làm như nào thì tính được doanh thu hàng tháng

Thảo luận trong 'Doanh thu, giảm trừ' bắt đầu bởi thuhien105, 27/9/08.

  1. thuhien105

    thuhien105 Nghiệp vụ non nhất Hội viên mới

    chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ:hurray:
    cho em hỏi là hàng tháng thì làm thế nào để tính được doanh thu và lợi nhuận ah
    bên em phức tạp lắm khách hàng nợ tiền thì chưa trả mà mỗi 1 sự kiện thì kéo dài cả tháng mới hoàn thành song vậy mà sáng nay sếp em vào yêu cầu làm sổ doanh thu và lợi nhuận nộp cho sếp coi
    các bác giúp em với nha
    thank all
     

  2. Voi Còi

    Voi Còi Còi Voi - Coi Vòi Thành viên BQT Hội viên mới

    Ðề: làm như nào thì tính được doanh thu hàng tháng

    Hình như bác không phải là dân kế toán thì phải?

    Phải biết thế nào là doanh thu? Thế nào là chi phí? Khi đó bác sẽ làm được cái yêu cầu của sếp.
     
  3. cattien

    cattien Quy ẩn giang hồ. Hội viên mới

    Ðề: làm như nào thì tính được doanh thu hàng tháng

    Có lẽ bạn đã ko phân biệt rõ giữa doanh thu và thu tiền nhỉ?:confuse1::confuse1:
     
  4. thuhien105

    thuhien105 Nghiệp vụ non nhất Hội viên mới

    Ðề: làm như nào thì tính được doanh thu hàng tháng

    Cái gì mà hình như và có lẽ thế mấy bác
    em không hiểu
     
  5. cattien

    cattien Quy ẩn giang hồ. Hội viên mới

    Ðề: làm như nào thì tính được doanh thu hàng tháng

    Bạn nói bên bạn phức tạp nhưng ko nói rõ sao mọi người trả lời cho bạn được???
    Doanh thu thì dựa trên khối lượng SP, DV hoàn thành đã được 2 bên mua bán.
    Giá vốn dựa trên các chi phí bỏ ra cho SP, DV tương ứng với doanh thu
    Các chi phí bán hàng, QLDN đã phát sinh trong tháng
    Từ DThu, giá vốn, chi phí thì bạn mới xác định được lợi nhuận
    Các vấn đề trên ko liên quan tới việc đã thu/chi tiền hay chưa thu/chi tiền nhé
     
  6. rubyhong_ht

    rubyhong_ht New Member Hội viên mới

    Ðề: làm như nào thì tính được doanh thu hàng tháng

    đúng là bạn cần xem lại thế là doanh thu thế nào là chi phí. Doanh thu khác xa với thu tiền mà
     
  7. khoinhat

    khoinhat Not be! Hội viên mới

    Ðề: làm như nào thì tính được doanh thu hàng tháng

    HI
    Ừh, sao bạn không phân biệt được doanh thu và thu tiền áh. Doanh thu bạn căn cứ vào hóa đơn bán hàng trong tháng, giá vốn bạn căn cứ vào giá mua vào của lượng hàng hóa bán ra đó trên sổ chi tiết kho, chênh lệch giữa hai khoản này là lãi gộp. Lấy lãi gộp trừ chi phí kinh doanh trong tháng ( tiền lương, điện, nước...) là lợi nhuận trước thuế.
    Phần thu tiền thì liên quan đến công nợ phải thu bạn àh

    Chúc bạn thành công.
     
  8. Haiauo2000

    Haiauo2000 (¯`°•.*HONEY*.•°´ ¯) Hội viên mới

    Ðề: làm như nào thì tính được doanh thu hàng tháng

    Khoinhat nói đúng rồi. Mình nói thêm tí nhé
    Bên cạnh đó có các "khoản thu nhập thêm" thì cộng luôn vào nhé => lợi nhuận trước thuế.
    Thân chào.
     
