công ty em làm dịch vụ quản lý bất động sản. có kí kết hợp đồng với công ty B để quản lý 1 khu chung cư của công ty B. nhưng có khúc mắc như sau :
1. Hàng tháng công ty em được hưởng phí dịch vụ là 10%/ doanh thu thu được.( phần này bên em xuất hóa đơn cho công ty B - ko thắc mắc)
2. phí quản lý bên em thu của cư dân hàng tháng là 300.00 VNĐ/ căn hộ ( số tiền này c.ty B bảo là ko bao gồm thuế VAT). trước đây thì c.ty b bảo phí này ko cần phải xuất hóa đơn cho cư dân, em thấy như vậy là bất hợp lí. ko biết theo anh/ chị thì thế nào?
3. tổng doanh thu phí quản lý hàng tháng thu được ko phải là doanh thu của c.ty em mà được hiểu là khoản GIỮ HỘ - thực chất nó là nguồn quỹ phí quản lí của khu chung cư. sau này khi hết hạn hợp đồng sẽ hoàn trả lại cho bên c.ty B.
4. hàng tháng, công ty em dùng nguồn quỹ thu được đó để trang trải cho các chi phí của khu chung cư như : bảo vệ, điện nước công cộng, bảo trì,......nói chung là chi phí vận hành khu phố. ( lưu ý : hóa đơn VAT các bên bảo vệ, điện nước sẽ xuất cho bên công ty em vì bên em đc công ty B ủy quyền cho việc quản lý, điều hành khu phố).
5. cứ định kì 03 tháng, bên em pải công bố tài chính cho công ty b về các khoản thu, chi trên, sau khi mãn hạn hợp đồng, trường hợp tổng thu < tổng chi thì bên em phải hoàn trả lại số tiền đó cho công ty B.
nhưng có 1 số khúc mắc sau :
1. trường hợp bên em phải xuất hóa đơn cho khách hàng thì bên em phải xuất như thế nào? nội dung ghi ra sao. có cần phải ghi thêm dòng " phí thu hộ cho công ty B" hay ko? và phí này có bao gồm thuế suất 10% hay ko? vì phía công ty B nói là phí này ko bao gồm thuế. và khoản này cũng là khoản bên em thu hộ.
2. nếu phải xuất hóa đơn cho cư dân thì bên em sẽ phải kê khai thuế ntn với các hóa đơn xuất cho việc thu phí trên và hóa đơn chi phí mà các bên bảo vệ, điện nước xuất cho c.ty em và em phải hạch toán ntn về mặt kế toán.
mong các anh chị tư vấn và giải thích.
1. Hàng tháng công ty em được hưởng phí dịch vụ là 10%/ doanh thu thu được.( phần này bên em xuất hóa đơn cho công ty B - ko thắc mắc)
2. phí quản lý bên em thu của cư dân hàng tháng là 300.00 VNĐ/ căn hộ ( số tiền này c.ty B bảo là ko bao gồm thuế VAT). trước đây thì c.ty b bảo phí này ko cần phải xuất hóa đơn cho cư dân, em thấy như vậy là bất hợp lí. ko biết theo anh/ chị thì thế nào?
3. tổng doanh thu phí quản lý hàng tháng thu được ko phải là doanh thu của c.ty em mà được hiểu là khoản GIỮ HỘ - thực chất nó là nguồn quỹ phí quản lí của khu chung cư. sau này khi hết hạn hợp đồng sẽ hoàn trả lại cho bên c.ty B.
4. hàng tháng, công ty em dùng nguồn quỹ thu được đó để trang trải cho các chi phí của khu chung cư như : bảo vệ, điện nước công cộng, bảo trì,......nói chung là chi phí vận hành khu phố. ( lưu ý : hóa đơn VAT các bên bảo vệ, điện nước sẽ xuất cho bên công ty em vì bên em đc công ty B ủy quyền cho việc quản lý, điều hành khu phố).
5. cứ định kì 03 tháng, bên em pải công bố tài chính cho công ty b về các khoản thu, chi trên, sau khi mãn hạn hợp đồng, trường hợp tổng thu < tổng chi thì bên em phải hoàn trả lại số tiền đó cho công ty B.
nhưng có 1 số khúc mắc sau :
1. trường hợp bên em phải xuất hóa đơn cho khách hàng thì bên em phải xuất như thế nào? nội dung ghi ra sao. có cần phải ghi thêm dòng " phí thu hộ cho công ty B" hay ko? và phí này có bao gồm thuế suất 10% hay ko? vì phía công ty B nói là phí này ko bao gồm thuế. và khoản này cũng là khoản bên em thu hộ.
2. nếu phải xuất hóa đơn cho cư dân thì bên em sẽ phải kê khai thuế ntn với các hóa đơn xuất cho việc thu phí trên và hóa đơn chi phí mà các bên bảo vệ, điện nước xuất cho c.ty em và em phải hạch toán ntn về mặt kế toán.
mong các anh chị tư vấn và giải thích.