Lập bảng trích kê tài sản cố định thế nào?

hmtrang292

New Member
Hội viên mới
Em là dân quản trị, giờ làm cho cty nhà nên phải học làm kế toán, các bác cho em hỏi với:
Công ty em mới thành lập đầu năm 2009(Bán+ sửa chữa máy tính, máy in, đổ mực máy in),từ khi thành lập đến T6/2010, cty em ko có TSCĐ, bắt đầu từ T7 này, em muốn lấy từ trong kho của cty em một số TSản để đưa vào làm TSCĐ. Em có tham khảo 1vài diễn đàn của nhà mình, em thấy các bác bảo là chỉ cần nộp lên Chi cục Thuế tờ đăng ký PP trích khấu hao là được, còn lại những TS gì, trích ntn thì để nội bộ thôi(vì hình như bây giờ ko cần kê khai các TSCĐ cho Chi Cục Thuế nữa).
Nhưng sáng nay nhà em lên nộp tờ kê khai thuế tháng 6 + tờ ĐK PP trích KH, bên Chi Cục Thuế bảo em phải nộp 1 tờ trích kê TSCĐ, thời gian KH....
Bác nào biết và có những tài liệu, mẫu biểu gì liên quan thì chỉ giúp em với, hichic.
Năm ngoái em thuê KT ngoài làm(vì là người quen nên tin tưởng), thế mà chỉ mấy tháng cuối năm, họ làm cty em nộp mất 33tr tiền VAT, đến T6 mới dứt được họ ra, em xót ruột lắm, bây giờ phải tự mày mò học thôi :-(
 
Ðề: Lập bảng trích kê tài sản cố định thế nào?

Những tài sản có giá trị bao nhiêu thì khấu hao 24th , bao nhiêu thì khấu hao 36th nhỉ? Bên em cũng chưa khấu hao tài sản cố định, nếu không khấu hao thì có việc gì không ạ ?
 
Ðề: Lập bảng trích kê tài sản cố định thế nào?

Cái này mình biết, bạn tham khảo TT 203/2009 của BTC nhé, trong đó có Quy định hết đấy :D
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top