  9. hoangthihoa

    hoangthihoa Member Hội viên mới

    Ðề: làm như nào thì tính được doanh thu hàng tháng

    Đúng rồi, nếu bạn muốn tính được doanh thu, bạn căn cứ vào giá bán và giá mua hàng hóa, dịch vụ trong tháng.
    Giá bán - giá mua = Lãi gộp.
    Lãi gộp - chi phí = Thực lãi của thu nhập doanh nghiệp.
    (Các khoản chi phí của đơn vị như chi phí về nguyên vật liệu, tiền lương, KH tài sản, lãi tiền vay, tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, chi phí khác (641..)...)
    Salut,
     
  10. letmyha

    letmyha It's me! Thành viên BQT Hội viên mới

    Ðề: làm như nào thì tính được doanh thu hàng tháng

    Cách đơn giản để làm được yêu cầu báo cáo doanh thu hàng tháng của sếp bạn như sau:

    - Bạn mở một file Excel lên và tạo ra các sheet sau:

    - Bạn tập hợp lại và liệt kê xem trong tháng (hoặc tính từ thời điểm mà sếp bạn yêu cầu) cty đã nhận được bao nhiêu dịch vụ của khách hàng, trong đó đã có bao nhiêu cái đã làm xong, bao nhiêu cái chưa thực hiện và bao nhiêu cái đang làm dỡ dang và cho vào 1 sheet.

    - Sheet thứ 2, bạn tập hợp tất cả chi phí trong tháng, nếu bạn có thể tập hợp được từng chi phí cho từng dịch vụ thì tốt, không thì làm cái tổng hợp chi phí cũng được.

    - Bạn thêm 1 sheet công nợ khách hàng nữa, sheet này để bạn theo dõi là dịch vụ nào đã được khách hàng ứng tiền trước rồi, dịch vụ nào đã làm xong và được khách hàng thanh toán, ngày tháng thanh toán của khách hàng,...

    - Bạn làm 1 sheet Excel, một bên là doanh thu và một bên là chi phí cho dịch vụ/ sự kiện, nếu có thể bạn làm chi tiết cho từng cái thì tốt. Cuối 2 bản trên bạn làm 1 bảng tổng hợp bao gồm các dòng/cột sau: Doanh thu (đối với những dịch vụ đã thực hiện xong cho khách hàng cho dù khách hàng thanh toán tiền hay chưa thanh toán tiền), chi phí (có thể chi tiết cho từng loại chi phí), tiền khách hàng ứng trước, tiền thu được khi thực hiện xong dịch vụ,...

    - ....

    Đại khái là cách làm như thế, tùy theo yêu cầu của sếp bạn mà bạn làm cố gắng phát triển ra sao cho làm được 1 cái báo cáo rõ ràng và chi tiết cho sếp bạn đọc hiểu. Chúc bạn thành công!
     
  11. iloveyou8640

    iloveyou8640 New Member Hội viên mới

    Cho em hỏi với mn ơi!
    Trong tháng 5/2017, doanh nghiệp bán hàng thu tiền mặt 50tr, thu bằng tiền gửi ngân hàng 100tr, bán cho khách hàng chưa thu tiền 20tr, khách hàng trả nợ 25tr. Vậy doanh thu tháng 5/2017 của doanh nghiệp là:
    a) 50tr
    b) 170tr
    c) 175tr
    d) Các phương án trên đều sai
    Đáp án là câu b. Nhưng em ko hỉu tại sao lại là câu b. Mong mn hướng dẫn giúp em. Em cảm ơn ạ!
     
  12. Vũ Thị Huyền 1988

    Vũ Thị Huyền 1988 New Member Hội viên mới

    Doanh thu tháng 5/2017 = 50+100+20=170
     
  13. lengoc3004

    lengoc3004 New Member Hội viên mới

    theo bạn là phương án nào, chứ doanh thu là khoản dc ghi nhận khi có phát sinh chứ ko phải khi trả tiền
     
  14. Vũ Thị Huyền 1988

    Vũ Thị Huyền 1988 New Member Hội viên mới

    do trên câu hỏi là: -doanh thu bán hàng thu tiền mặt, thu bằng tiền gửi: doanh thu đã thu đc tiền (bán hàng thu tiền ngay)=50+100=150tr
    -bán hàng cho khách chưa thu tiền: doanh thu chưa thu đc tiền (bán nợ)=20tr
    Doanh thu có 2 loại đó mà, mình nghĩ 2 cái trên vẫn đc gọi là doanh thu =170tr
    Có mỗi cái khách hàng trả nợ 25tr là không phải thôi.
    Đáp án B là đúng
     
  15. lengoc3004

    lengoc3004 New Member Hội viên mới

    câu b đúng
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.