MU- Nhà vô địch

Ðề: MU- Nhà vô địch

Hạ màn!
15/05/2009 06:26

11/5/2008, JJB. Hai bàn thắng của Ronaldo và Ryan Giggs mang về cho M.U 3 điểm. Hôm ấy, M.U ăn mừng chức vô địch trên sân của Wigan vào đúng ngày cuối cùng của mùa giải. Một năm sau. 13/5/2009, vẫn JJB. Khi trái bóng từ chân Carrick găm thẳng vào khung thành Wigan, M.U hiểu họ vẫn chưa thể lên ngôi vô địch nhưng đó chỉ còn là vấn đề thời gian. Và Wigan, JJB một lần nữa trở thành chứng nhân của lịch sử.
Hạ màn

Liverpool từng mong mỏi Arsenal sẽ chiến đấu hết mình ở Old Trafford. Vì họ (Arsenal), vì Liverpool và vì cả Premiership. Nhưng bây giờ, thử hỏi niềm hy vọng của Liverpool còn bao nhiêu %?

Giữa M.U và Liverpool, cách biệt đã là 6 điểm. Giữa M.U và ngôi Vương Premiership, khoảng cách chỉ còn 1 điểm. Bối cảnh ấy khiến người ta tin rằng mọi kỳ vọng mà Liverpool đặt vào Arsenal sẽ sớm tan vỡ như bong bóng. Bởi Arsenal không thể trở thành cứu tinh của Liverpool, cũng không thể đóng vai người giải cứu cả Premiership khỏi sự thống trị của M.U.

Quỷ Đỏ đã có cú tăng tốc quá ngoạn mục để dập tắt đi những tia hy vọng mong manh của Liverpool. Kể từ sau thất bại trước Fulham trong giai đoạn “hắt hơi sổ mũi” hiếm hoi hồi tháng Ba, M.U đã đi chặng còn lại theo một cách không thể thuyết phục hơn. Trong 7 trận gần nhất, họ giành trọn vẹn 21 điểm. Dĩ nhiên, khi M.U không sẩy chân, cuộc đua sẽ kết thúc.

HLV Rafael Benitez có thể tự hào rằng Liverpool ở đoạn cuối mùa giải chơi cũng chẳng kém ai. Không chỉ nghiền nát M.U (4-1), Chelsea (2-0), Liverpool còn thắng tới 8/9 trận gần nhất, kể từ sau trận thua tệ hại tại Riverside (Boro, 0-2). Nhưng đó chính là điểm làm nên sự khác biệt giữa M.U và Liverpool. Bởi M.U không có thói quen thua trong những trận không được phép thua kiểu đó.

Ở Old Trafford cuối tuần này, M.U càng không thể thua. Họ thừa hiểu rằng nhiệm vụ đặt ra chỉ là một trận hòa. Quá dễ, nếu nhớ lại rằng cách đây hơn tuần, M.U còn nghiền nát Arsenal ngay tại Emirates (Champions League). Và quan trọng hơn, M.U sẽ đối diện một Arsenal yếu đuối nhất trong mùa giải 2008/09, một Arsenal đã rơi vào trạng thái vô định như họ đã thể hiện trước Chelsea (thua 1-4) ở vòng 36. Thật tội nghiệp Liverpool và Premiership khi họ phải đặt tất cả gánh nặng kỳ vọng lên đôi vai yếu ớt của Arsenal. Sẽ không có phép lạ và bất ngờ. M.U sẽ đăng quang để cuộc đua quan trọng nhất của Premiership 08/09 chính thức hạ màn.



Những người… ra đi

Nếu M.U lên ngôi, mọi sự chú ý sẽ chỉ còn dồn vào nhóm cuối. Đó sẽ là nơi chứng kiến những cuộc chia tay đầy nước mắt.

Trường hợp của West Brom chẳng hạn. Số phận đã gọi tên họ như đội bóng đầu tiên phải trở về Championship. Trên lý thuyết, West Brom vẫn còn cơ hội nhưng nó quá mong manh. Chỉ cần thêm một thất bại trước Liverpool, tất cả sẽ chấm hết.

Boro cũng đã ở rất gần giải hạng Nhất. Thất bại trước Newcastle trong trận “chung kết ngược” đã đẩy Boro vào thảm cảnh. Họ buộc phải thắng Aston Villa nếu không muốn lên cùng chuyến tàu với West Brom. Điều đó là rất khó khi căn cứ vào phong độ của Boro thời điểm này.

