Lương thực nhận là 8tr, lương cơ bản là 2,5tr làm thế nào để đưa 8tr này vào chi phí hợp lý và chỉ đóng BHXH dựa trên lương cơ bản là 2,5tr thui
Cả nhà giúp em với
Lương thực nhận là 8tr, lương cơ bản là 2,5tr làm thế nào để đưa 8tr này vào chi phí hợp lý và chỉ đóng BHXH dựa trên lương cơ bản là 2,5tr thui
Cả nhà giúp em với
Cty mình thì đỡ hơn cty bạn một chút vì lương thực tế là 5,5tr mà chỉ đóng BHXH 1,5tr thôi. Nên mình đã cho các khoản còn lại vào phụ cấp tăng ca( cty mình làm việc 9h/ngày nên theo Giám đốc thì mỗi ngày là một tiếng tăng ca), phụ cấp chức vụ, phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp ăn trưa, phụ cấp xăng xe và phụ cấp điện thoại.
theo mình thì thấy ko ổn lắm nhưng chị KTT cty mình nói là ko có vấn đề gì nên mình cũng làm như vậy đó.
Mình muốn tham khảo thêm ý kiến của các anh chị và các bạn.
chị có thể gửi cho em cái bảng "thỏa ước lao động tập thể" ấy được ko, mà nội dung bảng thỏa ước đó là gì chị nhỉ? mà cty em bé xíu àh chưa đến 10 nhân viên, ko bít có áp dụng được không?
Lương thực nhận là 8tr, lương cơ bản là 2,5tr làm thế nào để đưa 8tr này vào chi phí hợp lý và chỉ đóng BHXH dựa trên lương cơ bản là 2,5tr thui
Cả nhà giúp em với
Chênh lệch lớn như vậy thì chỉ có trường hợp lương khoán (có thể là khoán bán hàng theo sản phẩm bán được)mà thôi.Bạn vẫn làm bảng lương bình thường từng cột: lương cơ bản/lương khoán/Tổng lương/BHXH /trừ khác nếu có/thực nhận.Cuối hàng tháng cứ đem cột tổng lương ra trích phí là xong thôi.Nhưng chú ý phải có thỏa ước lao động như "Haiauo2000" nhắc.Còn thỏa ước như thế nào thì mỗi công ty mỗi khác nhau.
Chênh lệch lớn như vậy thì chỉ có trường hợp lương khoán (có thể là khoán bán hàng theo sản phẩm bán được)mà thôi.Bạn vẫn làm bảng lương bình thường từng cột: lương cơ bản/lương khoán/Tổng lương/BHXH /trừ khác nếu có/thực nhận.Cuối hàng tháng cứ đem cột tổng lương ra trích phí là xong thôi.Nhưng chú ý phải có thỏa ước lao động như "Haiauo2000" nhắc.Còn thỏa ước như thế nào thì mỗi công ty mỗi khác nhau.
Nếu là nhân viên văn phòng thì làm sao mà khoán được? Khoán theo doanh số có hợp lý ko?
Có thể đưa khoản lương làm thêm giờ vào để tăng mức lương thực tế thanh toán cho nhân viên cũng đc
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?
Công ty mình cũng vướng phải trường hợp như vậy đó:nhưng mình tính các khoản chênh lệch vào phụ cấp rồi( chức vụ, làm thêm giờ, xăng xe, điện thoại....)hợp lý ko các pác. Nhưng nếu nhưng tổng lương cộng phụ cấp cuối tháng của nhân viên là >6triệu thì họ có đóng Thuế TNCN ko nhỉ???vì lương ghi trong hợp đồng lao động có 3 triệu thôi ah.
Công ty mình cũng vướng phải trường hợp như vậy đó:nhưng mình tính các khoản chênh lệch vào phụ cấp rồi( chức vụ, làm thêm giờ, xăng xe, điện thoại....)hợp lý ko các pác. Nhưng nếu nhưng tổng lương cộng phụ cấp cuối tháng của nhân viên là >6triệu thì họ có đóng Thuế TNCN ko nhỉ???vì lương ghi trong hợp đồng lao động có 3 triệu thôi ah.
