Lập kế hoạch truyền thông.

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Định nghĩa : Lập kế hoạch truyền thông có thể được định nghĩa là quá trình có hệ thống quyết định một quá trình hành động, liên quan đến thời gian, phương tiện và không gian quảng cáo, được lựa chọn để đạt được các mục tiêu tiếp thị. Trong điều này, nhà tiếp thị xác định khi nào, cái nào, ở đâu và tần suất một quảng cáo sẽ được phát sóng, để tăng mức độ tương tác của khách hàng và lợi tức đầu tư.

Lập kế hoạch Truyền thông bao gồm việc lập chiến lược, mua và đặt quảng cáo, bằng cách quyết định bộ phương tiện phù hợp, để đạt được các mục tiêu tiếp thị. Nó trả lời các câu hỏi như:
  • Nó sẽ tiếp cận được bao nhiêu người thông qua các phương tiện khác nhau?
  • Phương tiện nào tốt nhất để đặt quảng cáo?
  • Tần suất hiển thị quảng cáo sẽ là bao nhiêu?
  • Phương tiện nào sẽ được phát sóng qua các kênh khác nhau?
  • Quảng cáo sẽ xuất hiện ở đâu?
  • Thời điểm thích hợp để đặt quảng cáo là gì?
  • Cần bao nhiêu tiền cho các phương tiện khác nhau?
Một kế hoạch truyền thông lý tưởng là một kế hoạch sử dụng một kế hoạch tích hợp để tiếp cận các nhóm khách hàng khác nhau, thông qua các kênh khác nhau và cũng nằm trong giới hạn ngân sách của nhà tiếp thị. Vì vậy, một nhà lập kế hoạch truyền thông phải xem xét tất cả các yếu tố này để phát triển một kế hoạch truyền thông hiệu quả.

Kế hoạch truyền thông là gì?
Một kế hoạch truyền thông là sự kết hợp của nhiều hoạt động khác nhau được thực hiện nhằm xác định và chọn ra các tiêu chí phù hợp để truyền tải thông điệp quảng cáo đến nhóm khách hàng mục tiêu, phù hợp với ngân sách và các yêu cầu khác của khách hàng.

Media Planner là ai?
Media Planner là người được các công ty quảng cáo tuyển dụng để đánh giá các phương tiện truyền thông khác nhau và phát triển các chiến dịch quảng cáo, để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của khách hàng.

Người lập kế hoạch truyền thông xác định rõ bản chất của việc cung cấp của công ty, loại đối tượng được nhắm mục tiêu và ngân sách tổng thể của chiến dịch khuyến mại. Trên cơ sở thông tin này, các phương tiện truyền thông khác nhau được lựa chọn, nhằm cố gắng nhận được phản hồi tối đa của khách hàng.

Phương tiện truyền thông là gì?
Phương tiện truyền thông là phương tiện vận chuyển cuối cùng của thông điệp, dưới các hình thức truyền thông khác nhau. Trong Radio - Radio Mirchi và Vivid Bharti, trong Tivi - Starplus và Sony TV, trong Báo - Thời báo Hindustan, Thời báo Kinh tế và Người Hindu, có thể là những phương tiện truyền thông.

Media Mix là gì?
Media Mix đề cập đến sự kết hợp của các phương tiện khác nhau được sử dụng trong quảng cáo.

Reach là gì?
Phạm vi tiếp cận xác định số lượng chính xác các cá nhân đã xem quảng cáo, tức là những người đã xem quảng cáo ít nhất một lần trong một khoảng thời gian nhất định.

Tần số là gì?
Tần suất xác định số lần quảng cáo được chạy trên phương tiện truyền thông.

Quy trình lập kế hoạch truyền thông

Các bước liên quan đến quá trình lập kế hoạch truyền thông được thảo luận như sau:
quy trình lập kế hoạch truyền thông


  1. Phân tích thị trường : Phân tích thị trường chủ yếu được thực hiện để biết đối tượng mục tiêu, về độ tuổi, kiểu người, giới tính, học vấn thu nhập, nghề nghiệp, v.v. Phân tích sẽ hữu ích trong việc dự đoán chi phí và hoàn thiện phương tiện phù hợp cho quảng cáo.
  2. Thiết lập mục tiêu truyền thông : Trước khi thiết lập mục tiêu truyền thông, nhà tiếp thị phải xác định mục tiêu như tần suất, lưu hành thông điệp, tiếp cận khách hàng, ngân sách và mức độ thâm nhập.
  3. Phát triển chiến lược truyền thông : Đây là giai đoạn lập kế hoạch, người lập kế hoạch truyền thông phải đưa ra quyết định về sự kết hợp phương tiện truyền thông tốt nhất, có thể được sử dụng để tiếp cận đối tượng mong muốn, có thể là internet, truyền hình, đài phát thanh, báo, tạp chí, bảng quảng cáo, Vv và Vv. Quyết định phải được đưa ra khi lưu ý đến phạm vi tiếp cận, tần suất, mức độ tương tác của khách hàng và chi phí.
  4. Thực hiện Kế hoạch Truyền thông : Khi kế hoạch truyền thông đã sẵn sàng, quá trình mua phương tiện sẽ diễn ra, trong đó vị trí cụ thể được mua trong phương tiện truyền thông đã chọn.
  5. Đánh giá và Theo dõi : Khi kế hoạch được thực hiện, bước tiếp theo là quan sát phản hồi tổng thể từ đối tượng mục tiêu. Nó yêu cầu theo dõi và đánh giá kết quả. Người lập kế hoạch truyền thông phải xem kế hoạch truyền thông có hoạt động phù hợp và cho thấy kết quả mong muốn hay không.
Việc lựa chọn kết hợp phương tiện truyền thông tốt nhất không chỉ quan trọng để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu đã định, mà còn hữu ích trong việc đảm bảo sử dụng tối ưu chi phí quảng cáo.
Hiểu rõ bản chất giúp chúng ta khác biệt và thực hiện tốt hơn.

Nguồn: Dịch từ Business Jargons.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top