Trong nhóm đội vẫn nằm ở vùng nguy hiểm, cửa Sinh đang hiện ra trước mắt Newcastle. Họ được chơi tại sân nhà, trước Fulham vốn không quá khát điểm. Ngược lại, Hull phải làm khách ở Reebok nơi Bolton vẫn cần thêm 1 điểm để chính thức trụ hạng. Không dễ cho cả hai nhưng ít ra, Newcastle vẫn còn có điểm tựa để mà hy vọng (sân nhà).

Thống kê vòng đấu

1: Chỉ cần thêm 1 điểm từ Arsenal, M.U sẽ vươn lên ngang hàng Liverpool về số lần VĐQG - 18 lần. Tuy nhiên, trong khi Liverpool chưa một lần vô địch Premiership, M.U lại là ông Vua của giải đấu này (11 lần, nếu tính cả Premiership 08/09).

40: Trận đấu sớm nhất của vòng 37 sẽ là lần thứ 40 Alex Ferguson và Arsene Wenger so tài trực tiếp. Trong 39 lần đối đầu trước đó, Alex Ferguson thắng 15 trận và hòa 10 trận. Wenger chỉ kém Ferguson đúng 1 lần chiến thắng và đó chính là thất bại ở bán kết lượt về Champions League hôm thứ Ba tuần trước trên sân Emirates.

Chân sút hàng đầu

18 bàn: Cristiano Ronaldo (Manchester United)

17 bàn: Anelka (Chelsea)

15 bàn: Gerrard (Liverpool)

14 bàn: Robinho (Man City)

13 bàn: Torres (Liverpool)

12 bàn: Lampard (Chelsea), Rooney (Manchester Utd), Darren Bent (Tottenham), Agbonlahor (Aston Villa)

Lịch thi đấu vòng 37

18h45 ngày 16/5

M.U - Arsenal

21h00 ngày 16/5

Bolton - Hull City

Everton - West Ham

Boro - Aston Villa

Newcastle - Fulham

Stoke - Wigan

Tottenham - M.C

19h30 ngày 17/5

West Brom - Liverpool

22h00 ngày 17/5

Chelsea - Blackburn

02h00 ngày 19/5

Portsmouth - Sunderland
(www.baobongda.com.vn)
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Nào chúng ta chuẩn bị ăn mừng MU Vô Địch
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Dự đoán MU sẽ đoạt chức vô địch Ngoại Hạng Anh 2008 - 2009 sau hơn 11 giờ đồng hồ nữa. :gatdau: :cool1:
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

RANH GIỚI ĐẲNG CẤP

Alex Ferguson đã từng nói: "Thành công và thất bại, chẳng có một ranh giới nào ở giữa. Anh không thắng, anh là kẻ vô dụng, nếu ngược lại, anh là người vĩ đại." Đôi khi, dư luận còn cay nghiệt hơn thế: anh thắng, nhưng vẫn có những lời dèm pha bàn về sự xứng đáng của chiến thắng ấy".
Đã có thời điểm trong mùa này ngài Alex đã phải hứng chịu những nghi hoặc. Đó là họ chỉ khởi đầu mùa giảu chỉ với 1 chiến thắng sau 4 trận, là những trận thắng với itỷ số 1-0 hay 2 trận thua liên tiếp trước Liv và Fulham. Nếu nói rằng MU vô địch vì các đối thủ khác sa sút, còn họ cũng thụt lùi với chính mình so với mùa giải trước, không phải hoàn toàn vô lý. Đã có nhiều giai đoạn MU gây thất vọng thật sự.
Đúng vào lúc người ta chờ đợi MU sụp đổ, họ đứng dậy theo cách không hoang tưởng: Carick chấn thương? Giggs chơi xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hàng công không thể ghi bàn, tung vào sân tiền đạo mới vừa 17 tuổi chưa từng đá Premiership. Muà giải này MU cũng đã chịu nạn chấn thương hành hạ không thua gì các đối thủ khác, nhưng Alex vẫn tìm được các giải pháp nhân sự: Evans, Macheda, Fletcher đã nổi lên như những anh hùng thời loạn.
Bóng đá không phải là cuộc chơi của những con số, để có thể nói lên rằng những chiến thắng 1-0 là ít giá trị hơn những trận cầu hủy diệt, ở đó còn có cả cuộc chơitinh thần và trí tuệ va điều đó thì MU đã làm quá xuất sắc ở mùa này. Họ đứng trước cơ hội lịch sử vô địch Champions League 2 lần liên tiếp. Đó cũng là kết quả tính toán tại Premiership, điều mà Liv hay Chel không làm được.
Napoleon đã từng nói : "thua một trận để thắng cả một cuộc chiến", dường như ngài Alex đã biến thể triềt lý ấy. Và nếu MU đăng quang, dù là ở Old Traford hay ở KC vài ngày nửa thì họ cũng tạo ra một ranh giới với phần còn lại: ranh giới của đẳng cấp!

