Theo ĐB thì khách hàng được xem như là đối tác của ta trong KD => cần tôn trọng khách hàng, cư xử phải phép, hoà nhã và chiều khách là okie trong kinh doanh rồi.
Theo ĐB thì khách hàng được xem như là đối tác của ta trong KD => cần tôn trọng khách hàng, cư xử phải phép, hoà nhã và chiều khách là okie trong kinh doanh rồi.
Đồng ý khách hàng gắn liền với lợi nhuận của việc kinh doanh nhưng không có nghĩa là "chiều khách"như ĐB nói.Vì kinh doanh là sự sát nhập lợi ích của người làm kinh doanh và người tiêu dùng,điểm chung của 2 bên là sự thoả mãn của bản thân mỗi bên.Như vậy khi có sự bất đồng về lợi ích chắc hẳn sẽ không đi đến trao đổi giữa 2 bên với nhau,và tin rằng là người kinh doanh giỏi phải biết kết hợp lợi ích giữa bản thân với khách hàng.Có phải không ?
Theo mình thì câu : "Khách hàng là thượng đế" là câu nói do người kinh doanh đặt ra nhằm tạo cho khách hàng cảm thấy mình được nâng niu, trân trọng hay nói cách khác là khiến họ "khoái chí" bởi ai trên đời không muốn được khen.
Còn với mình thì trong Kinh doanh chủ cần có chữ tín, làm ăn đàng hoàng và tôn trọng với đối tác là được rùi. Không cần phải khách bảo gì nghe nấy đâu bởi con người thì ai mà chẳng phạm sai lầm, khách hàng thì cũng có lúc sai chứ. Lúc khách sai thì nói sao cho khéo để họ hiểu là ok.
theo mình, khách hàng là thượng đế là đúng một phần thôi, ko hẳn là lúc nào cũng vậy, khi mình kinh doanh hay buôn bán gì đều cần có khách hàng và vì vậy những dịch vụ chăm sóc, lấy lòng khách hàng vui vẻ hoà nhã và tôn trọng khách hàng là rất cần thiết, nhưng sư kinh doanh là dựa vào các bên cùng có lợi, do đó ko phải lúc nào khách hàng cũng là thượng đế cả mà quan trọng là dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và các bên cùng có lợi, thế thôi