Không khấu trừ thuế TNCN trước khi trả thu nhập có sai ko?

lonu

New Member
Hội viên mới
Trung tâm em hạch toán độc lập, trực thuộc trường. Hiệu trưởng trường kiêm luôn cả Giám đốc trung tâm (có quyết định kiêm nhiệm của trường). Giám đốc Trung tâm lương 2tr/tháng. Nhưng trung tâm 6 tháng mới trả lương 1 lần là 12tr (lên bảng kê chi lương), nhưng không khấu trừ thuế TNCN ngay tại thời điểm chi trả, mà cuối năm kế toán mới khấu trừ 10% (gồm chi đợt 1 và đợt 2). Cho em hỏi như vậy có được không? có bị phạt do chậm nộp thuế TNCN trong quý ko?
Và kê khai trên hồ sơ thì Giam đốc Trung tâm là thuộc cá nhân cư trú có lao động hay cá nhân cư trú không lao động?
 
Ðề: Re: Không khấu trừ thuế TNCN trước khi trả thu nhập có sai ko?

Vì ông giám đốc này làm kiêm nhiệm bên Trung tâm, ổng ký HDLĐ và đóng bảo hiểm xã hội bên trường mà. Trung tâm và trường hạch toán độc lập với nhau. nên phải khấu trừ tiền của ổng chứ, vì ổng làm 2 nơi mà.
 
theo mình biết thì lương bên bạn có 2 triệu mà phải hơn 4 triệu mới hạch toán
lần trước thấy trên diễn đàn cũng có người hỏi như bạn là họ làm 2 nơi thế có phải khấu trừ ko. moị người trả lời là ko,
 
Ðề: Không khấu trừ thuế TNCN trước khi trả thu nhập có sai ko?

ủa sao 2tr không hạch toán, mà phải hơn 4tr mới hạch toán. Bên mình không trả lương đó theo tháng mà là 6 tháng mới trả 1 lần là 12tr ma. vậy thì tính thuế làm sao?
 
ai bảo là không hạch toán. mình bảo là không khấu trừ mà, ko hoạch toán là hạch toán phần thuế ấy. thuế phải khấu trừ là từ hơn 4 triệu mà. bên bạn đã đến mức đâu. hạch toán bình thường. viết phiếu chi là chi lương 6 tháng bao nhiêu tiền
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top