Khoản chi phí khi nộp đoàn phí cho công nhân viên được coi là khoản chi phí hợp lý ko?

thanhbui217

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn. Cty mình mới thành lập công đoàn cơ sở nhưng từ khi có quyết định đến nay cty mình ko trích đoàn phí hay kinh phí công đoàn và ko nộp cho liên đoàn. Nhưng bây giờ bên liên đoàn lao động bắt công ty mình đóng và cty mình đã đóng, trong khi đó cty mình ko trích đoàn phí của công nhân viên trong bảng lương. Như vậy, khoản chi phí khi nộp đoàn phí cho công nhân viên được coi là khoản chi phí hợp lý ko?
 
Ðề: đoàn phí

Chào các bạn. Cty mình mới thành lập công đoàn cơ sở nhưng từ khi có quyết định đến nay cty mình ko trích đoàn phí hay kinh phí công đoàn và ko nộp cho liên đoàn. Nhưng bây giờ bên liên đoàn lao động bắt công ty mình đóng và cty mình đã đóng, trong khi đó cty mình ko trích đoàn phí của công nhân viên trong bảng lương. Như vậy, khoản chi phí khi nộp đoàn phí cho công nhân viên được coi là khoản chi phí hợp lý ko?

Nếu hàng tháng công ty bạn không trích & nộp khoản KPCĐ này, bây giờ bị truy thu thì ghi nhận khoản truy thu này vào TK 811 (Chi phí khác) và loại ra khi tính thuế TNDN.

Thân!
 
Ðề: đoàn phí

Chào các bạn. Cty mình mới thành lập công đoàn cơ sở nhưng từ khi có quyết định đến nay cty mình ko trích đoàn phí hay kinh phí công đoàn và ko nộp cho liên đoàn. Nhưng bây giờ bên liên đoàn lao động bắt công ty mình đóng và cty mình đã đóng, trong khi đó cty mình ko trích đoàn phí của công nhân viên trong bảng lương. Như vậy, khoản chi phí khi nộp đoàn phí cho công nhân viên được coi là khoản chi phí hợp lý ko?

Đoàn phí không bắt buộc phải lập và cũng không được đưa vào chi phí, khoản này trích từ lương của người lao động để phục vụ cho hoạt động công đoàn tại công ty.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Nếu hàng tháng công ty bạn không trích & nộp khoản KPCĐ này, bây giờ bị truy thu thì ghi nhận khoản truy thu này vào TK 811 (Chi phí khác) và loại ra khi tính thuế TNDN.

Thân!

Kinh phí công đoàn do công ty nộp nên được đưa vào chi phí tính thuế nha bạn, chỉ có đoàn phí mới không được đưa vào.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: đoàn phí

Đoàn phí không bắt buộc phải lập và cũng không được đưa vào chi phí, khoản này trích từ lương của người lao động để phục vụ cho hoạt động công đoàn tại công ty.

Công ty có từ 5 nhân viên trở lên thì bắt buộc phải lập công đoàn và trích KPCĐ phải không Linh? :lasao:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Kinh phí công đoàn do công ty nộp nên được đưa vào chi phí tính thuế nha bạn, chỉ có đoàn phí mới không được đưa vào.

Nhưng khoản này là truy thu mà, nếu đưa 1 lần vào chí phí thì đâu có được, nếu phân bổ thì cũng không được vì nó không liên quan đến những kỳ kinh doanh sau này :muongita:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: đoàn phí

Công ty có từ 5 nhân viên trở lên thì bắt buộc phải lập công đoàn và trích KPCĐ phải không Linh? :lasao:

10 lao động trở lên mới bắt buộc phải lập công đoàn, nếu đã lập công đoàn thì đương nhiên phải trích kinh phí cho công đoàn hoạt động. Đoàn phí thì không bắt buộc.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Nhưng khoản này là truy thu mà, nếu đưa 1 lần vào chí phí thì đâu có được, nếu phân bổ thì cũng không được vì nó không liên quan đến những kỳ kinh doanh sau này :muongita:

Điều chỉnh lại sổ sách kế toán những tháng trước chắc vẫn được chứ hả, chưa quyết toán mà lo gì, nếu liên quan đến năm trước thì cũng đâu có vấn đề.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: đoàn phí

Chắc đoàn phí bạn nói đây là kinh phí công đoàn quá là khoản trích theo lương để nộp lên liên đoàn lao động 1% và giữ lại 1% để sinh hoạt công ty. Chứ không phải là đoàn phí thu thêm của người lao động là đoàn viên công đoàn tại công ty vì hat13999 thấy đã thành lập công đoàn lâu, có hoạt động gì đâu mà cần phải thu của người lao động đoàn phí....nếu đúng là đoàn phí công đoàn thì giờ bạn trích lại vào kinh phi công đoàn và đưa vào chi phíkhoản trích này - và tất nhiên nó là chi phí hợp lệ để tính thuế thu nhập doanh nghiệp
 
Ðề: đoàn phí

10 lao động trở lên mới bắt buộc phải lập công đoàn, nếu đã lập công đoàn thì đương nhiên phải trích kinh phí cho công đoàn hoạt động. Đoàn phí thì không bắt buộc

Không biết ở chỗ Linh thế nào chứ Q. Bình Thạnh - TP.HCM thì DN có từ 5 nhân viên trở lên phải thành lập công đoàn ạh.
 
Ðề: đoàn phí

betrangxxx có cái chữ ký ấn tượng nha!
hat muốn biết thử tâm hồn mình đã tội lỗi đến mức nào để khắc phục! được ko bạn?
 
Ðề: đoàn phí

Đoàn phí CĐ đúng là do đoàn viên tự nguyện đóng cho công đoàn cơ sở hàng tháng, - Đoàn phí công đoàn thu qua lương hàng tháng sau khi có ý kiến thoả thuận của đoàn viên. Nhưng đây là trường hợp bị truy thu mà cty phải bỏ tiền nên tôi nghĩ là đưa nó vào khỏan chi phí nào đó mới đúng :muongita:

XXX là gì hỡi betrang???????​
:runcamcap:
 
Ðề: Khoản chi phí khi nộp đoàn phí cho công nhân viên được coi là khoản chi phí hợp lý ko?

Kinh phí công đoàn 2% được đưa vào chi phí còn đoàn phí 1% được trừ vào lương của đoàn viên để hoạt động công đoàn cơ sở
 
Ðề: Khoản chi phí khi nộp đoàn phí cho công nhân viên được coi là khoản chi phí hợp lý ko?

Liên Đoàn Lao Động Quận Bình Thạnh Địa chỉ: 290 Nơ Trang Long, 12, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Điện thoại:08 3516 0140
 
Ðề: Khoản chi phí khi nộp đoàn phí cho công nhân viên được coi là khoản chi phí hợp lý ko?

công ty mình mới đủ người à mình chưa đi bao giờ hết nên ko biết đi mang theo những gì?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top