Lên doanh thu sao cho hợp lý bây giờ?

vanhatrang

New Member
Hội viên mới
Tình hình là cả nhà ơi, tớ đang làm quyết toán 6 tháng đầu năm mà bị vướng ở 1 chỗ. Đơn vị tớ là đơn vị phụ thuộc, hạch toán báo sổ ở Công ty. Do quy mô nhỏ nên những công trình lớn Cty quản lý, đơn vị tớ chỉ làm phần xây dựng. Còn những Ct dưới 1 tỷ thì hạch toán và lên doanh thu ở đơn vị tớ. Nhưng mệt ở 1 chỗ là tiền CT về tài khoản của cty, sau đó cty mới làm phiếu thu tiền mặt cho đơn vị tớ.
Hiện tại tiền CT A hạch toán lên doanh thu ở đơn vị tớ, về tài khoản cty 500tr.
- Tớ thấy cty hạch toán:Nợ 112/có 136: 500tr
Còn khi trả tiền cho đơn vị tớ thì: Nợ 136/Có 1111: 400tr
100triệu giữ lại ở TK cty để nộp thuế và trả tiền vật tư. Vậy số chênh lệch này bên đơn vị tớ có phải hạch toán không nhỉ?Hiện tại tớ ko hạch toán chênh lệch vì chẳng có chứng từ gì đi kèm cả. Kế toán cty thì bảo sau này kết thúc ctrình thì đòi ở cty.
- Do đó tớ chỉ định khoản: Nợ TK 1111/có tk 3364: 400tr theo phiếu thu Cty.
- Nhưng đến khi làm ở phần lên doanh thu CT thì có vấn đề nà.
+) Vì thông thường tiền ctrình về tớ hạch toán: Nợ TK 112/ Có TK 1315
+) Khi có quyết toán công trình thì định khoản: Nợ tk 1315/Có tk5115
Bây giờ lên doanh thu CT tớ ko biết định khoản sao nữa. Vì nếu là Nợ 1315 thì sẽ treo nợ cho Chủ đầu tư. Mà chủ đầu tư đã thanh toán tiền qua TK cty rồi. mà để 1315 thì tk 336 lại bị lệch với cty. Ai biết thì giúp tớ với
 
Ðề: Lên doanh thu sao cho hợp lý bây giờ?

Vậy khi bạn chuyển tiền cho công ty bạn hạch toán như thế nào? và tiền thuế các loại bên bạn làm hạch toán hay bên công ty hạch toán?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Lên doanh thu sao cho hợp lý bây giờ?

Tiền về ở tk của cty, cty chỉ chuyển cho đơn vị tớ 400 triệu. 100 triệu còn lại giữ ở tài khoản. Vì hàng năm các khoản BHXH,BHYT và các khoản trích nộp Cty đều nộp trước, sau này đơn vị tớ có tiền thì chuyển trả.Khi trả thì định khoản: Nợ 336/Có 112 vào tài khoản cty.
Còn hàng tháng thì tập hợp chứng từ, làm tờ khai thuế rồi báo cáo lên cty để cty tổng hợp lại và nộp thuế nà. Hic, ai biết thì help me nào :ngugat:
 
Ðề: Lên doanh thu sao cho hợp lý bây giờ?

Tiền về tài khoản của Cty thì sao bạn lại hạch toán: Nợ TK 112/ Có TK 131 đáng lẽ ra phải hạch toán Nợ TK 136/ Có TK 131: 500 tr
Khi công ty gửi tiền trả cho bên bạn thì hạch toán: Nợ TK 112/ Có TK 136: 400 tr
Còn khoản 100tr còn lại là công ty nôp thuế cho bên bạn, bạn vẫn phải hạch toán khoản thuế phải nộp nhưng khác một chút là bên bạn không trực tiếp nộp mà thông qua công ty
khi ấy bạn hạch toán Nợ TK 333(các khoản thuế phải nộp)/ Có TK 136: 100 tr. đến đây là hết phần hạch toán lên quan tới công ty nhé.

Phần hạch toán về công trình liên quan tới khách hàng:
+ khi khách hàng ứng trước tiền hàng chuyển tiền trực tiếp về công ty mà không chuyển về bên bạn: Nợ TK 136(phải thu công ty)/ Có TK 131: 500tr
+ Khi quyết toán công trình: Nợ TK 131/ Có TK 511, Có TK 333: 500 tr
Không biết đã hợp lý trong trường hợp của bạn chưa? có gì mọi người cùng góp ý nhé
 
Ðề: Lên doanh thu sao cho hợp lý bây giờ?

Vậy là tớ định khoản thiếu nhỉ? Cty thothonb có làm phần mêm kế toán ko? Vậy tớ phải đỉnh khoản thế này phải ko?
1. Các định khoản liên quan đến Công ty:
- Khi tiền về TK Cty 500tr, vào phiếu kế toán khác, định khoản: Nợ Tk 3364/Có Tk 131: 500tr (chọn mã CT chuyển tiền)
- Khi tiền Cty chuyển về đơn vị mình, vào phiếu thu tiền mặt chọn: Nợ TK 111/Có 3364: 400tr
- Sau đó khoản chênh lệch nộp thuế vào phiếu kế toán khác, chọn: Nợ 333/Có 3364: 100tr
Vậy là ổn với Công ty, đúng không nà.
2. Các định khoản với chủ đầu tư:
- Khi lên doanh thu QT của CT vào hóa đơn bán hàng định khoản:Nợ 131/ Có 511. 333: 500tr
Bên tớ với các khoản tiền của Cty hay dùng TK 3364 nà cậu. Như vậy được ko cả nhà nhỉ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Lên doanh thu sao cho hợp lý bây giờ?

Mình thấy được rồi đấy, chỉ là khi hoàn thành quyết toán bàn giao công trình mới lên doanh thu nhé
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top