Lương

ngathuyn

New Member
Hội viên mới
Cho mình hỏi vấn đề tiền lương chi cho công nhân trực tiếp SX
Cty mình có phần SX, hàng tháng mình phải làm bảng lương thanh toán cho cnsx để hạch toán vào giá thành SP, kèm theo bảng thanh toán là bảng chấm công. Khi làm bảng lương để hạch toán vào TK 642 thì có phải làm bảng lương và bảng chấm công tổng hợp nữahay khôg?
 
Ðề: Lương

Cho mình hỏi vấn đề tiền lương chi cho công nhân trực tiếp SX
Cty mình có phần SX, hàng tháng mình phải làm bảng lương thanh toán cho cnsx để hạch toán vào giá thành SP, kèm theo bảng thanh toán là bảng chấm công. Khi làm bảng lương để hạch toán vào TK 642 thì có phải làm bảng lương và bảng chấm công tổng hợp nữahay khôg?

Lương bộ phận nào bạn phải làm bảng lương của bộ phận đó, đối với lương hạch toán vào 622 bạn có thể kèm bảng công nếu tính lương theo công hoặc Kèm bảng xác nhận sản phẩm nếu tính theo sản phẩm hoặc kèm cả 2 nếu áp dụng cả 2. Đối với lương hạch toán vào 642 (thường là lương thời gian) bạn cũng lập bảng lương, bảng công là căn cứ tính lương nên vẫn có. Bảng lương bảng công của mỗi bộ phận chỉ cần 1 bản, bạn kẹp chứng từ này vào phiều chi lương (chi tiền mặt) Phiêú chuyển khoản (trả = CK). Ngoài ra bạn có thể phô tô tất cả các bảng lương hàng tháng của từng bộ phận đóng thành quyển (để lưu theo kiểu sổ lương để khi kiểm tra dễ dàng mà ko cần động đến chứng từ) Chúc bạn thành công.
 
Ðề: Lương

Lương bộ phận nào bạn phải làm bảng lương của bộ phận đó, đối với lương hạch toán vào 622 bạn có thể kèm bảng công nếu tính lương theo công hoặc Kèm bảng xác nhận sản phẩm nếu tính theo sản phẩm hoặc kèm cả 2 nếu áp dụng cả 2. Đối với lương hạch toán vào 642 (thường là lương thời gian) bạn cũng lập bảng lương, bảng công là căn cứ tính lương nên vẫn có. Bảng lương bảng công của mỗi bộ phận chỉ cần 1 bản, bạn kẹp chứng từ này vào phiều chi lương (chi tiền mặt) Phiêú chuyển khoản (trả = CK). Ngoài ra bạn có thể phô tô tất cả các bảng lương hàng tháng của từng bộ phận đóng thành quyển (để lưu theo kiểu sổ lương để khi kiểm tra dễ dàng mà ko cần động đến chứng từ) Chúc bạn thành công.

Anh ui, cho em hỏi. Công ty em là công ty thương mại buôn bán hàng hoá. Chỉ có bộ phận kinh doanh,kế toán và giám đốc. Vậy em làm tổng hợp 1 bảng lương được không ah? Hay cũng phải tách ra thành phòng kinh doanh?phòng hành chính? Vậy giám đốc thì cho vào phòng nào ah?
 
Ðề: Lương

Bạn làm chung 1 bảng lương cũng được, ít người làm vậy cho gọn. Trong bảng lương bạn phân ra từng bộ phận và BGĐ.
 
Ðề: Lương

Lương bộ phận nào bạn phải làm bảng lương của bộ phận đó, đối với lương hạch toán vào 622 bạn có thể kèm bảng công nếu tính lương theo công hoặc Kèm bảng xác nhận sản phẩm nếu tính theo sản phẩm hoặc kèm cả 2 nếu áp dụng cả 2. Đối với lương hạch toán vào 642 (thường là lương thời gian) bạn cũng lập bảng lương, bảng công là căn cứ tính lương nên vẫn có. Bảng lương bảng công của mỗi bộ phận chỉ cần 1 bản, bạn kẹp chứng từ này vào phiều chi lương (chi tiền mặt) Phiêú chuyển khoản (trả = CK). Ngoài ra bạn có thể phô tô tất cả các bảng lương hàng tháng của từng bộ phận đóng thành quyển (để lưu theo kiểu sổ lương để khi kiểm tra dễ dàng mà ko cần động đến chứng từ) Chúc bạn thành công.