Lương thực nhận là 8tr, lương cơ bản là 2,5tr làm thế nào để đưa 8tr này vào chi phí hợp lý và chỉ đóng BHXH dựa trên lương cơ bản là 2,5tr thui
Cả nhà giúp em với
bạn à, tớ vừa hỏi chính xác cán bộ BHXH, lương để đóng BHXH là mức lương ký trên hợp đồng, còn thêm các khoản phụ cấp vô tư (các khoản này ko tính vào BHXH)
túm lại mức nộp BHXH là tính trên tiền lương chứ ko phải tổng thu nhập
Than
bạn à, tớ vừa hỏi chính xác cán bộ BHXH, lương để đóng BHXH là mức lương ký trên hợp đồng, còn thêm các khoản phụ cấp vô tư (các khoản này ko tính vào BHXH)
túm lại mức nộp BHXH là tính trên tiền lương chứ ko phải tổng thu nhập
Than
cái này mình chưa hỏi, mình chỉ hỏi nếu các khoản PC ko ghi trong HDLD, nhưng bảng lương vẫn có (theo quy định của cty) thì cũng ko phải tính BHXH
Thân
----------------
Chắc TH của bạn cũng ko sao, vì bên BHXH nói chính xác chỉ dựa trên mức lương chứ ko bao gồm cả phụ cấp
chị có thể gửi cho em cái bảng "thỏa ước lao động tập thể" ấy được ko, mà nội dung bảng thỏa ước đó là gì chị nhỉ? mà cty em bé xíu àh chưa đến 10 nhân viên, ko bít có áp dụng được không?
Các khoản phụ cấp thể hiện trên HĐLĐ thì ko phải đóng BHXH nhé em
Giả dụ phụ cấp tiền ăn giữa ca cho CNV, đồng phục... mà cũng bắt người ta đóng BH sao. Vô lý quá, đúng ko em?
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?
Đóng bảo hiểm là trên cơ sở mức lương cơ bản mà doanh nghiệp đăng ký với cơ quan lao động từ đầu năm, các khoản phụ cấp bạn vẫn thể hiện trên hợp đồng bình thường các khoản này k tính vào để đóng BHXH. Cân đối phụ cấp chứ không phải bạn muốn đưa bao nhiêu phụ cấp vào tiền lương cũng được. bạn nên xem lại thông tư 134 về chi phí hợp lý.
Các khoản phụ cấp thể hiện trên HĐLĐ thì ko phải đóng BHXH nhé em
Giả dụ phụ cấp tiền ăn giữa ca cho CNV, đồng phục... mà cũng bắt người ta đóng BH sao. Vô lý quá, đúng ko em?
Ðề: làm thế nào đưa hết lương thực nhận vào cp hợp lý?
Các vấn đề này các bác phải xem lại cho chính xác, vì tổng phụ cấp chỉ <= lương cơ bản thôi. bên BH các bác chỉ cần đóng BH theo lương cơ bản, còn thuế tính theo số lương trên bảng lương thực trả, nếu mà tổng phụ cấp lớn hơn mức lương cơ bản thì phần chênh lệch đó sẽ bị thuế loại khi tính vào chi phí đấy.
Các vấn đề này các bác phải xem lại cho chính xác, vì tổng phụ cấp chỉ <= lương cơ bản thôi. bên BH các bác chỉ cần đóng BH theo lương cơ bản, còn thuế tính theo số lương trên bảng lương thực trả, nếu mà tổng phụ cấp lớn hơn mức lương cơ bản thì phần chênh lệch đó sẽ bị thuế loại khi tính vào chi phí đấy.
Các vấn đề này các bác phải xem lại cho chính xác, vì tổng phụ cấp chỉ <= lương cơ bản thôi. bên BH các bác chỉ cần đóng BH theo lương cơ bản, còn thuế tính theo số lương trên bảng lương thực trả, nếu mà tổng phụ cấp lớn hơn mức lương cơ bản thì phần chênh lệch đó sẽ bị thuế loại khi tính vào chi phí đấy.
BHXH Chỉ phải đóng trên mức lương cơ bản, còn các khoản phụ cấp ko phải đóng BHXH (nhưng em cũng phải cân đối sao cho phù hợp nhé)
"Có mấy loại phụ cấp bị đóng BHXH" : cái này chị chưa nghe nói, mà trên chị cũng ko phải đóng