Bạn nghĩ là gặp đã bị yêu sách chăng? theo tôi giữa lý thuyết và thực tế hay giữa quy đinh của luật và thưc tế công việc cũng có sự khác biệt đấy. Cái này chính là cái Lệ mà nhiều doanh nghiệp hay xem nhẹ khi không yêu cầu khách hàng ký vào đủ 3 liên khi giao nhận hoá đơn. giả sử nếu khách hàng của bạn mang liên 2 về và họ tự ý sửa chữa nội dung trong hoá đơn, thì công ty của bạn lấy gì, để chứng minh liên 1 và liên 3 khác với liên 2. phải chăng nếu họ ký vào liên 1 và 3 thì, bạn có thể tự bảo vệ mình, đúng không? còn nếu cán bộ thuế áp dụng đúng quy định của Nghị định 89/2002/ND-CP thì bạn còn bị phạt 100.000-300.000 đ đối với mỗi liên bạn không yêu cầu khách hàng ký. Còn đương nhiên, bạn có thể ghi là bán hàng qua điện thoại, nhưng không phải lúc họ kiểm tra, bạn mới ghi vào. Mà ngay khi bạn xuất hoá đơn bạn đã phải ghi rồi. nhiều khi tôi thấy các bạn chỉ nhìn vào hiện tượng thực tế ở các cơ qun thuế để so sánh sẽ là khập khiễng. Vì có thể họ tạo điều kiện cho mình thì bạn sẽ nghĩ là họ tốt, nhưng thực ra ho chưa làm đúng Luật. Còn nếu họ làm đúng Luật thì bạn lại cho là họ sách nhiễu.....