Các bộ phận làm riêng từng bảng lương. Bộ phận SX; Bộ phận quản lý, VP để dễ dàng tập hợp và tính toán chi phí cho QL, SX.

Sau đó có bảng tổng hợp lương của tất cả các bộ phận để lên số tổng lương tháng.

Thường đơn vị phân ra lương của 2 bộ phận chính: Bộ phận sản xuất và bộ phận quản lý. Nếu bộ phận quản lý chia theo từng phòng ban, mỗi phòng ban có số lượng CBCNV đông thì tách ra bảng lương riêng, còn nếu không thì chung vào 1 bảng lương cũng được.

Chúc bạn làm tốt.
 
Ðề: Lương

Anh ui, cho em hỏi. Công ty em là công ty thương mại buôn bán hàng hoá. Chỉ có bộ phận kinh doanh,kế toán và giám đốc. Vậy em làm tổng hợp 1 bảng lương được không ah? Hay cũng phải tách ra thành phòng kinh doanh?phòng hành chính? Vậy giám đốc thì cho vào phòng nào ah?

_ BẠn có thể làm chung 1 bảng lương , và có 1 cột chức vụ là được rồi . Hoặc phân ra từng bộ phận trên cùng 1 bảng
_ Phần của thanhson nói là dành cho Cty sản xuất lớn , có nhiều bộ phận tách rời nhau , nên khó có thể tập hợp chung 1 bảng lương được .
 
Ðề: Lương

Bạn có thể làm cung một bảng lương không sao cả,trên bảng lương thêm cột chức vụ bạn ghi rõ ràng chức vụ củ từng người là được
-----------------------------------------------------------------------------------------
Bạn có thể làm cùng một bảng lương không sao cả,trên bảng lương thêm cột chức vụ bạn ghi rõ ràng chức vụ củ từng người là được
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Lương

_ BẠn có thể làm chung 1 bảng lương , và có 1 cột chức vụ là được rồi . Hoặc phân ra từng bộ phận trên cùng 1 bảng
_ Phần của thanhson nói là dành cho Cty sản xuất lớn , có nhiều bộ phận tách rời nhau , nên khó có thể tập hợp chung 1 bảng lương được .

Anh cho em hỏi, em đang làm thủ tục đóng bảo hiểm cho nhân viên, có cần thiết phải làm thang bảng lương hok ah? Vì từ trước đến giờ công ty em chưa hề khai báo thang bảng lương với BHiểm
 
Ðề: Lương

thang bảng lương phải có chứ bạm, vì nó là căn cứ để tính BHXH, BHYT...
 
Ðề: Lương

Anh cho em hỏi, em đang làm thủ tục đóng bảo hiểm cho nhân viên, có cần thiết phải làm thang bảng lương hok ah? Vì từ trước đến giờ công ty em chưa hề khai báo thang bảng lương với BHiểm

_ Theo quy định mới thì khi làm thủ tục đóng BHXH phải kèm theo hệ thống thang bảng lương
_ Nếu chưa làm thì bây giờ em đi đăng ký thang bảng lương với phòng lao động TBXH đi , vì trước sau gì bên BHXH cũng đòi em thôi ...:happy3:
 
Ðề: Lương

Anh cho em hỏi, em đang làm thủ tục đóng bảo hiểm cho nhân viên, có cần thiết phải làm thang bảng lương hok ah? Vì từ trước đến giờ công ty em chưa hề khai báo thang bảng lương với BHiểm

M­ức lương tham gia BHXH là mức lương được quy định trong hợp đồng lao đồng và các quyết định tăng lương nếu có( đúng theo quy định hiện hành về chế độ tiền lương), việc bạn đăng ký tham gia BHXH cho người lao động thì bạng chỉ cần làm bảng kê theo mẫu đăng ký tham gia BHXH mà thôi, viêc theo dõi tiền lương của người lao động bạn căn cứ vào Bảng kê thanh toán lương hàng tháng trả cho người lao động, phiếu chi nếu thanh toán bằng tiền mặt, Ủy nhiệm chi nếu thanh toán bằng TGNH. Thang bảng lương hiện tại là không bắt buộc.

