Cty mình mua hàng tháng 03 tới tháng 05 khách hàng mới xuất hóa đơn thì như vậy có hợp lý ko, hóa đơn đó có bị thuế loại ra ko?
Nhờ cả nhà chỉ giáo, cám ơn cả nhà nhiều !!!!
Cty mình mua hàng tháng 03 tới tháng 05 khách hàng mới xuất hóa đơn thì như vậy có hợp lý ko, hóa đơn đó có bị thuế loại ra ko?
Nhờ cả nhà chỉ giáo, cám ơn cả nhà nhiều !!!!
Theo quy định mua hàng phải xuất hóa đơn, nếu hóa đơn xuất tháng 5 mà hàng vẫn còn trong kho thì không sao vẫn kê khai bình thường, bạn nên nhớ mua hàng phải lấy hóa đơn lỡ bên thị trường hoặc bên thuế thanh tra mà hàng không có hóa đơn thì mệt.
Cty mình mua hàng tháng 03 tới tháng 05 khách hàng mới xuất hóa đơn thì như vậy có hợp lý ko, hóa đơn đó có bị thuế loại ra ko?
Nhờ cả nhà chỉ giáo, cám ơn cả nhà nhiều !!!!
Bạn mua hàng thì nên yêu cầu bên bán xuất HĐ luôn, bên thị trường rất hay kiểm tra đột xuất đó bạn. Trường hợp trên nếu hàng vẫn còn nguyên trong kho của bạn thì không sao cả.
Theo quy định mua hàng phải xuất hóa đơn, nếu hóa đơn xuất tháng 5 mà hàng vẫn còn trong kho thì không sao vẫn kê khai bình thường, bạn nên nhớ mua hàng phải lấy hóa đơn lỡ bên thị trường hoặc bên thuế thanh tra mà hàng không có hóa đơn thì mệt.
Thày cho em hỏi tí: Bên em mua hàng chỉ có phiều xuất kho của bên bán (công nợ 45 ngày). Khi nào bên em thanh toán thì bên bán mới xuất hoá đơn, Trong khi đó hàng hoá về nhập kho được 1 tuần là xuất bán, Khách hàng yêu cầu em xuất hoá đơn, em làm sao bây giờ???
Thày cho em hỏi tí: Bên em mua hàng chỉ có phiều xuất kho của bên bán (công nợ 45 ngày). Khi nào bên em thanh toán thì bên bán mới xuất hoá đơn, Trong khi đó hàng hoá về nhập kho được 1 tuần là xuất bán, Khách hàng yêu cầu em xuất hoá đơn, em làm sao bây giờ???
Bên bán không xuất hóa đơn cho em là sai quy định. Khi em bán hàng vẫn phải xuất hóa đơn bình thường, chỉ kẹt 1 điều là khi nào có hóa đơn mới xác định thuế GTGT khấu trừ và chi phí hợp lý (giá vốn hàng bán).
Cty mình chuyên cung cấp và lắp đặt thiết bị Phòng cháy chữa cháy, xong ctrình mới xuất hoá đơn 1 lần.mình ko biết chắc chắn là có hoá đơn đầu vào thì mới xuất hoá đơn đầu ra vậy có đúng ko?cty mình có xuất 1 hoá đơn cuối tháng 5 và sang T6 mới lấy hoá đơn đầu vào vậy có bị sao ko?
Nguyên tắc khi mua hàng thì phải yêu cầu bên bán xuất hóa đơn, nếu không có hóa đơn hàng trong kho khi bị kiểm tra đột xuất, không giải trình được mệt lắm. Hóa đơn đã có thì kê khai thuế nhưng lần sau nhớ rút kinh nghiệm.
Mua hàng thì cần có hoá đơn,họ không xuất hoá đơn thì kiện -nhưng ít ai kiện.
Hàng mua về nhập theo giá tạm tính , tới tháng 05 có hoá đơn kê khai thuế .
Cám ơn vansi200780 nhiều, mình cũng thường làm vậy mà ko biết thuế có sờ gáy ko nữa, Hi !!
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cty mình chuyên cung cấp và lắp đặt thiết bị Phòng cháy chữa cháy, xong ctrình mới xuất hoá đơn 1 lần.mình ko biết chắc chắn là có hoá đơn đầu vào thì mới xuất hoá đơn đầu ra vậy có đúng ko?cty mình có xuất 1 hoá đơn cuối tháng 5 và sang T6 mới lấy hoá đơn đầu vào vậy có bị sao ko?
Cty mình mua hàng tháng 03 tới tháng 05 khách hàng mới xuất hóa đơn thì như vậy có hợp lý ko, hóa đơn đó có bị thuế loại ra ko?
Nhờ cả nhà chỉ giáo, cám ơn cả nhà nhiều !!!!
Theo mình nghĩ thì nó cũng không phạm luật nhưng nó rất mệt cho người kế toán vì sau một thời gian dài phải lấy số liệu hàng hoá trên hoá đơn đó để đối chiếu lại khi hoá đơn đó về công ty bạn, và điều đó chỉ phù hợp với kế toán làm bằng tay chứ làm kế toán bằng phần mềm thì không thể và mặt hàng trên hoá đơn đó chỉ để dùng chứ không phải để làm hàng hoá bán, vì nếu dùng để bán thì bạn phải xác định giá gốc ngay từ ban đầu mà không có hoá đơn để xác định giá gốc thì không thể bạn à.