Ðề: Mình xuất hóa đơn rồi. Nhưng sau đó khách hàng trả lại...
Trước tiên bạn nhận lại hàng, hạch toán:
Nợ TK 156
có TK 632 (Theo giá xuất kho)
Tiếp theo là hạch toán hàng bị trả lại:
Trường hợp này 15 bộ máy tính viết trên 1 Hoá đơn nên khách hàng không thể trả lại hoá đơn của mình nên bạn đề nghị đối tác viết hoá đơn trả lại cho bạn theo đúng giá đã bánm nhận được hoá đơn bạn HT:
Nợ 531
Nợ 3331
Có TK 111 nếu trả lại TM
Có TK 112 nếu trả lại TGNH
Có TK 131 nếu khách vẫn chưa trả tiền
Đến kỳ kê khai thuế bạn kê khai bình thường ko phải điều chỉnh gì cả vì khách hàng ko trả lại mình hoá đơn, đầu ra vẫn kê HĐ của 15 bộ máy vi tính, còn HĐ khách viết trả 7 bộ máy tính kia thì kê vào bảng 01-2/GTGT bình thường.
Theo ý kiến của tôi, trong trường hợp này bạn chưa kê khai thuế GTGT đúng ko, vì chưa biết thời điểm bán hàng nên tạm cho là như vậy.Xin chào,
Các bạn giúp mình nghiệp vụ này với.
Cty xuất bán 15 máy bộ vi tính, giá 7.000.000. Đã xuất hóa đơn và nhận tiền của khách. Nhưng một tuần sau đối tác trả lại 5 máy bộ vi tính.
Và cty nhận đơn hàng của khách 8 màn hình giá 1.500.000. Khách đã thanh toán 50% tổng giá trị. Và cty đã xuất hóa đơn. Nhưng chưa giao hàng.
Đến tháng báo cáo thuế, phải hoạch toán và điều chỉnh thuế như thế nào vậy bạn?
Trước tiên bạn nhận lại hàng, hạch toán:
Nợ TK 156
có TK 632 (Theo giá xuất kho)
Tiếp theo là hạch toán hàng bị trả lại:
Trường hợp này 15 bộ máy tính viết trên 1 Hoá đơn nên khách hàng không thể trả lại hoá đơn của mình nên bạn đề nghị đối tác viết hoá đơn trả lại cho bạn theo đúng giá đã bánm nhận được hoá đơn bạn HT:
Nợ 531
Nợ 3331
Có TK 111 nếu trả lại TM
Có TK 112 nếu trả lại TGNH
Có TK 131 nếu khách vẫn chưa trả tiền
Đến kỳ kê khai thuế bạn kê khai bình thường ko phải điều chỉnh gì cả vì khách hàng ko trả lại mình hoá đơn, đầu ra vẫn kê HĐ của 15 bộ máy vi tính, còn HĐ khách viết trả 7 bộ máy tính kia thì kê vào bảng 01-2/GTGT bình thường.