Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi
-Đương nhiên là bạn phải làm bảng chấm công, sau đó làm bảng thanh toán lương, rồi viết phiếu chi tiền ra rồi.
-Khi thuê mặt bằng để làm văn phòng không có hoá đơn, thì bạn phải làm hợp đồng đầy đủ, nhớ ghi rõ giá thuê đã có VAT hoặc chưa có VAT, thoả thuận nếu bên cho thuê phải chịu thuế thì bạn yêu cầu họ lên cơ quan thuế để mua hoá đơn cho giá trị hợp đồng đó, còn nếu bạn đi cơ quan thuế trực tiếp lấy hoá đơn thì phải có giấy uỷ quyền của bên cho thuê .
Mọi người ơi, cho Dương hỏi cái nữa là cuối tháng khi chi trả lương cho nhân viên thì phải làm bảng thanh toán lương và lập phiếu chi phải không?
Còn tiền thuê mặt bằng để làm văn phòng thì không có hóa đơn, vậy mình phải làm những chứng từ gì để cho hợp lý nhỉ ?
-Đương nhiên là bạn phải làm bảng chấm công, sau đó làm bảng thanh toán lương, rồi viết phiếu chi tiền ra rồi.
-Khi thuê mặt bằng để làm văn phòng không có hoá đơn, thì bạn phải làm hợp đồng đầy đủ, nhớ ghi rõ giá thuê đã có VAT hoặc chưa có VAT, thoả thuận nếu bên cho thuê phải chịu thuế thì bạn yêu cầu họ lên cơ quan thuế để mua hoá đơn cho giá trị hợp đồng đó, còn nếu bạn đi cơ quan thuế trực tiếp lấy hoá đơn thì phải có giấy uỷ quyền của bên cho thuê .