Khấu hao TSCĐ

xoankt02

New Member
Hội viên mới
Công ty e mua 1 TSCĐ, đã đem vào sử dụng nhưng chưa đi đăng ký với cơ quan thuế về thời gian khấu hao. Công ty e định khi nào sửa chữa nâng cấp xong thì mới đi đăng ký trích khấu hao. Nếu như thế thì việc không trích khấ hao ngay có việc gì không các a c. e mới đi làm nên không biết phải như thế nào
 
Ðề: Khấu hao TSCĐ

Chưa đăng ký thì bạn chưa được trích khấu hao
 
Ðề: Khấu hao TSCĐ

Điều 13 TT45 có quy định
.....
3. Doanh nghiệp tự quyết định phương pháp trích khấu hao, thời gian trích khấu hao TSCĐ theo quy định tại Thông tư này và thông báo với cơ quan thuế trực tiếp quản lý trước khi bắt đầu thực hiện.
4. Phương pháp trích khấu hao áp dụng cho từng TSCĐ mà doanh nghiệp đã lựa chọn và thông báo cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý phải được thực hiện nhất quán trong suốt quá trình sử dụng TSCĐ. Trường hợp đặc biệt cần thay đổi phương pháp trích khấu hao, doanh nghiệp phải giải trình rõ sự thay đổi về cách thức sử dụng TSCĐ để đem lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp. Mỗi tài sản cố định chỉ được phép thay đổi một lần phương pháp trích khấu hao trong quá trình sử dụng và phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
 
Ðề: Khấu hao TSCĐ

Như thế là không việc gì ạ, bởi vì thực tế công ty e đã đưa vào sử dụng TSCĐ này rồi nh chưa khai báo với cơ quan thuế về thời gian sd và phương pháp trích khấu hao.
 
Ðề: Khấu hao TSCĐ

em không bít cách lập bảng khấu hao, trích khấu hao làm sao cả. VD công ty mua một cái máy tính thì mình phải làm bước đầu tiên làm sao ạ? Các bác chỉ bảo em với, em mới vào nghề nên không bít. thanks các bác nhìu nhìu.......>.<
 
Ðề: Khấu hao TSCĐ

bạn gửi địa chỉ mail mình gửi mẫu đăng ký trích khấu hao TSCĐ với thuế cho, mẫu này bạn lập 2 bản, 1 nạp lên cơ quan thuế, 1 lưu công ty
 
Ðề: Khấu hao TSCĐ

Ban ơi cho minh xin mẫu đó luôn vơi. mail của mình là: lehuekt18889@gmail.com cám ơn bạn nhiều nhé. bạn gửi luôn giúp mình với nhé mình đang cần.
 
Ðề: Khấu hao TSCĐ

bạn cho mình xin mẫu đăng ký trích khấu hao tscđ với thuế qua email : tranghp1710@gmail.com đc ko ạ. mình mới làm nên chưa bít. tháng trc cty có mua 1 ô tô mới mà chưa đăng ký pp trích khấu hao và thời gian trích khấu hao gửi tới cơ quan thuế. hôm nay đăng ký vào diễn đàn đọc bài này mới biết. mình cảm ơn bạn nhiều !
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top