Các nội dung luật kế toán quy định về người được làm kế toán: "Luật kế toán quy định người làm kế toán phải là những người có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trung thực, liêm khiết, có ý thức chấp hành pháp luật. Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kế toán, được đào tạo chuyên ngành về kế toán, người làm kế toán có quyền độc lập về chuyên môn nghiệp vụ kế toán. Người làm kế toán có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về kế toán, thực hiện các công việc được phân công và chịu trách nhiệm về chuyên môn, nghiệp vụ của mình". Vậy cho mình hỏi có quy định nào về trình độ tối thiểu của kế toán viên ko? Nếu người lao động ko có bằng cấp về kế toán mà người sử dụng lao động bố trí cho họ làm công việc kế toán (đương nhiên là người lao động đồng ý và có khả năng làm được công việc kế toán này) thì khi thanh tra lao động đến kiểm tra thì có vi phạm gì ko? Mọi người có văn bản nào quy định về vấn đề này giúp mình với!