làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

hoacucdai

Khìn
Hội viên mới
Lương thực nhận là 8tr, lương cơ bản là 2,5tr làm thế nào để đưa 8tr này vào chi phí hợp lý và chỉ đóng BHXH dựa trên lương cơ bản là 2,5tr thui
Cả nhà giúp em với :helpsmilie:
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Lương thực nhận là 8tr, lương cơ bản là 2,5tr làm thế nào để đưa 8tr này vào chi phí hợp lý và chỉ đóng BHXH dựa trên lương cơ bản là 2,5tr thui
Cả nhà giúp em với :helpsmilie:

Cty mình thì đỡ hơn cty bạn một chút vì lương thực tế là 5,5tr mà chỉ đóng BHXH 1,5tr thôi. Nên mình đã cho các khoản còn lại vào phụ cấp tăng ca( cty mình làm việc 9h/ngày nên theo Giám đốc thì mỗi ngày là một tiếng tăng ca), phụ cấp chức vụ, phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp ăn trưa, phụ cấp xăng xe và phụ cấp điện thoại.
theo mình thì thấy ko ổn lắm nhưng chị KTT cty mình nói là ko có vấn đề gì nên mình cũng làm như vậy đó.
Mình muốn tham khảo thêm ý kiến của các anh chị và các bạn.
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Sao các em ko làm bản " Thỏa ước lao động tập thể" nhỉ, nhưng thế có nhiều ưu điểm hơn, mà lại đúng luật nữa.
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Sao các em ko làm bản " Thỏa ước lao động tập thể" nhỉ, nhưng thế có nhiều ưu điểm hơn, mà lại đúng luật nữa.

chị có thể gửi cho em cái bảng "thỏa ước lao động tập thể" ấy được ko, mà nội dung bảng thỏa ước đó là gì chị nhỉ? mà cty em bé xíu àh chưa đến 10 nhân viên, ko bít có áp dụng được không?
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Lương thực nhận là 8tr, lương cơ bản là 2,5tr làm thế nào để đưa 8tr này vào chi phí hợp lý và chỉ đóng BHXH dựa trên lương cơ bản là 2,5tr thui
Cả nhà giúp em với :helpsmilie:

Chênh lệch lớn như vậy thì chỉ có trường hợp lương khoán (có thể là khoán bán hàng theo sản phẩm bán được)mà thôi.Bạn vẫn làm bảng lương bình thường từng cột: lương cơ bản/lương khoán/Tổng lương/BHXH /trừ khác nếu có/thực nhận.Cuối hàng tháng cứ đem cột tổng lương ra trích phí là xong thôi.Nhưng chú ý phải có thỏa ước lao động như "Haiauo2000" nhắc.Còn thỏa ước như thế nào thì mỗi công ty mỗi khác nhau.
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Chênh lệch lớn như vậy thì chỉ có trường hợp lương khoán (có thể là khoán bán hàng theo sản phẩm bán được)mà thôi.Bạn vẫn làm bảng lương bình thường từng cột: lương cơ bản/lương khoán/Tổng lương/BHXH /trừ khác nếu có/thực nhận.Cuối hàng tháng cứ đem cột tổng lương ra trích phí là xong thôi.Nhưng chú ý phải có thỏa ước lao động như "Haiauo2000" nhắc.Còn thỏa ước như thế nào thì mỗi công ty mỗi khác nhau.

Nếu là nhân viên văn phòng thì làm sao mà khoán được? Khoán theo doanh số có hợp lý ko?
Có thể đưa khoản lương làm thêm giờ vào để tăng mức lương thực tế thanh toán cho nhân viên cũng đc
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Công ty mình cũng vướng phải trường hợp như vậy đó:nhưng mình tính các khoản chênh lệch vào phụ cấp rồi( chức vụ, làm thêm giờ, xăng xe, điện thoại....)hợp lý ko các pác. Nhưng nếu nhưng tổng lương cộng phụ cấp cuối tháng của nhân viên là >6triệu thì họ có đóng Thuế TNCN ko nhỉ???vì lương ghi trong hợp đồng lao động có 3 triệu thôi ah.:confuse1:
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Công ty mình cũng vướng phải trường hợp như vậy đó:nhưng mình tính các khoản chênh lệch vào phụ cấp rồi( chức vụ, làm thêm giờ, xăng xe, điện thoại....)hợp lý ko các pác. Nhưng nếu nhưng tổng lương cộng phụ cấp cuối tháng của nhân viên là >6triệu thì họ có đóng Thuế TNCN ko nhỉ???vì lương ghi trong hợp đồng lao động có 3 triệu thôi ah.:confuse1:

mức đóng thuế TNCN là tổng lương thực nhận đó bạn.
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Lương thực nhận là 8tr, lương cơ bản là 2,5tr làm thế nào để đưa 8tr này vào chi phí hợp lý và chỉ đóng BHXH dựa trên lương cơ bản là 2,5tr thui
Cả nhà giúp em với :helpsmilie:
bạn à, tớ vừa hỏi chính xác cán bộ BHXH, lương để đóng BHXH là mức lương ký trên hợp đồng, còn thêm các khoản phụ cấp vô tư (các khoản này ko tính vào BHXH)
túm lại mức nộp BHXH là tính trên tiền lương chứ ko phải tổng thu nhập
Than:thumbup:
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

bạn à, tớ vừa hỏi chính xác cán bộ BHXH, lương để đóng BHXH là mức lương ký trên hợp đồng, còn thêm các khoản phụ cấp vô tư (các khoản này ko tính vào BHXH)
túm lại mức nộp BHXH là tính trên tiền lương chứ ko phải tổng thu nhập
Than:thumbup:

