lương tháng 13 năm 2008 trả vào 2009 thì hạch toán thế nào

BEBIBO

Member
Hội viên mới
cty em trả lương tháng 13 của năm 2008 vào tháng 1/2009 thì định khoản thế nào? các pác giúp em với. lần đầu làm nên em cũng lúng túng quá
 
Ðề: lương tháng 13 năm 2008 trả vào 2009 thì hạch toán thế nào

cty em trả lương tháng 13 của năm 2008 vào tháng 1/2009 thì định khoản thế nào? các pác giúp em với. lần đầu làm nên em cũng lúng túng quá

Em vẫn hạch toán vào chi phí năm 2008, sang năm 2009 thì em lập phiếu chi, phần thu nhập nảy của người lao động vẫn tính vào thu nhập 2008 mặc dù nhận vào năm 2009.
 
Ðề: lương tháng 13 năm 2008 trả vào 2009 thì hạch toán thế nào

cty em trả lương tháng 13 của năm 2008 vào tháng 1/2009 thì định khoản thế nào? các pác giúp em với. lần đầu làm nên em cũng lúng túng quá

Theo em thì chị cứ hạch toán thế này, tháng 12/2008 chị tính tháng lương 13 cho người lao động và viết phiếu chi luôn, còn tiền khi nào trả người lao động tính sau vì theo em biết, mấy khoản chi nhưng thực tế không chi sẽ bị loại khỏi chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.
 
Ðề: lương tháng 13 năm 2008 trả vào 2009 thì hạch toán thế nào

Theo em thì chị cứ hạch toán thế này, tháng 12/2008 chị tính tháng lương 13 cho người lao động và viết phiếu chi luôn, còn tiền khi nào trả người lao động tính sau vì theo em biết, mấy khoản chi nhưng thực tế không chi sẽ bị loại khỏi chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.

Nếu không đủ tiền mặt thì làm sao viết phiếu chi luôn hở bạn?
 
Ðề: lương tháng 13 năm 2008 trả vào 2009 thì hạch toán thế nào

vậy mà e thấy đưa bạn em làm là do trả vào năm 2009 nên vẫn tính sang năm 2009. thực ra nếu làm vậy thì cũng vẫn được đúng ko hả các pác?
em định khoản ntn thì có được ko: 642,154/334. khi nào trả lương thì 334/111,112?
 
Ðề: lương tháng 13 năm 2008 trả vào 2009 thì hạch toán thế nào

vậy mà e thấy đưa bạn em làm là do trả vào năm 2009 nên vẫn tính sang năm 2009. thực ra nếu làm vậy thì cũng vẫn được đúng ko hả các pác?
em định khoản ntn thì có được ko: 642,154/334. khi nào trả lương thì 334/111,112?

Bạn đưa vào chi phí năm 2008 nhé! Hạch toán vậy đúng rồi (theo QĐ 48)
 
Ðề: lương tháng 13 năm 2008 trả vào 2009 thì hạch toán thế nào

Nếu không đủ tiền mặt thì làm sao viết phiếu chi luôn hở bạn?

Dạ chẳng có gì là khó ạ, em vẫn cứ viết phiếu chi chị à, rồi nếu tiền mặt không đủ thì em rút tiền ngân hàng về trả, còn nếu thanh toán bằng tiền gửi ngân hàng thì em viết sẵn lệnh chi 31/12/2008 rồi sang tháng 1 năm 2009 em đi chuyển ạ :mua:
 
Ðề: lương tháng 13 năm 2008 trả vào 2009 thì hạch toán thế nào

Dạ chẳng có gì là khó ạ, em vẫn cứ viết phiếu chi chị à, rồi nếu tiền mặt không đủ thì em rút tiền ngân hàng về trả, còn nếu thanh toán bằng tiền gửi ngân hàng thì em viết sẵn lệnh chi 31/12/2008 rồi sang tháng 1 năm 2009 em đi chuyển ạ :mua:

Tiền gửi cũng không đủ thì sao? Đâu cần thiết phải làm như vậy. Đưa vào chi phí 2008 là được rồi và chi trong thời gian: hết quý 1 năm sau là OK.
 
Ðề: lương tháng 13 năm 2008 trả vào 2009 thì hạch toán thế nào

cty em trả lương tháng 13 của năm 2008 vào tháng 1/2009 thì định khoản thế nào? các pác giúp em với. lần đầu làm nên em cũng lúng túng quá

Hạch toán bình thường ở T12/08, Lương T13/08 phải trả cho người lao động: N642/C334
Chi trong T1 thì lập PC hoặc Chuyển khoản bình thường: N334/C111; 1121
 
Ðề: lương tháng 13 năm 2008 trả vào 2009 thì hạch toán thế nào

Theo em thì chị cứ hạch toán thế này, tháng 12/2008 chị tính tháng lương 13 cho người lao động và viết phiếu chi luôn, còn tiền khi nào trả người lao động tính sau vì theo em biết, mấy khoản chi nhưng thực tế không chi sẽ bị loại khỏi chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.
Thắc mắc của bạn về màu đỏ thì tham khảo đoạn trích dưới đây của TT134/2007.
Chi phí ko hợp lý :
a) Chi phí tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động nhưng hết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm thực tế chưa chi.
Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán năm theo TT60/2007 :
3.5. Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm chậm nhất là ngày thứ chín mươi, kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính.
Vậy ở đây Lương T13 nếu sang T1 năm 2009 thực tế có chi Lương T13 này là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN của năm 2008.
Thân !!!
 
Ðề: Hạch toán lương cho công ty xay dụng

Em làm tại 1 công ty xây dựng. Giờ em muốn hạch toán lương cho từng công trình thì phân bổ lương như thế nao ah? Bác bác nào jup em với.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top