làm cách nào để đưa nhiều file excel vào cùng 1 table

nttien1234

New Member
Hội viên mới
Chào các Bác trong diễn đàn, các Bác có cách nào để đưa nhiều file excel vào cùng 1 table mà không cần phải xoá cái table trước, nghĩa là chép chồng lên luôn talble cũ nhưng vẫn giữ nguyên cấu trúc của table mình đã tạo sẵn không

vd: như mình đã import thành công 1 file excel vào 1 bảng đã tạo sẵn có tên là tbldlexcel (table đã tạo sẵn cấu trúc), vậy nếu mình import thêm 1 file excel khác vào cùng bảng đó thì làm sao hả các Bác, e đã làm thử nhưng nó kêu phải xoá cái table đó trước rùi mới cho đưa file excel mới vào.

Vậy làm sao để đưa nhiều file excel vào cùng 1 table mà không phải xoá table đó và không bị mất quan hệ với nhau!

Mong các Bác nào pro nghĩ giúp e với!!! :troidat:
 
Ðề: làm cách nào để đưa nhiều file excel vào cùng 1 table

Bạn làm như thế này nhé : Copy một dòng bất kỳ của table bạn cần import vào, sau đó dán vào dòng đầu tiên trên bảng tính excel, kế tiếp thì bạn dán dữ liệu tương ứng cần import vào, lưu lại rùi import bình thường là ok thui, lưu ý đây là import vào table đã có sẵn nên khi AC hỏi bạn phải chọn table cần import vào là được.
 
Ðề: làm cách nào để đưa nhiều file excel vào cùng 1 table

Chào các Bác trong diễn đàn, các Bác có cách nào để đưa nhiều file excel vào cùng 1 table mà không cần phải xoá cái table trước, nghĩa là chép chồng lên luôn talble cũ nhưng vẫn giữ nguyên cấu trúc của table mình đã tạo sẵn không

vd: như mình đã import thành công 1 file excel vào 1 bảng đã tạo sẵn có tên là tbldlexcel (table đã tạo sẵn cấu trúc), vậy nếu mình import thêm 1 file excel khác vào cùng bảng đó thì làm sao hả các Bác, e đã làm thử nhưng nó kêu phải xoá cái table đó trước rùi mới cho đưa file excel mới vào.

Vậy làm sao để đưa nhiều file excel vào cùng 1 table mà không phải xoá table đó và không bị mất quan hệ với nhau!

Mong các Bác nào pro nghĩ giúp e với!!! :troidat:

Nếu biết viết code thì làm một cái sub hay function gì đó để thực hiện. Đơn giản nhất thì gồm 3 câu lệnh. Để làm cách này, bạn nên tạo sẵn một table có cấu trúc y chang cấu trúc của excel (hoặc như table tbldlexcel của bạn vậy, giả sử table này có tên tbldlexcel_temp)

' Câu 1: Xóa dữ liệu trong tbldlexcel_temp:
CurrentDB.Execute "DELETE * FROM tbldlexcel_temp"
' Câu 2: insert vào tbldlexcel_temp từ excel:
DoCmd.TransferSpreadsheet acImport, acSpreadsheetTypeExcel9, "tbldlexcel_temp", ten_file_excel, True
' Trong đó ten_file_excel là biến chứa tên và đường dẫn đầy đủ của file excel
'Câu 3: insert từ tbldlexcel_temp vào tbldlexcel
CurrentDB.Execute "INSERT INTO tbldlexcel SELECT * FROM tbldlexcel_temp"
 
Ðề: làm cách nào để đưa nhiều file excel vào cùng 1 table

thank Bác dmphuc và Bác phatnq2002 nhiều lắm, để e làm thử :votay:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top