lương khi tính thuế

luu_ha

New Member
Hội viên mới
các bác cho e hỏi, khi tính chi phí tiền lương cho CNV thì ta lấy tổng số lương hay la tổng số lương trừ đi khoản bảo hiểm.em hỏi chị kế toán trưởng thì chị nói chỉ lấy tổng lương thôi,nhưng em thấy vẫn chưa ổn,bác nào giải thích cho e với.cám ơn các bác
 
Ðề: lương khi tính thuế

các bác cho e hỏi, khi tính chi phí tiền lương cho CNV thì ta lấy tổng số lương hay la tổng số lương trừ đi khoản bảo hiểm.em hỏi chị kế toán trưởng thì chị nói chỉ lấy tổng lương thôi,nhưng em thấy vẫn chưa ổn,bác nào giải thích cho e với.cám ơn các bác

Tiền lương được tính vào chi phí thì là tổng lương phải trả quy định trong hợp đồng.
 
Ðề: lương khi tính thuế

lấy tổng lương trừ đi BHXH, BHYT, các khoản phụ cấp (phụ cấp độc hại...). Bạn có thể xem thông tư 84 về thuế TNCN đc áp dụng từ năm 2009. Hoặc thông tư 81 (áp dụng đến hết năm 2008)
 
Ðề: lương khi tính thuế

Bạn làm như pác Linh_suchuoi nhé. Luong tính vào chi phí thuế thfi lấy băng flương trong hợp đồng đã ký.
 
Ðề: lương khi tính thuế

cám ơn bác,nhưng bác ơi công ty e ko nói rõ trong hợp đồng,trên hợp đồng chỉ có lương chính,còn phụ cấp và các khoản khác thì nói là theo quy định của công ty,cũng ko nhắc đến bảo hiểm,vậy tóm lại là chi phí là tổng lương của cn hay là lương trừ đi bảo hiểm hả bác.
 
Ðề: lương khi tính thuế

Khi tính tiền lương :
Nợ TK 641,642,...: Tổng tiền lương
Có 334 :
Trích BH:
Nợ TK 641,642 ...: Tổng lương *19%
Nợ Tk 334 : Tổng lương *6%
Có TK 338 : Tổng lương *25%
Trả lương :
Nợ TK 334 : Tổng lương - BH
Có 111,112...
 
Ðề: lương khi tính thuế

cám ơn bác,nhưng bác ơi công ty e ko nói rõ trong hợp đồng,trên hợp đồng chỉ có lương chính,còn phụ cấp và các khoản khác thì nói là theo quy định của công ty,cũng ko nhắc đến bảo hiểm,vậy tóm lại là chi phí là tổng lương của cn hay là lương trừ đi bảo hiểm hả bác.

Nếu trong hợp đồng hoặc thỏa ước lao động tập thể không quy định các khoản phụ cấp thì khoản đó không được đưa vào chi phí tính thuế TNDN.
 
Ðề: lương khi tính thuế

Khi tính thuế TNDN thì chi phí tiền lương là tổng lương.
 
Ðề: lương khi tính thuế

nói sao bây giờ nhỉ.e ví dụ thế này.
trong tháng Nguyễn văn A có tổng lương(gồm các khoản phụ cấp) = 2.000.000
bảo hiểm XH = 90.000
vậy chi phí để tính thuế TNDN là 2000000 hay 2090000.hợp đồng thì em chưa làm em sẽ bổ sung theo quy định.cái em cần khai báo là con số nào cơ các bác ạ.bác nào chỉ cụ thể cho e với
 
Ðề: lương khi tính thuế

cám ơn bác,nhưng bác ơi công ty e ko nói rõ trong hợp đồng,trên hợp đồng chỉ có lương chính,còn phụ cấp và các khoản khác thì nói là theo quy định của công ty,cũng ko nhắc đến bảo hiểm,vậy tóm lại là chi phí là tổng lương của cn hay là lương trừ đi bảo hiểm hả bác.
Lương chính CNV tính vào CP, BH trích vào CP sau
 
Ðề: lương khi tính thuế

nói sao bây giờ nhỉ.e ví dụ thế này.
trong tháng Nguyễn văn A có tổng lương(gồm các khoản phụ cấp) = 2.000.000
bảo hiểm XH = 90.000
vậy chi phí để tính thuế TNDN là 2000000 hay 2090000.hợp đồng thì em chưa làm em sẽ bổ sung theo quy định.cái em cần khai báo là con số nào cơ các bác ạ.bác nào chỉ cụ thể cho e với
Tiền BH kia là trích vào CP hay trừ vào lương vậy?
 
