Liên quan đến phiếu nhập kho.

CuaHồng

New Member
Hội viên mới
Các bạn cho mình hỏi,
1. Lập phiếu nhập kho thành phẩm do tự sản xuất thì căn cứ vào chứng từ nào?
2. Trong phiếu nhập kho vật tư mua ngoài, có đề cập đến cước phí vận chuyển hàng hóa không bạn? nếu không thì làm thế nào ghi nhận tăng giá trị hàng nhập.
Mình đang học thực hành nghiệp vụ, còn nhiều điều chưa biết, mong các bạn giúp đỡ.
 
1. Về nhập kho sản phẩm sản xuất hoàn thành: theo cái mẫu *** bây h mình đang học có cái đoạn "Theo............số.......ngày.....tháng......năm.....của......." thì mình điền nội dung gì vào đây là thích hợp? theo ý mình hiểu phần này là về căn cứ lập phiếu nhập kho.
 
đây là mẫu *** của mình. Mình không đồng tình là cái mục mà mình đã đề cập là về thứ tự của ***. Mình tìm được một vài tài liệu thông tin là : căn cứ lập *** sản phẩm sản xuất hoàn thành là BB bàn giao sản phẩm sản xuất hoàn thành. Mình tra trên mạng lại không thấy có gì cụ thể về cái chứng từ ấy. Mình chưa đi làm nên k rõ, có phải cái loại bb này là mỗi dn lại tự lập theo nhu cầu không (nghĩa là có phải nó k bắt buộc k?) .Túm lại ý mình muốn hỏi là cả bộ chứng từ đầy đủ của sản phẩm hoàn thành nhập ngoài *** thì phải có chứng từ chứng minh nguồn nữa chứ, nó là gì? cũng như nếu là hàng mua ngoài nhập kho thì bên cạnh *** chứng từ nguồn sẽ là hóa đơn ấy.
 

Đính kèm

  • 150226-203148.png
    150226-203148.png
    369.4 KB · Lượt xem: 630
chắc bạn chưa hiểu ý mình. Ý mình là khi thành phẩm sản xuất xong và nhập kho ấy, *** của thành phẩm do dn tự sản xuất được lập dựa trên căn cứ nào? không thể là hóa đơn được, phải không?
 
vì mình phải lập *** cho nghiệp vụ cuối kỳ nhập kho sản phẩm sản xuất hoàn thành, chứ không phải nhập kho vật tư mua ngoài. Bạn hiểu chứ?
 
1. thành phẩm do mình sản xuất thì chỉ việc gi rõ nội dung nhập kho là thành phẩm sản xuất tư đâu thôi.
2. + phiếu nhập kho chỉ ghi số tiền và số lượng hàng nhập thôi bạn.
+ trường hợp có thêm phí vận chuyển thì sẽ có "Bảng phân bổ chi phí mua hàng nhập kho" nhé bạn, nếu làm trên excel thì bạn thêm một cột vào bảng nhập kho ghi rõ Chi phí vận chuyển rồi tổng là ra.
Good luck :)
2. "phiếu nhập kho chỉ ghi số tiền và lượng hàng nhập", vây mình có thể hiểu là không ghi mục cước phí vận chuyển ra trong ***, NHƯNG phần "số tiền" đã bao hàm cước phí vận chuyển trong nó rồi không? (nghĩa là trước đó mình đã làm "bảng phân bổ chi phí mua hàng nhập kho" rồi, và sau đó nó cũng trở thành căn cứ để lập ***? mình hiểu thế có đúng không?
 
mình hiểu rồi, vậy là giá nhập kho thực tế của vật tư sẽ thể hiện trong bảng pb chứ không phải trong ***, phải không?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top