Nếu để là hợp lý thì tất cả các loại dụng cụ ấy của bạn phải có giá trị nhỏ hơn 100.000đ thì mới bảo họ viết hoá đơn bán lẻ và làm bảng kê được, còn lớn hơn 100.000đ thì chịu không đưa vào được đâu trừ khi bạn có hoá đơn bán hàng thông thường. Nếu không có hoá đơn thì những thứ đó là CP ko hợp lý khi bạn bị mấy bác Thuế thanh tra cũng loại ra hết thui.Cả nhà ơi!!! cho mình hỏi nhé.
Mình làm ở công ty XD nhưng khi mua ( Dầu thải, kìm điện, búa sắt. găng tay...) ở cửa hàng bán lẻ không có hóa đơn. vậy mình làm bảng kê nào khi quyết toán thuế thì phù hợp nhỉ. nhà mình ai có mãu thì cho mình xin với nhé.
Thanks!!!
Ai nói là giá trị nhỏ hơn 100.000 ko cần hóa đơn vẫn hạch toán được chứNếu để là hợp lý thì tất cả các loại dụng cụ ấy của bạn phải có giá trị nhỏ hơn 100.000đ thì mới bảo họ viết hoá đơn bán lẻ và làm bảng kê được, còn lớn hơn 100.000đ thì chịu không đưa vào được đâu trừ khi bạn có hoá đơn bán hàng thông thường. Nếu không có hoá đơn thì những thứ đó là CP ko hợp lý khi bạn bị mấy bác Thuế thanh tra cũng loại ra hết thui.
Nếu để là hợp lý thì tất cả các loại dụng cụ ấy của bạn phải có giá trị nhỏ hơn 100.000đ thì mới bảo họ viết hoá đơn bán lẻ và làm bảng kê được, còn lớn hơn 100.000đ thì chịu không đưa vào được đâu trừ khi bạn có hoá đơn bán hàng thông thường. Nếu không có hoá đơn thì những thứ đó là CP ko hợp lý khi bạn bị mấy bác Thuế thanh tra cũng loại ra hết thui.
Mình có nói là giá trị nhỏ hưn 100.000đ ko cần có hoá đơn đâu bạn đọc kỹ lại đi, mình nói là cần có hoá đơn bán lẻ cơ mà? Còn khi là hoá đơn bán lẻ dưới 100.000đ thì mình vẫn làm bảng kê lên bình thường mà, các pác thuế thanh tra cũng có loại của mình ra đâu.Ai nói là giá trị nhỏ hơn 100.000 ko cần hóa đơn vẫn hạch toán được chứ
Văn bản hướng dẫn là cho bên bán hàng mà chứ kế toán phải có chứng từ mới được phép hạch toán mà!
Vậy khi mua ở của hàng bán lẻ thì họ viết cho hóa đơn bán lẻ có được không vậy?
bạn nên tập hợp lại các lần mua rồi xuất HĐ 1 lần. còn nếu mà giá trị nhỏ thì bạn yêu cầu họ xuất HĐ bán lẻ hoặc HĐ bán hàng thông thường. sẽ được làm căn cứ khi tính thuế TNDNCả nhà ơi!!! cho mình hỏi nhé.
Mình làm ở công ty XD nhưng khi mua ( Dầu thải, kìm điện, búa sắt. găng tay...) ở cửa hàng bán lẻ không có hóa đơn. vậy mình làm bảng kê nào khi quyết toán thuế thì phù hợp nhỉ. nhà mình ai có mãu thì cho mình xin với nhé.
Thanks!!!
Nhưng nếu viết hóa đơn bán lẻ thì dưới 100 ngàn thui bạn ahđiều này là dĩ nhiên rồi, ở cửa hàng bán lẻ thì họ hay viết hóa đơn bán lẻ. Nhưng có 1 vài nơi họ có sử dụng hóa đơn bán hàng thông thường đấy !! bạn hỏi xem nơi mà bạn mua có HD bán hàng thông thường khong? nếu có thì nói người ta xuất cho bạn cai đó!
Bạn ko cần bắt bẻ mình nhưng theo mình biết thì các hóa đơn bán lẻ dưới 100k được tính vào chi phí kế toán mà thôi.Còn chi phí thuế thì không thể.! Trước tới nay các hoá đơn bán lẻ mua VPP dưới 100k vẫn làm bảng kê cuối tháng bình thường có sao đâu, thanh tra thuế có thấy mấy pác ấy xuất toán đâu.Vậy là dưới 100.000 dc tính vào CP hả bạn. Cho mình xin văn bản nói điều này nha.
Theo mình biết hóa đơn bán lẻ không là căn cứ để đưa vào chi phí hợp lý mà.Mình có nói là giá trị nhỏ hưn 100.000đ ko cần có hoá đơn đâu bạn đọc kỹ lại đi, mình nói là cần có hoá đơn bán lẻ cơ mà? Còn khi là hoá đơn bán lẻ dưới 100.000đ thì mình vẫn làm bảng kê lên bình thường mà, các pác thuế thanh tra cũng có loại của mình ra đâu.
Ức quá chịu không nổi nè!!
Trích thông tư 120
1.4- Các trường hợp bán hàng hóa, dịch vụ sau đây không bắt buộc phải lập hoá đơn:
a- Trường hợp bán lẻ hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng có giá trị dưới 100.000 đồng mỗi lần thu tiền nếu người mua không yêu cầu lập và giao hoá đơn. Nếu người mua hàng yêu cầu giao hoá đơn thì người bán hàng vẫn phải lập và giao hoá đơn theo đúng quy định. Hàng hoá bán lẻ cho người tiêu dùng có giá trị dưới mức quy định tuy không phải lập hoá đơn nhưng phải lập bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ theo quy định.
b- Đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh kê khai nộp thuế, các đơn vị thụ hưởng tiền từ Ngân sách Nhà nước, các đơn vị thực hiện dự án và các khoản chi khác, cần phải hạch toán kế toán thì khi mua hàng hoá có giá trị dưới mức quy định không bắt buộc phải lập hoá đơn vẫn phải yêu cầu người bán lập và giao hoá đơn theo đúng quy định để làm cơ sở kê khai tính thuế, thanh toán tiền theo quy định.
Dòng màu đỏ ý, vậy thì theo các bác dưới 100.000đ có được hạch toán khi không có hóa đơn đỏ ko ạ
Cả nhà ơi!!! cho mình hỏi nhé.
Mình làm ở công ty XD nhưng khi mua ( Dầu thải, kìm điện, búa sắt. găng tay...) ở cửa hàng bán lẻ không có hóa đơn. vậy mình làm bảng kê nào khi quyết toán thuế thì phù hợp nhỉ. nhà mình ai có mãu thì cho mình xin với nhé.
Thanks!!!
- Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
- Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
Bạn có vẻ cứng nhắc và nguyên tắc quá nhỉ? Hoá đơn bán lẻ dưới 100k thì được đưa vào chi phí kế toán nhưng ko được đưa vào chi phí thuế thui cứ thử hỏi mọi người xem ai có hoá đơn bán lẻ dưới 100k mà có dấu của đơn vị đó xác nhận và có chữ ký của người bán hàng đầy đủ thì ko được tính chi phí không? Không nhẽ hoá đơn dưới 100k cũng bắt họ viết hoá đơn GTGT?họ có viết ko?Theo mình biết hóa đơn bán lẻ không là căn cứ để đưa vào chi phí hợp lý mà.
Nói như bạn thế là hóa đơn bán lẻ dưới 100.000 vẫn cho vào chi phí hợp lý à