Lương Tổng Giám đốc

linhvankt

New Member
Hội viên mới
Tổng Giám đốc là người sáng lập ra công ty vậy lương của Tổng Giám Đốc thì ai trả và bao nhiêu? khi kê khai thì kê khai như thế nào? ai biết xin giúp em với. Em xin chân thành cảm ơn mọi người. :sweatdrop:
 
Ðề: Lương Tổng Giám đốc

DN đó trả cho T. giámđốc chứ ai . Ngoại trừ mỗi Doanh nghiệp tư nhân là giám đốc ko được hưởng lương
 
Ðề: Lương Tổng Giám đốc

Tổng Giám đốc là người sáng lập ra công ty vậy lương của Tổng Giám Đốc thì ai trả và bao nhiêu? khi kê khai thì kê khai như thế nào? ai biết xin giúp em với. Em xin chân thành cảm ơn mọi người. :sweatdrop:

Tổng giám đốc tuy là người sáng lập ra cty nhưng cũng phải có Quyết định bổ nhiệm mà bạn.
- Vậy khi đó lương của TGĐ bi nhiêu thì do hội đồng thành viên quyết định.
- Lương của TGĐ sẽ do Cty mà TGĐ đó đương làm trả.
- Kê khai ? Thuế TNCN hả ? Thì kê khai như những người có thu nhập cao (>5tr) khác trong cty.
Hết !!!
 
Ðề: Lương Tổng Giám đốc

:dapghe: Em lam công ty TNHH. Vậy Bảng lương hàng tháng em ko cầm đưa lương của Giám đốc vào cũng được đúng ko ạ?
Nếu và đưa lương của Giám dốc vào thì lại phải đóng BHXH... lôi thôi lắm. Với lại khi em phát lương thi có thấy Giám đốc có lương bao giờ đâu.
Công ty em cũng mới thành lập thôi.
Giúp em với!
 
Ðề: Lương Tổng Giám đốc

:dapghe: Em lam công ty TNHH. Vậy Bảng lương hàng tháng em ko cầm đưa lương của Giám đốc vào cũng được đúng ko ạ?
Nếu và đưa lương của Giám dốc vào thì lại phải đóng BHXH... lôi thôi lắm. Với lại khi em phát lương thi có thấy Giám đốc có lương bao giờ đâu.
Công ty em cũng mới thành lập thôi.
Giúp em với!

Thế ông GĐ này làm việc hok cần lãnh lương àh ?
Hay lâu lâu ổng lấy 1 ít tiền mang về sài đỡ ?
Còn nếu Cty trả lương cho ổng mà hok đưa vào bảng lương thì làm sao bạn lấy nó làm chi phí được ?
 
Ðề: Lương Tổng Giám đốc

:dapghe: Em lam công ty TNHH. Vậy Bảng lương hàng tháng em ko cầm đưa lương của Giám đốc vào cũng được đúng ko ạ?
Nếu và đưa lương của Giám dốc vào thì lại phải đóng BHXH... lôi thôi lắm. Với lại khi em phát lương thi có thấy Giám đốc có lương bao giờ đâu.
Công ty em cũng mới thành lập thôi.
Giúp em với!

Ông Tổng này có trực tiếp tham gia vào điều hành hoạt động SXKD ko nhỉ ? hay chỉ góp vốn để chia lời và đặt chức danh ?
* Có hợp đồng => lương !! lương của ông này do hội đồng TV quyết, hợp đồng thì do một ông khác ký (đưa tớ ký cho), ông này ko có lương ?/?
 
Ðề: Lương Tổng Giám đốc

ổng ko có hợp đồng, và cũng ko thấy lấy lương bao giờ. Công ty do một mình ổng điều hành. Vậy là để khỏi dắc dối đóng BHXH cho ổng, em ko làm bảng lương cho ổng, và cũng ko thèm chi phí này luôn.
Thay vì đóng 23% BHXH, nay em đóng 28% thuế TNDN (cho chi phí phần lương này).
Vậy có được ko hả các Pác?
 
