lương tháng 13

hieu1010dn

New Member
Hội viên mới
cho em hỏi lương tháng 13 là tiền thương tết nguyên đán ,vậy khi tính tiền thưởng này đưa vào tháng nào trong năm cũ hay năm mới.email tienthanh2522yahoo.com.vn
 
Ðề: lương tháng 13

Thông thường thì cái này đã xác định trước. Và chi vào năm mới. Vậy em có kế hoạch và trích trước chi phí này vào năm cũ nha.
Thân
 
Ðề: lương tháng 13

cho em hỏi lương tháng 13 là tiền thương tết nguyên đán ,vậy khi tính tiền thưởng này đưa vào tháng nào trong năm cũ hay năm mới.email tienthanh2522yahoo.com.vn
Thì lên phiếu chi chi ra tháng nào thì hạch tóan trong tháng đó, còn đến ngày 31/12 năm củ chưa ra phiếu chi thì hạch tóan trích trước chi phíi tiền lương tháng 13
cụ thể khi trích:
nơ 642/có 334
khi chi HT
nợ 334/có 111
thế là xong
 
Ðề: lương tháng 13

Thì lên phiếu chi chi ra tháng nào thì hạch tóan trong tháng đó, còn đến ngày 31/12 năm củ chưa ra phiếu chi thì hạch tóan trích trước chi phíi tiền lương tháng 13
cụ thể khi trích:
nơ 642/có 334
khi chi HT
nợ 334/có 111
thế là xong

Trích trước trong năm 2007 (VD lương 2007) nhưng nếu chi thì nhớ chi trước ngày nộp quyết toán thuế năm, nếu ko đưa vào CP rùi bị loại ra cũng vậy ah :book:
+ Cái này khi nào thực chi bạn làm luôn cũng được, tuy như vậy CP này sẽ nhảy qua năm 2008 nhưng đa số các cty hiện nay làm thế :cheers1:

Thông Tư 134 /2007/TT-BTC ngày 23 tháng 11 năm 2007
2. Những khoản chi phí sau đây không tính vào chi phí hợp lý:
2.3. Chi phí tiền lương, tiền công thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Chi phí tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động nhưng hết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm thực tế chưa chi.
 
Ðề: lương tháng 13

vấn đề là công ty bạn hạch toán theo tài khoản nào để trích lương 641 hay 642..
 
Ðề: lương tháng 13

Thì lên phiếu chi chi ra tháng nào thì hạch tóan trong tháng đó, còn đến ngày 31/12 năm củ chưa ra phiếu chi thì hạch tóan trích trước chi phíi tiền lương tháng 13
cụ thể khi trích:
nơ 642/có 334
khi chi HT
nợ 334/có 111
thế là xong

Sao đến ngày 31/12 rồi mà còn trích trước cái gì nữa. Nếu có thể tính được sẽ chi lương t13 là bao nhiêu vào đầu năm thì trích trước, nếu ko thì cuối năm hạch toán luôn khỏi trích choác gì cả. Lương tháng 13 nhớ chi trước ngày hết hạn nộp quyết toán nhé thì mới đc đưa vào chi phí hợp lý
 
Ðề: lương tháng 13

Sao đến ngày 31/12 rồi mà còn trích trước cái gì nữa. Nếu có thể tính được sẽ chi lương t13 là bao nhiêu vào đầu năm thì trích trước, nếu ko thì cuối năm hạch toán luôn khỏi trích choác gì cả. Lương tháng 13 nhớ chi trước ngày hết hạn nộp quyết toán nhé thì mới đc đưa vào chi phí hợp lý

Cái này thường chi vào cuối năm âm lịch lúc đó sang năm mới dưong lịch rồi nên trích trước là đúng.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: lương tháng 13

tùy theo công ty, nhưng công ty tui thì khi nào thanh toán là tui đưa vào chi phí, ví dụ như năm nay tui thanh toán trong tháng 02 và hoạch toán vào năm 2008 lun.
 
Ðề: lương tháng 13

Chắc bạn chưa gặp kiểm toán khó tính dó thôi
 
Ðề: lương tháng 13

Nhưng các bác ơi, hôm trước em đi tập huấn thuế. Bên thuế họ bảo là Công ty phải làm ăn có lãi mới được trả lương tháng 13 cho nhân viên. Nên mọi ngươi lưu ý khoản này nhé.
 
Ðề: lương tháng 13

tháng lương 13 thường được chi gần tết nguyên đán nhưng thực chất nó là khoản chi phí cho năm cũ, nếu chưa chi bạn trích trước vào chi phí nhé
 
Ðề: lương tháng 13

Nhưng các bác ơi, hôm trước em đi tập huấn thuế. Bên thuế họ bảo là Công ty phải làm ăn có lãi mới được trả lương tháng 13 cho nhân viên. Nên mọi ngươi lưu ý khoản này nhé.
Sao có chuyện đó được.
Bản chất của lương tháng 13 vẫn là "tiền luơng".
Chỉ có tiền thuởng mới phụ thuộc vào lãi.
Mà tiền thưởng thì không tính chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.
Không phải tự nhiên mà Nhà nước dùng từ "lương tháng 13". Bởi vì nó là 1 khoản khác với tiền thưởng.
Thời bao cấp thì không có khái niệm lương tháng 13.
Sau này, thời đổi mới, do các thành phần kinh tế tư nhân không thưởng cho công nhân mà họ chỉ là "trả lại" phần tạm chưa trả. Họ qua niệm rằng: tiền lời là của tui (ông chủ) thì việc gì tôi phải chia cho người khác. Và thực tế bản chất của tiền lương tháng 13 là: thay vì trả mỗi tháng 1,3tr thì cty chỉ trả 1,2 tr và cuối năm trả thêm luơng tháng 13 là 1,2tr nữa.
Do đó Nhà nước gọi đích danh nó là "lương" tháng 13. Đồng thời nó cũng được phép tính vào chi phí hợp lý.
 
Ðề: lương tháng 13

Chủ đề này bàn nhiều rồi. Bạn tìm lại xem nha
 
Ðề: lương tháng 13

mình nghĩ cái đò tình vào CP tháng 1 cũng được
 
Ðề: lương tháng 13

thuong tết và lương tháng 13 là 1 àh ??? tớ cứ thấy thưởng tết cả trăm triệu hic thề thì lương tháng như thế thì chết ah
 
Ðề: lương tháng 13

Cái này thường chi vào cuối năm âm lịch lúc đó sang năm mới dưong lịch rồi nên trích trước là đúng.

Bác nói là trích trước
Nhưng ví dụ lương tháng 13 năm vừa rồi là năm 2007, đến Tết Nguyên Đán là đầu năm 2008 em mới chi
Như vậy bác nói là trích trước thì trích vào năm nào?năm 2008 hả, nó là lương tháng 13 của năm 2007 mà sao trích năm 2008?
Theo em thì nếu bác muốn trích thì đầu năm 2008 này bác trích lương tháng 13 cho năm 2008 tức là sẽ chi lương tháng 13 vào Tết Nguyên Đán năm nay chứ ko phải trích trước mà lại cho lương tháng 13 của năm 2007
 
Ðề: lương tháng 13

tùy theo công ty, nhưng công ty tui thì khi nào thanh toán là tui đưa vào chi phí, ví dụ như năm nay tui thanh toán trong tháng 02 và hoạch toán vào năm 2008 lun.

Nếu bạn hạch toán như vậy thì thể hiện chi phí năm 2007 không đúng - xác định lợi nhuận không đúng.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top