Mong mọi người giúp đỡ!

cugiahockt

New Member
Hội viên mới
Một Xí nghiệp Xây lắp mua sắm 2 cái tủ đựng hồ sơ cho phòng tổ chức hành chính mỗi cái 4.400.000 đồng (Bao gồm cả VAT)
Hạch toán:
Cách 1:
A, Khi mua, hạch toán
Nợ 153: 8.000.000 đồng
Nợ 133: 800.000 đồng
Có 1111: 8.800.000 đồng
B, Xuất dùng
Nợ 142: 8.000.000 đồng
Có 153: 8.000.000 đồng
C, Đến kỳ phân bổ
Nợ 627: 2.000.000 đồng
Có 142: 2.000.000 đồng
(phân bổ cho đến hết số dư TK142)
Cách 2: Bỏ qua bước hạch toán qua TK153
A, Nợ 142: 8.000.000 đồng
Nợ 133: 800.000 đồng
Có 111: 8.800.000 đồng
B, Đến kỳ phân bổ
Nợ 627: 2.000.000 đồng
Có 142: 2.000.000 đồng
(phân bổ cho đến hết số dư TK142)
Theo các bạn hạch toán theo các nào là phù hợp? Xin chỉ giáo
 
Ðề: Mong mọi người giúp đỡ!

Nếu Xí nghiệp của bạn có bắt buộc khi mua hàng về phải làm thủ tục nhập kho, thì làm theo cách 1, còn mua về đưa vào sử dụng luôn (không qua nhập kho) thì làm theo cách 2, nhưng có điều khi xuất dùng không được hạch toán vào chi phí sản xuất vì đó là xuất dùng cho phòng tổ chức hành chính, tức chi phí quản lý doanh nghiệp - TK 6423.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top