Thân chào!
 
Ðề: Lương

_ Theo quy định mới thì khi làm thủ tục đóng BHXH phải kèm theo hệ thống thang bảng lương
_ Nếu chưa làm thì bây giờ em đi đăng ký thang bảng lương với phòng lao động TBXH đi , vì trước sau gì bên BHXH cũng đòi em thôi ...:happy3:

Theo quy định về đăng ký BHXH bắt buộc như sau:
I/- ĐỐI VỚI ĐƠN VỊ ĐĂNG KÝ LẦN ĐẦU
Hồ sơ gồm:
1. Phiếu đăng ký nộp BHXH (2 bản).
2. Giấy phép đầu tư hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (1 bản photo).
3. Phiếu đăng ký lao động – Do cơ quan quản lý lao động xác nhận (1 bản photo sao y của đơn vị). Trường hợp chưa lập thì đơn vị nộp bổ sung sau khi đã đăng ký.
4. Mẫu 02-SBH (3 bản): Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ.
5. Mẫu C47-BH (3 bản): Danh sách lao động, quỹ tiền lương điều chỉnh mức nộp BHXH.
6. Mẫu C47a-BH (3 bản): Danh sách lao động, quỹ tiền lương bổ sung mức nộp BHXH (nếu có nộp bổ sung quá trình tham gia BHXH trước thời gian đăng ký).
7. Mẫu C46-BH (3 bản): Bản đối chiếu số liệu nộp BHXH, BHYT (nếu cùng kỳ đối chiếu).
Người lao động có hợp đồng hoặc thời gian làm việc từ 3 tháng trở lên thuộc đối tượng đóng BHXH, BHYT bắt buộc.
Mức lương làm căn cứ nộp BHXH:
- Cơ quan hành chánh sự nghiệp: nộp theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP và một số hướng dẫn liên quan.
- Công ty Nhà nước: nộp theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP và một số hướng dẫn liên quan.
- Doanh nghiệp hoạt động theo Luật DN: Mức lương làm cơ sở đóng BHXH là tổng mức tiền lương và phụ cấp ghi trên hợp đồng lao động. Tiền lương và phụ cấp nói trên phảI thực hiện theo đúng thang, bảng lương mà doanh nghiệp đã xây dựng và đăng ký vớI cơ quan lao động địa phương.

Bạn chỉ làm danh sách lao động và mức lương của từng người đăng ký tham gia(được sở lao động hoặc phòng lao động ký duyệt) mà thôi, Quỹ tiền lương đã bị bãi bỏ, trong quy định và thủ tục tham gia BHXH không quy định DN bắt buộc phải nộp hệ thống thang bảng lương nên hệ thống thang bảng lương là không cần thiết trong trường hợp đăng ký tham gia BHXH nhé bạn!

Thân chào!
 
Ðề: Lương

Theo quy định về đăng ký BHXH bắt buộc như sau:


Bạn chỉ làm danh sách lao động và mức lương của từng người đăng ký tham gia(được sở lao động hoặc phòng lao động ký duyệt) mà thôi, Quỹ tiền lương đã bị bãi bỏ, trong quy định và thủ tục tham gia BHXH không quy định DN bắt buộc phải nộp hệ thống thang bảng lương nên hệ thống thang bảng lương là không cần thiết trong trường hợp đăng ký tham gia BHXH nhé bạn!

Thân chào!

anh Trường ui, anh có cái mẫu số 5, 6 ,7 kia hok? Anh up lên cho em với. Em thank anh nhìu lắm. Em đã lên Phòng bảo hiểm rùi, lẫu mẫu 02 về rùi, hỏi thủ tục rùi mà vẫn hok hỉu lắm?
Em hỏi anh: Cái sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khoẻ của người lao động họ công chứng từ năm 2006. Bi giờ 2008 em đi làm Bảo hiểm xã hội, vậy có phải yêu cầu người lao động làm sơ yếu lý lịch và giấy khám sức khỏe mới hok ah?
Àh, em hỏi ngoài lề chút,anh trường đã Vô sài gòn chưa ah? Anh còn ở Thái Bình hok?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top