công ty em mới thành lập, và tất nhiên là có nhân viên thử việc rùi, vậy em hỏi tí nhé, để được hạch toán lương nhân viên thử việc đó thì em cần nhũng chứng từ gì ạ để tính vào chi phí hợp lý? Mà em có cần làm hợp đồng thử việc ko ạ?
ah cho em hỏi thêm khi đó em chưa cần phải đăng ký BHXH đâu nhỉ, vậy em không cần phải trích các khoản theo lương đúng ko ạ? Nhưng trong hợp đồng thử việc của em là chỉ nhận 2 tr/tháng và trong hợp đồng ko ghi tính lương theo % doanh số, vậy trong khi nhân viên lại có hợp đồng thì khi đó a/c ấy có nhận đc lương theo hợp đồng đó ko a? Nếu có thì hạch toán là
nợ 1542
có 334
phải ko a?
ah cho em hỏi thêm khi đó em chưa cần phải đăng ký BHXH đâu nhỉ, vậy em không cần phải trích các khoản theo lương đúng ko ạ? Nhưng trong hợp đồng thử việc của em là chỉ nhận 2 tr/tháng và trong hợp đồng ko ghi tính lương theo % doanh số, vậy trong khi nhân viên lại có hợp đồng thì khi đó a/c ấy có nhận đc lương theo hợp đồng đó ko a? Nếu có thì hạch toán là
nợ 1542
có 334
phải ko a?
ko hiểu ý của bạn hỏi gì, sao mà lằng nhằng thế
lương nhân viên ở bộ phận nào thì hạch toán vào cp của bộ phận đó chứ.
nếu có muốn đưa vào cp hợp lý thì phải có hợp đồng thử việc, chưa cần đăng ký BHXH. trong hợp đồng thử việc ghi lương là bao nhiêu thì hạch toán bấy nhiêu.