Lương tháng 13

ytegiadinhsg

New Member
Hội viên mới
cả nhà giúp mình nhe ^^
lương tháng 13 thì hach toán như thế nào
đưa vào chi phí được trư hay ko ???
ha đưa vào loi nhuan sau thue
 
Ðề: Lương tháng 13

cả nhà giúp mình nhe ^^
lương tháng 13 thì hach toán như thế nào
đưa vào chi phí được trư hay ko ???
ha đưa vào loi nhuan sau thue
theo mình nghĩ thì đưa vào chi phí hạch toán lương bình thường.
 
Ðề: Lương tháng 13

Theo mình, lương tháng 13 hạch toán vào TK334 trong tháng 12 luôn, ghi diễn giải riêng là được.
 
Ðề: Lương tháng 13

Nếu lương tháng 13 quy định cụ thể tại một trong các hồ sơ: Hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, Quy chế tài chính công ty thì được đưa vào chi phí hợp lý.
Trường hợp không có quy định rõ ràng thì bạn phải lấy từ nguồn lợi nhuận sau thuế để chi.
 
Ðề: Lương tháng 13

cả nhà giúp mình nhe ^^
lương tháng 13 thì hach toán như thế nào
đưa vào chi phí được trư hay ko ???
ha đưa vào loi nhuan sau thue
Lương tháng thứ 13 đó là 1 khoản chi phí tiền lương, nên được coi là chi phí hợp lý, hạch toán vào TK 642 , có 334 ok
 
Ðề: Lương tháng 13

cám ơn cả nhà nhui nhe ^^
còn các khoản thưởng thì minh lấy từ lợi nhuận sau thuế đúng ko cả nhà
 
Ðề: Lương tháng 13

Các khoản thưởng ngày lễ, tết cũng như lương tháng 13 đều được coi là chi phí hợp lý mà b ơi
 
Ðề: Lương tháng 13

Tháng lương 13 cho vào chi phí tính thuế là đúng rồi...còn các khoản thưởng ngày lễ, tết k bt có cho đc vào k?
 
Ðề: Lương tháng 13

Tháng lương 13 cho vào chi phí tính thuế là đúng rồi...còn các khoản thưởng ngày lễ, tết k bt có cho đc vào k?

Các bạn phải quy định rõ vào trong hợp đồng thì mới được coi là chi phí hợp lý nhé , được coi là lương hạch toán bt nhé
 
Ðề: Lương tháng 13

Những khoản có thể hiện trong quy chế lương của công ty thi được coi là hợp lý kể cả lương tháng 13 và thưởng lễ tết
 
Ðề: Lương tháng 13

m chẳng bao giờ chi thành lương tháng 13. Thường bọn m chầm công làm thêm giờ, làm thêm thứ 7 + CN tính làm sao bằng số lương tháng 13 muốn chi + thưởng, lễ tết. Làm như vậy thuế đỡ bắt bẻ, đỡ phải giải trình hoặc loại trừ khi quyét toán thuế TNDN.
 
Ðề: Lương tháng 13

cho e hỏi là nếu thưởng tết trong tháng 2 năm 2013 thì chi phí nài hạch toán năm 2013 ạ!!!
và nếu lương của nhân viên trong tháng đó tổng công >4 tr thì có phải nộp thuế TNCN ko ạ?
nếu phải nộp thì làm sao để lách luật mà chi phí đó vẫn đc tính là chi phí hợp lý ạ?
 
Ðề: Lương tháng 13

thưởng tết nó nằm trong năm tài chính 2013 rồi thì đương nhiên hạch toán trong năm 2013. Luật thuế mới quy định về mức thu nhập phải nộp thuế TNCN rồi đấy bạn cập nhật mà tìm hiểu kĩ hơn. mức TN > 4 tr thì k phải nộp thuế TNCN bạn nhé.
 
Ðề: Lương tháng 13

dạ nhưng thướng tết vào tháng 2 thì vẫn tính luật cũ phải ko ạ? luật mới thi hành từ ngày 1/7 cơ mà
thưởng tết nó nằm trong năm tài chính 2013 rồi thì đương nhiên hạch toán trong năm 2013. Luật thuế mới quy định về mức thu nhập phải nộp thuế TNCN rồi đấy bạn cập nhật mà tìm hiểu kĩ hơn. mức TN > 4 tr thì k phải nộp thuế TNCN bạn nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top