Chào cả nhà. Em có tình huống nghiệp vụ phát sinh thế này.
Cty em là bất động sản, mỗi khi khách hàng chuyển nhượng, mua bán đều phải qua cty.
Có 1 khách hàng A chuyển nhượng sang khách hàng B. (A và B là bà con, A còn đứng ra xây nhà cho B sau này).
Bên cty em đã làm hợp đồng chuyển nhựơng mới cho bên B, hóa đơn xuất cho bên B. Tuy nhiên, B ở rất xa không thể ký nhận hóa đơn đc, nên A đã kí nhận thay hóa đơn cho B.
Em hỏi như vậy, hóa đơn ký thay và giao cho khách A có sao ko?. Có đúng luật ko?. Nghị định 51, TT153 sao ko thấy nói j cả? Mong cả nhà tư vấn chỉ em chỗ nào quy định việc kí nhận thay hóa đơn ko?
Cám ơn nhiều!
Cty em là bất động sản, mỗi khi khách hàng chuyển nhượng, mua bán đều phải qua cty.
Có 1 khách hàng A chuyển nhượng sang khách hàng B. (A và B là bà con, A còn đứng ra xây nhà cho B sau này).
Bên cty em đã làm hợp đồng chuyển nhựơng mới cho bên B, hóa đơn xuất cho bên B. Tuy nhiên, B ở rất xa không thể ký nhận hóa đơn đc, nên A đã kí nhận thay hóa đơn cho B.
Em hỏi như vậy, hóa đơn ký thay và giao cho khách A có sao ko?. Có đúng luật ko?. Nghị định 51, TT153 sao ko thấy nói j cả? Mong cả nhà tư vấn chỉ em chỗ nào quy định việc kí nhận thay hóa đơn ko?
Cám ơn nhiều!