đúng k
 
và cho mình hỏi. mình ký hợp đồng ký gởi với lôtte. nội dung là chia tỷ lẹ doanh thu với lotte 16% trên doanh số bán được . ví dụ . tháng 10 mình bán được 200 tr. chia cho lotte 16%*200, nên chỉ xuất hóa đơn cho lotte vào ngày 5/11 là 84%*200. mng xem giúp mình vậy có hợp lý k
 
cho mình hỏi là công ty mình nhập hàng nhưng hoá đơn khách hàng viết cho không theo ngày nhập hàng, thường là sau ngày nhập hàng thực tế, vậy thì giờ mình nhập kho theo ngày trên hoá đơn hay ngày thực tế.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top