LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Em mới học 1 khoá chứng chỉ kế toán liệu em có xin được việc không?nếu mà xin được việc thì vị trí nào? anh chị nào biết chỉ cho em với
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Em mới học 1 khoá chứng chỉ kế toán liệu em có xin được việc không?nếu mà xin được việc thì vị trí nào? anh chị nào biết chỉ cho em với
Mình nghĩ là được chứ
Mình nghĩ nếu xin được thì bạn làm bên nhân viên kế toán bình thường ấy.
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Em mới học 1 khoá chứng chỉ kế toán liệu em có xin được việc không?nếu mà xin được việc thì vị trí nào? anh chị nào biết chỉ cho em với

Ngoài CC đó còn bằng cấp nào nửa ko bạn,
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

lương cơ bản là mức lương để tính BHXH, BHYT, KPCD
còn lương thực tế là lương mà người lao động thực tế nhận được bao gồm cả trợ cấp vùng, khu vực nếu có
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

mình thì nghĩ vậy nè, khi đi xin việc người ta chỉ hỏi cho có lệ thôi, chứ người có bằng cấp ĐH, CĐ, kinh nghiệm tất nhiên sẽ khác người có bằng cấp thấp hơn và chưa có kinh nghiệm, VD sinh viên mới ra trường thì thông thường lương thử việc phải thấp rùi,thời gian thử việc nếu năng lực của bạn tốt thì lúc đó sẽ là mức lương khác.còn khi các doanh nghiệp làm thang bảng lương thì trong đó là lương căn bản, và sẽ lấy mức lương đó làm cơ sở để đóng BHXH,còn lương thực tế là lương thực lãnh của bạn đó
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Vậy có nghĩa là khi mình làm cái thang bảng lương mình sẽ ghi lương cơ bản phải không ah! và đó sẽ là căn cứ để đóng bảo hiểm?
Lương thực tế cty trả để làm kế toán thuế .....
chị có thể giải thích rõ hơn cho e hiểu dc hok ah! E dốt cái này:k4929481:
Đúng rồi, mình đăng ký mức lương từng người trên thang bảng lương với Sở LĐ -TB XH để làm căn cứ đóng BHXH mà, và cũng căn cứ vào mức lương đó để làm mức lương trong BC thuế chứ ko lấy mức lương thực tế để làm BC Thuế được bạn à.
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Em thấy một số công ty có lương cơ bản và lương thực tế em không biết như này có đúng không? Lương cơ bản là lương ghi trong hợp đồng lao dộng vả để tính trích BHXH còn lương thực tế là lương chủ doanh nghiệp chi trả cho lao động. VD lương cơ bản là 800.000/tháng Lương thực tế là 1.000.000/tháng. Liệu lương cơ bản là 800.000đ/ tháng và lương thực tế cũng là 800.000đ/ tháng liệu có sao không cả nhà. Mọi người có thể giải thích rõ cho mình hiểu được không
Mức lương thực tế = mức lương đóng BHXH ko sao cả bạn ạ. Còn mức lương thực tế> mức lương trên HĐLĐ để làm BH là vì DN nào chẳng muốn mất ít tiền để đóng BHXH cho công nhân thôi, họ tiết kiệm được tý nào hay tý đấy tội gì họ đóng cho mình theo mức lương thực tế để họ phải đóng BHXH cho mình nhiều hơn bạn à.
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Nghe câu này thấy tự tin ghớm nhỉ, U nói chơi hay nói đùa vậy ? theo mình phải dựa vào thực lực, quy mô Cty, công việc... rồi mới đưa ra mức đề nghị.

bạn làm kế toán dám đề nghị mức lương tổng giám đốc không lẽ tất nhiên bạn phải dựa vào khả năng có hạn của mình rồi còn mình nói là mức lương cơ bản và thực tế không chênh lệch nhiều nghĩa là lương căn bản cao đúng không

còn đề nghị lương cao thì cứ tự tin theo khả năng mình có chứ chỉ có kẻ không có khả năng mới không tự tin về vấn đề này bạn ah:vaytay::vaytay:
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Em mới học 1 khoá chứng chỉ kế toán liệu em có xin được việc không?nếu mà xin được việc thì vị trí nào? anh chị nào biết chỉ cho em với

không có ai là không xin được việc cả bạn ah nhưng phải biết chấp nhận cái gì phù hợp với khả năng và tiếp tục phấn đấu chúc bạn thành công:hichic::xinchao::xinchao:
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