(theo bongda)
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

- Các Fan, rồi chú Benitez của Liverpool than nghèo, so bì với MU rằng không có xiền để thực hiện những phi vụ chuyển nhượng. Nhưng qua báo cáo này mới thấy, ai mới là người chi nhiều tiền vào những vụ chuyển nhượng hơn. Và đấy mới là cách mà 2 HLV dùng đồng tiền của mình như thế nào để nó đem lại hữu ích và danh hiệu cho đội bóng của mình!

Chuyển nhượng của M.U từ năm 2005 (Mua 16 cầu thủ - tổng phí chuyển nhượng: 134,8 triệu bảng)

Năm 2005
Edwin Van der Sar - Fulham, 3 triệu bảng
Ji-sung Park - PSV Eindhoven, 4 triệu bảng
Ben Foster - Stoke, 1 triệu bảng

Năm 2006
Nemanja Vidic - Spartak Moscow, 7 triệu bảng
Patrice Evra - Monaco, 5,5 triệu bảng
Michael Carrick - Tottenham, 18,6 triệu bảng

Năm 2007
Owen Hargreaves - Bayern Munich, 17 triệu bảng
Anderson - Porto, 17,8 triệu bảng
Tomasz Kuszczak - West Brom, 2,125 triệu bảng
Nani - Sporting Lisbon, 14,25 triệu bảng
Carlos Tevez - West Ham, 6 triệu bảng (mượn 2 năm)

Năm 2008
Manucho - Petro Atletico, không tiết lộ phí
Dimitar Berbatov - Tottenham, 30,75 triệu bảng
Zoran Tosic - Partizan Belgrade, 8 triệu bảng
Adem Ljajic - Partizan Belgrade, 1 triệu bảng (phí ban đầu)
Ritchie De Laet - Stoke, không tiết lộ phí

Chuyển nhượng của Liverpool từ năm 2005 (Mua 38 cầu thủ - tổng phí chuyển nhượng: 162,8 triệu bảng)

Năm 2005
ose Reina - Villarreal, 6 triệu bảng
Mark Gonzalez - Albacete, 4,5 triệu bảng
Boudewijn Zenden - Middlesbrough, chuyển nhượng tự do
Antonio Barragan - Seville, không tiết lộ phí
Mohamed Sissoko - Valencia, 5,6 triệu bảng
Peter Crouch - Southampton, 7 triệu bảng
Godwin Antwi - Zaragoza, không tiết lộ phí
Jack Hobbs - Lincoln, không tiết lộ phí

Năm 2006
Paul Anderson - Hull City, không tiết lộ phí
Jan Kromkamp - Villarreal, đổi cầu thủ
David Martin - MK Dons, không tiết lộ phí
Daniel Agger - Brondby, 5,8 triệu bảng
Robbie Fowler - Man City, tự do
Craig Bellamy - Blackburn, 6 triệu bảng
Gabriel Paletta - Banfield, 2 triệu bảng
Fabiano Aurelio - Valencia, tự do
Jermaine Pennant - Birmingham, 6,7 triệu bảng
Dirk Kuyt - Feyenoord, 9 triệu bảng
Nabil El Zhar - St Etienne, không tiết lộ phí

Năm 2007
Alvaro Arbeloa - Deportivo, 2,6 triệu bảng
Francisco Manuel Duran - Malaga, không tiết lộ phí
Javier Mascherano - MSI, 18,6 triệu bảng
Andrei Voronin - Bayer Leverkusen, tự do
Krisztian Nemeth - MTK, không tiết lộ phí
Charles-Hubert Itandje - Lens, không tiết lộ phí
Fernando Torres - Atletico Madrid, 26,5 triệu bảng
Yossi Benayoun - West Ham, 5 triệu bảng
Ryan Babel - Ajax, 11,5 triệu bảng
Emiliano Insua - Boca Juniors, không tiết lộ phí
Damien Plessis - Lyon, không tiết lộ phí