Ðề: Lương Tổng Giám đốc

ổng ko có hợp đồng, và cũng ko thấy lấy lương bao giờ. Công ty do một mình ổng điều hành. Vậy là để khỏi dắc dối đóng BHXH cho ổng, em ko làm bảng lương cho ổng, và cũng ko thèm chi phí này luôn.
Thay vì đóng 23% BHXH, nay em đóng 28% thuế TNDN (cho chi phí phần lương này).
Vậy có được ko hả các Pác?

Ông này ko lấy lương thì làm gì có trên bảng lương hay đóng BHXH và BHYT mà bạn hỏi - nhưng vậy là vi phạm luật lao động ah, sao cty lại ko trả lương cho người lao động, trả nhỏ hơn 540K là bị chém ah nha!

* ko có hợp đồng ? => làm gì đưa lương vào CP tính thuế được, cty do ổng điều hành thì ok - nhưng các thành viên khác góp vốn đâu ?

* Giải pháp: làm hợp đồng - trả lương cho ông ta cho nó lành!!
 
Ðề: Lương Tổng Giám đốc

ổng ko có hợp đồng, và cũng ko thấy lấy lương bao giờ. Công ty do một mình ổng điều hành. Vậy là để khỏi dắc dối đóng BHXH cho ổng, em ko làm bảng lương cho ổng, và cũng ko thèm chi phí này luôn.
Thay vì đóng 23% BHXH, nay em đóng 28% thuế TNDN (cho chi phí phần lương này).
Vậy có được ko hả các Pác?
Với GĐ không cần có HĐ LĐ. Chỉ cần quyết định bổ nhiệm là được tính chi phí lương rồi.
Việc khai nộp BHXH cũng không gọi là tốn công vì đằng nào cty cũng bỏ công làm cho các nhân viên khác, thêm 1 dòng tên ông GĐ rồi làm chung với toàn CTy. Đâu có tốn thêm công sức gì đâu.
Nếu không làm BHXH thì vẫn được tính chi phí lương - không cần HĐLĐ chỉ cần quyết định bỏ nhiệm + bảng lương.
Việc có đóng BHXH hay trốn là chuyện bên LĐ-TB-XH và BHXH, không phải chuyện của Thuế. Nếu có giấy nộp tiền BHXH thì thuế cho tính chi phí phần BHXH đó. Thuế chỉ căn cứ con số thực nộp BHXH trong kỳ. Không cần biết đó là nộp thiếu hay đủ, nộp tạm hay truy nộp BHXH các kỳ trước. Giấy nọp tiền ghi bao nhiêu tính vào chi phí bấy nhiêu, không có giấy nộp tiền thì không tính.
 
Ðề: Lương Tổng Giám đốc

Với GĐ không cần có HĐ LĐ. Chỉ cần quyết định bổ nhiệm là được tính chi phí lương rồi.

Thế trên cái quyết định bổ nhiệm có ghi cả mức lương và các điều khỏan khác như phụ cấp, số ngày phép ..... hả bác!! :confuse1: bác căn cứ vào đâu ghi nhận mức lương của ông Tổng ạh và lấy gì chứng minh ông này có tham gia điều hành hoạt động SXKD của doanh nghiệp nếu ko có Hợp đồng lao động
 
Ðề: Lương Tổng Giám đốc

Thế trên cái quyết định bổ nhiệm có ghi cả mức lương và các điều khỏan khác như phụ cấp, số ngày phép ..... hả bác!! :confuse1: bác căn cứ vào đâu ghi nhận mức lương của ông Tổng ạh và lấy gì chứng minh ông này có tham gia điều hành hoạt động SXKD của doanh nghiệp nếu ko có Hợp đồng lao động
Đơn gản là các chứng từ hàng ngày ổng ký.
Các báo cáo cũng thường là do ổng ký.
Nói ổng không tham gia quản lý thì chẳng hợp lý tí nào.
Cty mà không có GĐ thì ai đóng thuế? Cty vẫn đóng thuế đủ thì hẳn nhiên là nhờ có GĐ rồi.

HĐLĐ là cam kết giữa người LĐ và người sử dụng LĐ. Ký văn bản là để làm căn cứ xử lý khi có tranh chấp.
Cả 2 đều là ổng cả thì tranh chấp gì nữa.
Về mức lương đã có ghi trong quyết định bổ nhiệm hoặc biên bản họp hội đồng.
GĐ là nhân vật đặc biệt, cơ chế khác hẳn các nhân viên khác.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top