E nghe nói 3th đầu doanh nghiệp không phải đóng BHXH cho công nhân phải không ạ?
Nên họ sẽ làm hợp đồng 3th cho mình. Hết hợp đồng thì làm tiếp. Như vậy sẽ tiết kiệm được nhìu tiền BHXH. Nhỉ :hi:
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Vậy có nghĩa là khi mình làm cái thang bảng lương mình sẽ ghi lương cơ bản phải không ah! và đó sẽ là căn cứ để đóng bảo hiểm?
Lương thực tế cty trả để làm kế toán thuế .....
chị có thể giải thích rõ hơn cho e hiểu dc hok ah! E dốt cái này:k4929481:

hi, mình nghĩ là làm thang bảng lương dựa trên lương cơ bản để đóng bào hiểm, ngoài thang bảng lương thì bạn cần làm them cái bảng phụ cấp nữa (loại phụ cấp gì, bao nhiêu, ai được hưởng và không được hưởng phụ cấp đó...). Khi làm hợp đồng lao động, bạn ghi lương căn bản và các loại phị cấp trong hợp đồng lao động của từng người, tổng mức lương này sẽ là lương để bạn hạch toán với thuế. hi, các anh chị thấy có đúng không? Xin góp ý dùm em nhé! Xin cảm ơn!
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

các bác ơi, nếu lương trên hợp đồng thấp thì người lao động có thiệt thòi gì vậy bác. các bác tư vấn giúp em với.
đối với doanh nghiệp, việc trả lương thực tế thấp hơn trên hđ thì sẽ làm giảm khoản đóng BHXH nhưng lại làm giảm luôn chi phí khi quyết toán thuế TNDN và thuế TNDN sẽ tăng, vậy tại sao phải làm vậy hở các bác.
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

E nghe nói 3th đầu doanh nghiệp không phải đóng BHXH cho công nhân phải không ạ?
Nên họ sẽ làm hợp đồng 3th cho mình. Hết hợp đồng thì làm tiếp. Như vậy sẽ tiết kiệm được nhìu tiền BHXH. Nhỉ :hi:

Không đúng đâu bạn ơi, thời gian thử việc h chỉ còn 2 tháng thôi , vì bảo hiểm một số nơi nó không chấp nhận 3 tháng đâu.

Vả lại phòng lao động và bảo hiểm có đối chiếu để theo dõi tình hình tăng giảm lao động và bảo hiểm có đúng không nữa. Cho nên báo tăng giảm lao động hoài đâu có được.

Còn nếu họ cứ làm hợp đồng lao động 3 tháng hoài, khi cho bạn tham gia bảo hiểm nếu bảo hiểm yêu cầu báo cáo khai trình lao động thì họ vẫn bị truy thu tiền bảo hiểm thôi.

Chi có trường hợp lương của bạn họ không đưa vào chi phí của cty thì họ làm hợp đồng với bạn cứ 3 tháng hoài thì mình nghĩ như vậy mới tiết kiệm được tiền bảo hiểm.:lala::lala::lala:
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Thx nhá. Tại e nghe cô giáo nói vậy mà :chuyengivay:
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

theo mình nghĩ thì lương cơ bản là để tính bhxh bhyt... còn tiền lương thực tế là cộng thêm phụ cấp.cho nên quan trong là phải làm sao có phụ cấp cao để giảm khoản trích theo lương.điều này có lợi cho dn nhiều hơn vì tỷ lệ trích theo lương của dn cao.mình làm kt phải chú ý điểm này
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Lương thực tế = luong cơ bản - các khoản trích theo lương - ứng lương trong kì - các khoản bồi thường + các khoản tiền thưởng, ăn ca + tiền giữ hộ + tiền BHXH trong kì
Làm ơn xem hộ e công thức này với
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Khi minh họ thì thấy giáo mình có nói là kê khai lương cơ bản cho ít.Để mà đóng BHXH còn lương thục tế thì nhièu hơn nhiều.
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Lương thực tế = luong cơ bản - các khoản trích theo lương - ứng lương trong kì - các khoản bồi thường + các khoản tiền thưởng, ăn ca + tiền giữ hộ + tiền BHXH trong kì
Làm ơn xem hộ e công thức này với
theo mình công thức này không đúng phải là :Lương thực tế = luong cơ bản - các khoản trích theo lương - ứng lương trong kì - các khoản bồi thường + các khoản tiền thưởng, ăn ca
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Vậy còn tiền DN giữ hộ cho công nhân thì sao? Cũng có trường hợp công nhân gửi tiền hay j` đó chứ
Còn nữa. VD 1 ng` ốm đau thì DN phải trả tiền BHXH chứ. Tiền đấy không đc hạch toán à:chuyengivay:
?
 
Ðề: LƯƠNG CƠ BẢN VÀ LƯƠNG THỰC TẾ

Bạn ơi phải xem xét năng lực làm việc, vị trí công việc, và quy mô công ty mà đưa ra mức lương chứ. Mọi cái phải thỏa thuận rõ ngay từ ban đầu, k về sau tranh cãi mệt lắm.
Biết người biết ta trăm trận trăm thắng bạn ah.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top