Năm 2008
Martin Skrtel - Zenit, 6 triệu bảng
Philipp Degen - Borussia Dortmund, tự do
Andrea Dossena - Udinese, 7 triệu bảng
Diego Cavalieri - Palmeiras, 3,5 triệu bảng
David Ngog - Paris St Germain, 1,5 triệu bảng
Robbie Keane - Tottenham, 20 triệu bảng
Vitor Flora - Botafogo, tự do
Alberto Riera - Espanyol, 8 triệu bảng
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Khó đoán
16/05/2009 07:16

Tương lai của Carlos Tevez vẫn còn là một dấu hỏi. Dù GĐĐH M.U David Gill đã có buổi làm việc với Kia Joorabchian hôm thứ 4, song hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Theo Kia, phía M.U khẳng định họ cần Tevez song không chấp nhận mức giá 22 triệu bảng. Như mô tả của Kia thì Tevez rất thất vọng và cảm thấy “bị xúc phạm” trước cách hành xử của lãnh đạo M.U.

Kết quả của buổi gặp gỡ vì thế chẳng những không giúp mọi chuyện tốt đẹp hơn mà còn làm tình hình xấu thêm. Tuy Tevez vẫn muốn ở lại M.U (anh vừa từ chối đề nghị trị giá 44,7 triệu euro từ Real Madrid) nhưng anh đã bị tổn thương khá nhiều.

Lý do khiến M.U vẫn chưa chịu chi tiền là bởi họ hy vọng sẽ cướp trắng Tevez trên tay MSI. Theo The Sun, một đại diện của Nghị viện châu Âu vừa khẳng định sẽ ủng hộ Tevez nếu anh muốn tự giải phóng mình khỏi sự ràng buộc với MSI.



“Đó là một trường hợp kỳ quái bởi đơn vị sở hữu Tevez là một pháp nhân, chứ không phải một CLB”, Chris Heaton-Harris, thành viên Nghị viện châu Âu trả lời phỏng vấn The Sun. “Trong trường hợp này, Tevez có hợp đồng với MSI nhưng đó chỉ là một hợp đồng tuyển dụng lao động, chứ không phải hợp đồng bóng đá. MSI không thể giữ người khi họ không còn muốn tiếp tục làm việc cho MSI. Theo luật châu Âu, Tevez có quyền phá vỡ hợp đồng ấy. Vì thế, nếu kiện ra EU, Tevez sẽ được ủng hộ”.

Cũng cần nói thêm là không chỉ riêng tại châu Âu, ngay ở Nam Mỹ, cách thức sở hữu cầu thủ như MSI nắm Tevez đang bị chỉ trích kịch liệt. LĐBĐ Brazil và Argentina vừa lên tiếng yêu cầu FIFA nghiêm cấm chặt chẽ hình thức này. Chính vì nắm được những lợi thế về luật nên M.U mới trì hoãn ký hợp đồng chuyển nhượng chính thức. Nhưng vấn đề là liệu Tevez có chịu làm lợi cho M.U, phản lại MSI khi anh đã thấy mình bị rẻ rúng tại Old Trafford?

+ Tevez có quyền tự giải phóng khỏi MSI

+ Nam Mỹ phản đối hình thức sở hữu của bên thứ ba

(www.baobongda.com.vn)
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Tối nay AE ta tập trung tại quán Cafe hay quán nhậu nào ăn mừng MU lên ngôi.
:giabo:
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

thích nhất câu nói này
thắng xấu nhiều trận đánh để thắng đẹp nhiều cuộc chiến

Em Huyền Thanh viết bài này hay quá :gatdau:
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Theo dự toán của mình năm nay MU se đoạt 2 cúp C1 và ngoại hạng anh
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

chúc may mắn!!!
ghi tên mình vào lịch sử đi nào các fan MU:matdeu:
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Phát biểu trên The Sun, HLV Alex Ferguson tâm sự rằng cái ngày đầu tiên ngồi vào chiếc ghế chỉ đạo Quỷ đỏ thành Manchester, ông từng có mơ ước “nhỏ nhoi” là giúp M.U đạt được thành tích của Liverpool (18 lần vô địch). Và “ông già gân” chỉ còn cách giấc mơ đó 90 phút tại Old Trafford mà thôi. (Báo Bóng Đá)
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

MU ơi chiến thắng! Chiến thắng!:dotphao:
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

mình là dân hâm mộ MU, mình cũng tin rằng MU sẽ đoạt cúp C1
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Chúng ta là những người chiến thắng :anhhung: MU number one:cungly::cungly::cungly:
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

chúc mừng nhá, nhậu j` thì cho e ké với:matdeu:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top