mình muốn đưa tổng thu nhập là 8tr đó vào chi phí hợp lý thì làm thế nào nhỉ? Khi các khoản phụ cấp thể hiện trên HDLD thì có bị đóng BHXH ko?
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

mình muốn đưa tổng thu nhập là 8tr đó vào chi phí hợp lý thì làm thế nào nhỉ? Khi các khoản phụ cấp thể hiện trên HDLD thì có bị đóng BHXH ko?
cái này mình chưa hỏi, mình chỉ hỏi nếu các khoản PC ko ghi trong HDLD, nhưng bảng lương vẫn có (theo quy định của cty) thì cũng ko phải tính BHXH
Thân:cheers1:
----------------
Chắc TH của bạn cũng ko sao, vì bên BHXH nói chính xác chỉ dựa trên mức lương chứ ko bao gồm cả phụ cấp
 
Sửa lần cuối:
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

chị có thể gửi cho em cái bảng "thỏa ước lao động tập thể" ấy được ko, mà nội dung bảng thỏa ước đó là gì chị nhỉ? mà cty em bé xíu àh chưa đến 10 nhân viên, ko bít có áp dụng được không?

Em down mẫu file dưới về tham khảo nhé
2-3 nhân viên là áp dụng đc rồi em à, ko sao hết.
 

Đính kèm

  • Mẫu Thoả Æ°á»›c lao Ä‘á»™ng tập thể.doc
    25 KB · Lượt xem: 317
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

mình muốn đưa tổng thu nhập là 8tr đó vào chi phí hợp lý thì làm thế nào nhỉ? Khi các khoản phụ cấp thể hiện trên HDLD thì có bị đóng BHXH ko?

Các khoản phụ cấp thể hiện trên HĐLĐ thì ko phải đóng BHXH nhé em
Giả dụ phụ cấp tiền ăn giữa ca cho CNV, đồng phục... mà cũng bắt người ta đóng BH sao. Vô lý quá, đúng ko em?
 
Cách hạch toán nhập kho thành phẩm công ty khai thác vật liệu?

Công ty hoạt động về lĩnh vực khai thác vật liệu xây dựng như các loại đá thi công. Sau khi tạo thành phẩm thì hạch toán nhập như thế nào? Cách tính chi phí của loại hình này.
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Đóng bảo hiểm là trên cơ sở mức lương cơ bản mà doanh nghiệp đăng ký với cơ quan lao động từ đầu năm, các khoản phụ cấp bạn vẫn thể hiện trên hợp đồng bình thường các khoản này k tính vào để đóng BHXH. Cân đối phụ cấp chứ không phải bạn muốn đưa bao nhiêu phụ cấp vào tiền lương cũng được. bạn nên xem lại thông tư 134 về chi phí hợp lý.
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Các khoản phụ cấp thể hiện trên HĐLĐ thì ko phải đóng BHXH nhé em
Giả dụ phụ cấp tiền ăn giữa ca cho CNV, đồng phục... mà cũng bắt người ta đóng BH sao. Vô lý quá, đúng ko em?

thế phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp chức vụ, phụ cấp khu vực có đóng BHXH hok vậy chị? em nghe nói có mấy loại phụ cấp bị đóng BHXH mà
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Các vấn đề này các bác phải xem lại cho chính xác, vì tổng phụ cấp chỉ <= lương cơ bản thôi. bên BH các bác chỉ cần đóng BH theo lương cơ bản, còn thuế tính theo số lương trên bảng lương thực trả, nếu mà tổng phụ cấp lớn hơn mức lương cơ bản thì phần chênh lệch đó sẽ bị thuế loại khi tính vào chi phí đấy.
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Các vấn đề này các bác phải xem lại cho chính xác, vì tổng phụ cấp chỉ <= lương cơ bản thôi. bên BH các bác chỉ cần đóng BH theo lương cơ bản, còn thuế tính theo số lương trên bảng lương thực trả, nếu mà tổng phụ cấp lớn hơn mức lương cơ bản thì phần chênh lệch đó sẽ bị thuế loại khi tính vào chi phí đấy.
Bạn có thể trích giùm cái thông tư , nghị định đó được không.............Nếu đúng như vậy thì căng quá.:451:
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

Các vấn đề này các bác phải xem lại cho chính xác, vì tổng phụ cấp chỉ <= lương cơ bản thôi. bên BH các bác chỉ cần đóng BH theo lương cơ bản, còn thuế tính theo số lương trên bảng lương thực trả, nếu mà tổng phụ cấp lớn hơn mức lương cơ bản thì phần chênh lệch đó sẽ bị thuế loại khi tính vào chi phí đấy.

Nếu nói như bạn chẳng lẽ lương cơ bản của cty mình là 2,5tr + tổng phụ cấp như bạn nói là 2,5tr. Tất cả chỉ mới 5tr còn 3tr kia tính làm sao?
 
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?

thế phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp chức vụ, phụ cấp khu vực có đóng BHXH hok vậy chị? em nghe nói có mấy loại phụ cấp bị đóng BHXH mà

BHXH Chỉ phải đóng trên mức lương cơ bản, còn các khoản phụ cấp ko phải đóng BHXH (nhưng em cũng phải cân đối sao cho phù hợp nhé)
"Có mấy loại phụ cấp bị đóng BHXH" : cái này chị chưa nghe nói, mà trên chị cũng ko phải đóng
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top