khấu trừ thuế đầu vào ở phòng khám như thế nào

rùavượtbiển

Member
Hội viên mới
mấy bạn ơi giúp mình với, mình mới xin vào làm kế toán tại một phòng khám đa khoa, cho mình hỏi chỗ mình kinh doanh dịch vụ khám bệnh nên đầu ra không có thuế, như vậy đầu vào mình có được khấu trừ không? nếu không được khấu trừ thì hóa đơn đầu vào như điện, nước internet mình có kê vào không, tháng vừa rồi mình có kê vào nhưng hỏi chị kế toán gần nhà thì chị nói là phải lập tờ khai bổ sung, kế toán cũ cũng không kê khai thuế đầu vào tất cả đưa vào hàng hóa không chịu thuế, mình không biết phải làm sao nữa, mình mới ra trường cũng không rành lắm mong mấy bạn giúp đỡ, cám ơn mấy bạn nhìu nhìu.

---------- Post added at 06:36 ---------- Previous post was at 06:35 ----------

mong nhận được tin từ mấy bạn sớm
 
Ðề: khấu trừ thuế đầu vào ở phòng khám như thế nào

Theo quy định tại các văn bản về thuế GTGT thì dịch vụ khám chữa bệnh thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.
Cũng theo quy định tại các văn bản này thì thuế GTGT đầu vào dùng cho hoạt động không chịu thuế GTGT sẽ không được khấu trừ.
Trường hợp nếu phòng khám bệnh của bạn không có hoạt động nào khác ngoài khám bệnh thì toàn bộ thuế GTGT đầu vào được đưa vào chi phí, phòng khám bệnh không phải kê khai nộp thuế GTGT.

Trường hợp không vượt biển được thì quay về bờ nhé! :xinloinhe:
 
Ðề: khấu trừ thuế đầu vào ở phòng khám như thế nào

phòng khám bệnh không phải kê khai nộp thuế GTGT.

---------- Post added at 05:16 ---------- Previous post was at 05:12 ----------

nhưng theo thông tư 28 thì cho dù doanh nghiệp không phát sinh hoạt động thì vẫn phải lập tờ khai để nộp cho cơ quan thuế mà bạn.

---------- Post added at 05:25 ---------- Previous post was at 05:16 ----------

Thông tư 28/2011
Chương II - KHAI THUẾ, TÍNH THUẾ


Điều 9. Quy định chung về khai thuế, tính thuế

1. Nguyên tắc tính thuế, khai thuế
.......
.c) Đối với loại thuế khai theo tháng, quý hoặc năm, nếu trong kỳ tính thuế không phát sinh nghĩa vụ thuế hoặc người nộp thuế đang thuộc diện được hưởng ưu đãi, miễn giảm thuế thì người nộp thuế vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế theo đúng thời hạn quy định, trừ trường hợp đã chấm dứt hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế và trường hợp tạm ngừng kinh doanh theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều này.
bạn xem cái này thử nha.:gaitai:

---------- Post added at 07:24 ---------- Previous post was at 05:25 ----------

nếu không được khấu trừ thì hóa đơn đầu vào như điện, nước internet mình có kê vào không, tháng vừa rồi mình có kê vào phần hàng hóa đủ điều kiện khấu trừ nhưng hỏi chị kế toán gần nhà thì chị nói là phải lập tờ khai bổ sung, phải kê vào phần hàng hóa dịch vụ không đủ điều kiện khấu trừ kế toán cũ cũng không kê khai thuế đầu vào tất cả đưa vào hàng hóa không chịu thuế, mình không biết phải làm sao nữa.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top