Ðề: lương khi tính thuế

nói sao bây giờ nhỉ.e ví dụ thế này.
trong tháng Nguyễn văn A có tổng lương(gồm các khoản phụ cấp) = 2.000.000
bảo hiểm XH = 90.000
vậy chi phí để tính thuế TNDN là 2000000 hay 2090000.hợp đồng thì em chưa làm em sẽ bổ sung theo quy định.cái em cần khai báo là con số nào cơ các bác ạ.bác nào chỉ cụ thể cho e với

90.000 là khoản phải trừ chứ bạn(6%*1.500.0000) chi phí lương để tính là chi phí thuế TNDN là khoản lương nhận được sau khi trừ đi BH và các khoản phải trừ khác. nhưng phải thể hiện trong hợp đồng có các khoản đó bạn nhé
 
Ðề: lương khi tính thuế

Tiền BH kia là trích vào CP hay trừ vào lương vậy?
Tiền BH trừ vào lương trên bảng lương chỉ là khoản BH mà DN thu nộp hộ người lđ thôi, nó có liên quan gì đến tính vào CP đâu
 
Ðề: lương khi tính thuế

90.000 là khoản phải trừ chứ bạn(6%*1.500.0000) chi phí lương để tính là chi phí thuế TNDN là khoản lương nhận được sau khi trừ đi BH và các khoản phải trừ khác. nhưng phải thể hiện trong hợp đồng có các khoản đó bạn nhé
Nếu vậy chi phí để tính thuế TNDN là tiền lương phải trả(đã trừ đi khoản 90,000 đó) + khoản BH trích để tính vào chi phí
 
Ðề: lương khi tính thuế

nói sao bây giờ nhỉ.e ví dụ thế này.
trong tháng Nguyễn văn A có tổng lương(gồm các khoản phụ cấp) = 2.000.000
bảo hiểm XH = 90.000
vậy chi phí để tính thuế TNDN là 2000000 hay 2090000.hợp đồng thì em chưa làm em sẽ bổ sung theo quy định.cái em cần khai báo là con số nào cơ các bác ạ.bác nào chỉ cụ thể cho e với

CP hợp lý khi tính thuế TNDN trong trường hợp này:
CP = 2.000.000 - 2.000.000*6% + 2.000.0000*17%.
Nếu có nộp KPCĐ thì thay 17% = 19%.
 
Ðề: lương khi tính thuế

Lương của công nhân viên phải chi ra 2 phần: của Công Nhân Sản Xuất (622) và Nhân Viên Quản Lý (642) và Nhân viên bán hàng (641). Tổng số lương trong hợp đồng lao động = tiền đóng BHXH, BHYT + Chi phí tiền lương.

Ví dụ : Anh lương 2.000.000 = BHXH 5% là 100.000 + BHYT 1% là 20.000 + 1.880.000 đồng . ở đâu lương 1.880.000 được chuyển vào chi phí Quản lý hay chi phí giá thành tuỳ vào Nhân viên A hoặc động ở bộ phận nào nữa:chay::chay:

( công ty không có công đoàn và không bị bắt đóng BHTN nếu có thì phải cộng 2% trong tổng quỹ lương )
 
Sửa lần cuối:
Ðề: lương khi tính thuế

Lương của công nhân viên phải chi ra 2 phần: của Công Nhân Sản Xuất (622) và Nhân Viên Quản Lý (642) và Nhân viên bán hàng (641). Tổng số lương trong hợp đồng lao động = tiền đóng BHXH, BHYT + Chi phí tiền lương.

Ví dụ : Anh lương 2.000.000 = BHXH 5% là 100.000 + BHYT 1% là 20.000 + 1.880.000 đồng . ở đâu lương 1.880.000 được chuyển vào chi phí Quản lý hay chi phí giá thành tuỳ vào Nhân viên A hoặc động ở bộ phận nào nữa:chay::chay:

( công ty không có công đoàn và không bị bắt đóng BHTN nếu có thì phải cộng 2% trong tổng quỹ lương )

To langtuq3.
Theo cách tính của bạn thì bạn còn thiếu phần chi phí hợp lệ là: 15% BHXH + 2% BHYT khi tính thuế TNDN. Mong trao đổi thêm.
 
Ðề: lương khi tính thuế

Thế là túm lại : tiền lương cơ bản ghi trong hợp đồng trừ đi các khoản trích theo lương BHXH, BHYT, KPCĐ hả?
:thodai:
 
Ðề: lương khi tính thuế

tính theo cách của huyentrang88 la đúng ruj
nhưng mà việc theo thoả thuận hợp đồng thì chúng ta cần thận. vì đa số là DN khi ký kết hợp đồng thường mức lương rất cao nhưng họ lại bỏ qua BH của chúng ta đó. còn về phụ cấp thì khi nào thất nghiệp hay là chấm dứt hợp đồng thì mới có thôi!!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top