Lương tháng 13????

thoayeu

Member
Hội viên mới
Mình đọc rất nhiều bài bàn luận về lương và thưởng tháng 13 nhưng:
Công ty mình quyết toán thuế đợt vừa rồi thì có các vấn đề sau mình đang thắc mắc:
1. Nhiều bài viết đã nói là Lương tháng 13 được tính là chi phí hợp lý nếu ta ghi là bảng thanh toán lương tháng 13, còn nếu ghi là tiền thưởng tết hay lương thưởng tháng 13 đều bị loại, >>>>> Mình cũng ghi là bảng thanh toán lương tháng 13 cũng bị loại các bác à??2. Một số CCDC có giá trị ít mình cho luôn vào CP cũng bị loại ra và trích dần vào các năm sau
3. Trả tiền phụ cấp và tiền làm thêm giờ không đúng quy định cũng bị loại ra.
Mong các bạn tham gia bàn luận để rút kinh nghiệm lần sau,.....:k4232942:
 
Ðề: Lương tháng 13????

Lương tháng thứ 13 theo mình nghĩ thực chất là thưởng cho nhân viên nên cứ xuất từ quỹ khen thưởng ra là đựơc. Còn nếu cao quá thì phân bổ ra từng tháng rồi thưởng từ từ. Không biết mình suy nghĩ như vậy đúng không ta.
 
Ðề: Lương tháng 13????

Trong hợp đồng lao động có ghi rõ là trả thêm lương tháng thứ 13, có quyết định trả lương của hội đồng thành viên là được. Nói chung đây là khoản chi nhạy cảm tùy từng nơi áp dụng và có được xem là chi phí hợp lý hay ko.
 
Ðề: Lương tháng 13????

1. Mình không biết là vì sao trường hợp của bạn ghi là bảng thanh toán lương tháng 13 lại bị loại vì ở công ty mình vẫn làm thế mà vẫn được chấp nhận. Khi tháng lương thứ 13 được xem như khoản lương thì kế toán phải tính lương lại trong năm để tính lương bình quân tháng cho phần thu nhập cá nhân.
2. Phụ cấp thì có nhiều loại. Ứng với mỗi loại thì có quy định riêng. Tương tự, lương trả ngoài giờ phải đúng theo quy định và theo tỉ lệ %. Bạn không thể chi trả 200% khi NLD làm việc vào ngày lễ... Việc chi trả các khoản trên kg đúng theo quy định thì sẽ bị loại vì chi phí không hợp lý.
 
Ðề: Lương tháng 13????

Thế tóm lại là thế nào? Theo bạn trangdtd thì nói là Cty bạn ấy không hề bị loại, còn bạn nào có ý kiến khác không??????????/
 
Ðề: Lương tháng 13????

Mình đọc rất nhiều bài bàn luận về lương và thưởng tháng 13 nhưng:
Công ty mình quyết toán thuế đợt vừa rồi thì có các vấn đề sau mình đang thắc mắc:
1. Nhiều bài viết đã nói là Lương tháng 13 được tính là chi phí hợp lý nếu ta ghi là bảng thanh toán lương tháng 13, còn nếu ghi là tiền thưởng tết hay lương thưởng tháng 13 đều bị loại, >>>>> Mình cũng ghi là bảng thanh toán lương tháng 13 cũng bị loại các bác à??2. Một số CCDC có giá trị ít mình cho luôn vào CP cũng bị loại ra và trích dần vào các năm sau
3. Trả tiền phụ cấp và tiền làm thêm giờ không đúng quy định cũng bị loại ra.
Mong các bạn tham gia bàn luận để rút kinh nghiệm lần sau,.....:k4232942:

lương tháng 13 đó, tớ thấy nhiều công ty cũng bị loại ra, nhiều công ty thì họ lại không nói gì đến việc đó cả.
thầy giáo của tớ nói, nều ghi trong hợp đồng lao động đó: ngoài việc trả lương 12 tháng bình thường còn có thêm lương tháng thứ 13 nữa. Tớ cũng làm như vậy nhưng mà bên tớ thì thuế chưa xuông kiểm tra nên tớ cũng ko biết thế nào nữa.
 
Ðề: Lương tháng 13????

uh đúng rùi bác nào có kinh nghiệm quyết toán thuế rùi thì nói cho chúng em bít với, chúng em chưa quyết toán bao giờ không biết là lên ghi như thế nào cả ???
 
Ðề: Lương tháng 13????

co bác nào biết thì giúp đỡ bọn em với.Dân mới nên chưa biết nhiều mà!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top