Ðề: lương tối thiểu từ tháng 5/2012
Chào bạn!
Theo tôi được biết về cơ bản các khoản lương và phụ cấp nói chung khi thuyên chuyển công tác thì trong hồ sơ phải có giấy thôi trả lương, trong đó ghi rất rõ các khoản có tính chất tiền lương.
Theo quy định thì dù là đơn vị hành chính sự nghiệp hay doanh nghiệp nói chung khi trả lương đều phải căn cứ vào hồ sơ ban đầu. Nghĩa là tất cả các loại giấy tờ gốc mà bạn đang có trong tay, bổ sung đến đâu thì mình làm đến đó (tốt nhất là có đầy đủ ngay từ ban đầu để tránh sai sót).
Trường hợp như bạn nói:
- Nếu là biên chế thì:
+ Căn cứ vào 'giấy trắng mực đen' mà thực hiện. Nghĩa là làm công việcc gì, chức danh nào ở đơn vị mới thì tính lương theo công việc và chức danh đó (ở từng thời điểm nếu có bổ sung),
+ Các khoản phụ cấp, nếu ở đơn vị mới kg có qui định phụ cấp đó mà trong giấy thôi trả lương ở đơn vị củ có ghi thì đơn vị mới vẫn tiếp tục chi trả (kg quá 6 tháng), cụm từ thường gọi là 'bảo lưu'.
- Hợp đồng thì cắt luôn, kg chi trả.
Vài ý cùng bạn tham khảo.
Chào bạn!
Theo tôi được biết về cơ bản các khoản lương và phụ cấp nói chung khi thuyên chuyển công tác thì trong hồ sơ phải có giấy thôi trả lương, trong đó ghi rất rõ các khoản có tính chất tiền lương.
Theo quy định thì dù là đơn vị hành chính sự nghiệp hay doanh nghiệp nói chung khi trả lương đều phải căn cứ vào hồ sơ ban đầu. Nghĩa là tất cả các loại giấy tờ gốc mà bạn đang có trong tay, bổ sung đến đâu thì mình làm đến đó (tốt nhất là có đầy đủ ngay từ ban đầu để tránh sai sót).
Trường hợp như bạn nói:
- Nếu là biên chế thì:
+ Căn cứ vào 'giấy trắng mực đen' mà thực hiện. Nghĩa là làm công việcc gì, chức danh nào ở đơn vị mới thì tính lương theo công việc và chức danh đó (ở từng thời điểm nếu có bổ sung),
+ Các khoản phụ cấp, nếu ở đơn vị mới kg có qui định phụ cấp đó mà trong giấy thôi trả lương ở đơn vị củ có ghi thì đơn vị mới vẫn tiếp tục chi trả (kg quá 6 tháng), cụm từ thường gọi là 'bảo lưu'.
- Hợp đồng thì cắt luôn, kg chi trả.
Vài ý cùng bạn tham khảo.
Sửa lần cuối: