khách hàng lẻ không phải công ty chuyển tiền vào tài khoản công ty và không lấy VAT

phamthanh88

New Member
Hội viên mới
chào các bác trên diễn đàn.
công ty em có khách hàng lẻ trả tiền mua hàng nhung lại chuyển vào tài khoản công ty. họ không phải công ty nên họ không lấy hóa đơn VAT vậy bây giờ em phải làm thế nào ạ. khách hàng dùng tiền mặt nộp vào tài khoản công ty em. họ chuyển cho bên em 47.500.000vnđ. các bác giúp em cách giải quyết
mong các bác giúp em sớm ạ
 
Thì cứ viết hoá đơn , đóng dấu bình thường, ghi là khách hàng không lấy hoá đơn, vậy thôi.
 
viết hóa đơn như vậy là bên công ty em phải nộp cái thuế VAT đó ạ,
có giải pháp nào nữa không bác
 
Thuế VAT đó là khách hàng chịu chứ công ty bạn có chịu đâu. Người ta mua hàng thì phải lập hoá đơn chứ. Nếu đưa tiền mặt thì dễ xữ lý , đằng này lại nộp vào tài khoản công ty rồi . Còn 1 cách là bạn làm cái giấy đề nghị hoàn tiền với lý do là không có mặt hàng đúng loại khách hàng bán xong cho khách hàng ký tên rồi rút ra trả lại khách hàng . Khách hàng ở đây do bạn tự diễn mình nói chắc bạn hiểu rồi chứ.
 
Theo mình nếu không muốn xuất hóa đơn thì bạn làm thế này nhé: Bạn làm 1 hợp đồng mua bán với bên khách hàng = số tiền kia nhé,sau đó lại làm hợp đồng hủy với lý do nào đó như là hàng không đạt yêu cầu khách không mua nữa và phải rút tiền tr tài khoản trả lại khách bằng tiền mặt,tiếp nữa làm 1 cái phiếu chi tiên mặt 47.500.000 trả lại khách là ok. cái này là để hợp lý trên giấy tờ thôi nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top