Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

phamthuykt

New Member
Hội viên mới
Khách hàng bên mình có thanh toán cho bên mình khoản bảo hành sp (giữ lại 5% giá trị quyết toán trong vòng 1 năm), mà khoản này khách hàng ko nhớ và đã thanh toán cho bên mình 2 lần liền, giá trị gần 2tr. Giờ trên TK 131 dư bên có là đúng số tiền đấy. Mình muốn hỏi là giờ mình hạch toán khoản đó vào TK 711 có được không nhỉ (N131/Có 711) cái này thì diễn giải như thế nào? hay cứ để treo trên 131?
 
Ðề: Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

k bạn ah kiểu gì mình cũng phải trả lại số tiền đó lại người ta mà nếu thừa chưa biết nguyên nhân thì nợ 111, 112 có 3381, nếu biết rồi thì trả lại cho người ta thì hạch toán lại, kiểu gì bạn cũng phải trả lại vì họ sẽ còn kiểm tra lại bên họ nữa mà
 
Ðề: Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

Cái này người ta thanh toán cũng hơn 1 năm rồi bạn ạ.
Thế mình cứ để treo trên 131 cũng được nhỉ?
 
Ðề: Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

e nghĩ phải hạch toán trên TK 3381.Nếu công ty kia đòi thì trả lại. e nghĩ ko nên cho vào 711 đâu làm tăng thuế TNDN phải nộp mà hihi treo trên 3381 là đc roài.
 
Ðề: Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

nếu 1 năm rồi mà bên kia họ k đòi lại hoặc k phát hiện ra thì lúc này bạn sẽ cho tăng vào tk 411 và giảm 33881
 
Ðề: Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

e nghĩ phải hạch toán trên TK 3381.Nếu công ty kia đòi thì trả lại. e nghĩ ko nên cho vào 711 đâu làm tăng thuế TNDN phải nộp mà hihi treo trên 3381 là đc roài.
Bạn hiểu thế nào là TK3381 không mà bảo đưa vào TK đó hả bạn?

---------- Post added at 01:40 ---------- Previous post was at 01:37 ----------

nếu 1 năm rồi mà bên kia họ k đòi lại hoặc k phát hiện ra thì lúc này bạn sẽ cho tăng vào tk 411 và giảm 33881

Nghĩ sao mà bạn bảo đưa vào 411 để làm tăng vốn chủ kinh doanh-vốn đầu tư? Giờ bạn có tiền bạn muốn tăng 411 lên không phải muốn là được. Bạn phải thay đổi giấy phép kinh doanh đấy bạn.
 
Ðề: Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

Bạn hiểu thế nào là TK3381 không mà bảo đưa vào TK đó hả bạn?

---------- Post added at 01:40 ---------- Previous post was at 01:37 ----------



Nghĩ sao mà bạn bảo đưa vào 411 để làm tăng vốn chủ kinh doanh-vốn đầu tư? Giờ bạn có tiền bạn muốn tăng 411 lên không phải muốn là được. Bạn phải thay đổi giấy phép kinh doanh đấy bạn.
bạn này nói gì thế mình không hiểu nổi, mặc dù mình không tán thành ghi tăng 411 nhưng ghi tăng 411 thì không cần phải thay đổi giấy phép kinh doanh đâu bạn à.
Dẫn chứng là khi mua TSCĐ bằng nguồn vốn đầu tư phát triển thì cần phải ghi tăng nguồn vốn kinh doanh đó bạn.
 
Ðề: Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

bạn này nói gì thế mình không hiểu nổi, mặc dù mình không tán thành ghi tăng 411 nhưng ghi tăng 411 thì không cần phải thay đổi giấy phép kinh doanh đâu bạn à.
Dẫn chứng là khi mua TSCĐ bằng nguồn vốn đầu tư phát triển thì cần phải ghi tăng nguồn vốn kinh doanh đó bạn.

Mình đồng ý là phải tăng 411 lên như bạn nói. Nhưng bạn thử định khoản 2 trường hợp (của bạn và bạn chủ topic) xem có gì khác nhau không? Bản chất của 2 vấn đề tăng 411 ở hai trường hợp khác nhau.
 
Ðề: Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

Khách hàng bên mình có thanh toán cho bên mình khoản bảo hành sp (giữ lại 5% giá trị quyết toán trong vòng 1 năm), mà khoản này khách hàng ko nhớ và đã thanh toán cho bên mình 2 lần liền, giá trị gần 2tr. Giờ trên TK 131 dư bên có là đúng số tiền đấy. Mình muốn hỏi là giờ mình hạch toán khoản đó vào TK 711 có được không nhỉ (N131/Có 711) cái này thì diễn giải như thế nào? hay cứ để treo trên 131?
Cái này bạn hạch toán Nợ 111,113/Có 3388
Khi nào khách họ nhớ ra, hoặc bạn chủ động trả lại người ta Nợ 3388/có 111,112
 
Ðề: Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

Bên mình đã chuyển trả lại khoản tiền đó cho khách hàng, giờ mình định khoản là: Nợ 131/Có 112 được không mọi người? (vì trước đây thì khoản đó mình vẫn để treo trên 131 (Nợ 112/Có 131). Hay là định khoản ntn cho hợp lý đây?
 
Ðề: Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

Bên mình đã chuyển trả lại khoản tiền đó cho khách hàng, giờ mình định khoản là: Nợ 131/Có 112 được không mọi người? (vì trước đây thì khoản đó mình vẫn để treo trên 131 (Nợ 112/Có 131). Hay là định khoản ntn cho hợp lý đây?

Đó là cách duy nhất và đúng nhất.
 
Ðề: Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

Bên mình đã chuyển trả lại khoản tiền đó cho khách hàng, giờ mình định khoản là: Nợ 131/Có 112 được không mọi người? (vì trước đây thì khoản đó mình vẫn để treo trên 131 (Nợ 112/Có 131). Hay là định khoản ntn cho hợp lý đây?

131 là khoản phải thu, có thể thu dư (số dư bên có), chưa thu (số dư bên nợ). do đó, 131 dc xem là TK lưỡng tính, nên bạn hạch toán vậy là đúng rồi. "Chuẩn, ứ cần chỉnh" hehe
 
Ðề: Khách hàng trả thừa tiền bảo hành sản phẩm???

Bạn hiểu thế nào là TK3381 không mà bảo đưa vào TK đó hả bạn?

chị đọc lại kỹ cho e phát đi. e có nói là ko đưa vào TK3381 ko? chị nên đọc kỹ trước khi nói đi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top